ทำไมโรงบาลรัฐ ไม่บอกเพศค่ะ7เดือนแล้วยังไม่รู้เพศเลย

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่คิดว่าไม่ว่าจะคลีนิค รพ.รัฐ หรือโรงบาลเอกชน ก็ควรแบบมีเครื่องที่สามารถซาวรู้เพศกับความพิการของเด็กได้แล้วอะค่ะ เพราะแม่บางคนก็ไม่ได่มีงบ ถึงขึ้นต้องไปคลีนิค รพ. ต่างต้องพัฒนาได้แล้วค่ะเรื่องนี้ ไม่ใช่บอกกับคนไข้หรือคุณแม่ว่า ไม่สามารถทราบเพศกับความพิการได้ แล้วแบบนี้คุณแม่ที่งบน้อยๆเขาจะเอาตังจากไหนไปซาวที่คลินิคหล่ะคะ ครั้งนึงก็ไม่ใช่ 1ร้อย 2 ร้อย จะให้ลุ้นตอนออกเลยก็กลัวเตรียมอะไรไม่ทัน ทั้งชื่อลูกทั้งอะไรเยอะเเยะ ปล. ความคิดส่วนตัวนะคะ ตัวเราคิดแบบนี้ค่ะ เพราะประสบปัญหาแบบที่กล่าวไว้ข้างบนอยู่.

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงแรกเราก็ฝาก รพ รัฐค่ะ แต่เพราะคุณหมอและพี่ๆผู้ช่วยเขาไม่ค่อยแนะนำหรือแจ้งอะไรนอกจากวันนัดเราก็เลยย้ายมาคลีนิคค่ะ แถมหนักสุดของเราคือคำนวณ week เราผิดจนเราตรวจดาวไม่ทันค่ะ เราย้ายไปฝากคลีนิคเลยค่ะ เรามาฝากคลีนิคถึงรู้ว่าตัวเองเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดเพราะมดลูกแคบ ถ้าเรามาฝากคลีนิคช้ากว่านี้คงไม่รู้เรื่องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ช่วง30วีคขึ้นจะมีการซาวด์อีกทีนะคะ เพื่อเช็คพัฒนาการ ร่างกายของน้องแล้วก็การเตรียมคลอดค่ะแม่ คุณหมอจะบอกเพศนะคะ อันนี้คุณหมอพูดกับเราค่ะ เมื่อวาน32+5 หมอให้ตรวจสุขภาพน้องแล้วก็ซาวด์ให้ค่ะ จะได้ทราบด้วยว่าแม่คลอดเองได้ไหม น้ำหนักน้องดีรึเปล่า

แปลกจังเลยค่ะ โรงพยาบาลรัฐส่วนใหญ่ทำไมไม่บอกเพศด้วยค่ะ อันนี้สงสัย แต่เราโชคดีฝากโรงพยาบาลรัฐของ จ.ตรัง คุณหมอกับพยาบาลดูแลดีมากค่ะ คุณหมอให้ดูเพศน้องก่อนเลยอันดับแรก และค่อยบอกส่วนต่างๆของน้องแบบละเอียดมากเลยค่ะ ถือว่าเราโชคดีไป

รพ.รัฐไม่เน้นบอกเพศค่ะ แต่ถ้าตอนซาวด์ให้เห็นพอดีก็คือได้รู้แต่ถ้าไม่เห็นก็ไม่รู้ ไม่ได้ซาวด์บ่อยเหมือนคลินิคของเราหมอบอกผู้หญิงตอนซาวด์ดูส่วนต่างๆขาแขนหัวใจน้องอ้าขาพอดีเลยรู้ค่ะ

ส่วนใหญ่ไม่แจ้งนะคะ จะซาวใหญ่ตอน 20w ดูแขนขาสมองกระเพราะหัวใจ ประมาณนี้ค่ะของเราหมอก็ไม่แจ้งแต่เราถามหมอเลยค่ะ พูดจาหวาดลอบนิดนึง อ้อนหน่อยๆเดี๋ยวหมอก็ดูให้ค่ะ

เรา 32+3 ยังไม่ทราบเพศเลยค่ะ 8เดือนได้ซาวด์อยู่2ครั้ง เราเองก็อยากรู้พัฒนาการลูกเขาเว้นไม่ซาวด์3-4เดือน รู้อย่างงี้หน้าจะฝากพิเศษคลีนิคไปเลยจบ😂

รพ.รัฐส่วนไหนเเบบนี้แหละค่ะ ไม่บอกอะไรให้ละเอียดถามก็ไม่ได้ คนเป็นเเม่ย่อมอยากรู้อยู่แล้ว เเนะนำไปซาวคลินิกเลยค่ะละเอียดบอกทุกอย่างใส่ใจ

รพ.รัฐไม่ค่อยบอกเพศค่ะจะทราบก็คือแม่คนนั้นๆถูกส่งตัวเจาะน้ำคร่ำค่ะ ของเราติดป้ายไว้เลยงดถามเพศลูก ต้องไปซาวคลินิค

1y ago

เขาไม่ค่อยซาวเรื่องเพศกันค่ะจะซาวดูแค่ว่ามีความผิดปกติอะไรรึป่าว ของเราทราบเพศเพราะผลน้ำคร่ำค่ะส่วนที่หมอนัดไปก็ซาวดูว่าน้องมีอะไรผิดปกติมั้ย

TapFluencer

เป็นบางโรงบาลค่ะ เขาน่าจะไม่มีเฉพาะทางค่ะ เราต้องไปดูเองมี่คลีนิคค่ะอาจจะต่องเสียตังหน่อย