ท้องแรกค่ะ ท้องได้5เดือน มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก อยากถามแม่ๆบ้านอื่นว่าท้องเล็กไหมค่ะ

ท้องแรกค่ะ ท้องได้5เดือน มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก อยากถามแม่ๆบ้านอื่นว่าท้องเล็กไหมค่ะ
93 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่ก็5เดือนเหมือนกันค่ะ เป็นคนตัวใหญ่ด้วยแต่ท้องเล็กเหมือนกัน คิดอยู่ตลอดเลยว่าไม่ค่อยออก แต่พออ่านหลายคอมเม้นท์ว่า ท้องเล็กไม่เป็นไรขอแค่น้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์สมวัยเขาก็ดีใจเเล้ว ไม่ต้องกังวลมากนะค่ะ แต่ก่อนก็วิตกเหมือนกันแต่จะพาลให้เราเคียดไม่สบายใจเฉยๆ 🥰 แข็งแรงทั้งคุณแม่และน้องนะคะ

5mo ago

ขอบคุณค่ะ ขอให้แม่กับน้องแข็งแรงเหมือนกันนะคะ🥰

สมัยท้องแรกท้องเล็กมากเหมือนกันค่ะ7-8เดือนยังเล็กอยู่เดือนที่9ถึงจะใหญ่ค่ะเล็กจนแม่ย่าถามทุกเดือนว่าลูกจะตัวใหญ่มั้ยแต่น้องตามเกณฑ์ปกติค่ะคลอดมา3,063โลตอนนี้ท้องสอง4เดือนละแต่ใหญ่เหมือน7-8เดือน55555อย่าคิดมากค่ะถ้าลูกโตตามเกณฑ์น่ำหนักดีเรื่องท้องเล็กใหญ่ก็ชั่งมันค่ะแม่

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ เพราะเป็นคนตัวเล็ก อย่าแคร์คำพูดคนทำให้เราเครียดไปเปล่าๆ เวลามีคนทักว่าท้องเล็กบางที่ก็ส่วนกลับเหมือนกัน (จะให้ท้องใหญ่ได้ไง ก็แม่ตัวเท่านี้ คุณตัวใหญ่ท้องก็ต้องใหญ่สิ) ตอบไปแบบนี้เขาก็จะเงียบเอง อย่าคิดมากค่ะ ปากคนเราพูดไปเรื่อยละคะ

ส่วนตัว 4-5 เดือนท้องแทบไม่ออกเลยค่ะ เหมือนคนมีพุงปกติ ใส่เสื้อผ้าเดิมได้หมดเลย จนเข้าเดือน 6 ถึงเริ่มใหญ่ ช่วง 7-8 ตอนนี้ ก็ใหญ่แล้วค่ะ ท้องแหลมเพราะเป็นลูกชาย 😅33w น้ำหนักน้อง 2223 แต่คนยังทักว่าท้องเล็กมาก สงสัยน้ำหนักลงลูกค่ะ 😁😁

5mo ago

เหมือนกันเลยค่ะท้องออกช่วง7-8เดือนถ้าไม่ใส่ชุดคลุมก็ไม่มีใครรู้

ท้องเล็กไม่ได้การันตีว่า ลูกจะตัวเล็ก คุณแม่ไม่ต้องไปใส่ใจคำพวกนั้นค่ะ เราเองก็ท้องเล็ก ลูก2คนออก นน. ตามเกณฑ์จ้า ท้อง3 32+6วีค น้อง นน. เยอะกว่าเกณฑ์นิดนึงค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่กับยาที่หมอจ่ายมาพอค่ะ🥰🥰

VIP Member

อย่าไปซีเรียสค่ะ เราลูก2คนโดนทักท้องเล็กตลอดทั้งๆที่นน.พุ่งมาก กินข้าวเป็นกะละมัง ชอบใส่เสื้อตัวใหญ่ๆด้วยแหละ แค่นน.ไม่ตกเกณฑ์ก็พอค่ะ ท้องใหญ่มากก็ไม่ดีบางคนก็คลอดยากเพราะลูกตัวใหญ่

VIP Member

ดูที่น้ำหนักเด็กนะคะ ไม่ต้องดูขนาดท้อง ดูท้องดาราสิ เล็กปิ๋ว คลอดทีหน้าท้องแบนราบเลยดีออก ถ้าน้องน้ำหนักตกเกณฑ์ค่อยเครียด เราเท่านี้แหละ 37วีคละ

ตอน5เดือนท้องเค้าแบบนี้เลยค่ะ มีคนทักท้องเล็กเหมือนกัน พอเข้า8-9เดือน เริ่มใหญ่มานิดหน่อย แต่ลูกในท้องหนัก2900 คลอด37+6ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

เค้า5เดือนยังไม่ออกเลยเค้าเพิ่งมาออกช่วง7เดือนนี้เองค่ะ เค้าว่าท้องก็ไม่เล็กนะคะ จนตอนนี้แล้วเค้ายังไม่รู้เพศเลยรอคลอดอย่างเดียวค่ะ

ตอนนี้เรา39+3 ท้องเท่าตัวเองตอนนี้เลยค่ะ แต่น้องหนัก3กว่า ท้องเล็กแต่บำลุงลงลูกได้ถือว่าดีค่ะบางคนท้องใหญ่แต่น้ำหนักลูกก็ไม่ตามเกณฑ์