ท้อง2เดือนกว่าทานโฟลิกตอนนี้ทันไหมคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆที่เค้าให้ทานตั้งแต่ก่อนท้องไปจนถึงท้องไตรมาสแรกเป็นอย่างน้อยเพราะร่างกายแม่จำเป็นต้องมีโฟเลทให้เพียงพอเพื่อหลังปฏิสนธิตัวอ่อนจะแบ่งเซลล์เร็วมากและในขั้นตอนที่เป็นตัวอ่อนหลอดประสาทก็พัฒนาเช่นกัน โฟเลทช่วยให้หลอดประสาทน้องเจริญได้อย่างสมบูรณ์ไม่เป็นภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ส่วนการทานต่อเนื่องไปจนคลอดหรือให้นมคือการบำรุงคุณแม่ให้มีสารอาหารเพียงพอไปเลี้ยงทารกและลูกน้อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินตอนนี้ก็ยังทันค่ะ แม่กินเลยค่ะดีกว่าไม่บำรุงอะไร ถ้าเข้าเดือนที่ 3 เดี๋ยวหมอจะให้ยาเพิ่มมาอีกค่ะ แล้วแต่รพ.อีกทีว่าจะให้ยาอะไรมาเพิ่ม บ้านนี้ตอน 1-3 เดือนหมอให้กินเฉพาะโฟลิค พอเดือนที่ 3 เป็นต้นไปหมอเปลี่ยนยาบำรุงเลือดค่ะ บางบ้านก็ได้แคลเซี่ยมเพิ่ม แล้วแต่หมอพิจารณาค่ะ

2y ago

ยาบำรุงหมอบางตัวมีโฟลิกอยู่แล้วนะคะ ถ้ากินโฟลิกเพิ่มจะกลายเป็นกินเกินโดซ ปรึกษาหมอก่อนกินโฟลิกเพิ่มนะคะ @pattharaporn

TapFluencer

ทันค่ะ ดีกว่าปล่อยไม่กิน เราท้องแรกไปฝากตอน8wหมอก็ยังจ่ายโฟลิคให้กิน แล้วหลังจากนั้นหมอก็จะเปลี่ยนยาให้ค่ะ พอท้องสองเรากินก่อนปล่อยมีน้องราวๆ2-3เดือน

ไปฝากครรภ์หมอจะจัดให้เอง ของเราเลือดจางหมอยังไม่ให้เลย หมอว่าโฟลิคเขาเลิกใช้แล้ว หมอให้ nataral เหมือนวิตรวมคนท้องมีครบ หมอให้เราเพิ่ม2เม็ดแทน

ทันค่ะแม่ บ้านนี้ฝากครรภ์ช้า ไปตอน 5 เดือน โฟลิกก้พึ่งมาทาน และทานทุกวันไม่เคยลืม เพราะลูกสำคัญที่สุด โดนคุณหมอดุ ด้วยค่ะ

ทันนะคะ ถ้าฝากครรภ์แล้ว หมอก็ให้ยาบำรุงมากิน เป็นตัวโฟลิค กับ แคลเซียม หรือแล้วแต่บุคคลค่ะ หมอจะจ่ายยาให้เอง

TapFluencer

กินไว้ก็ดีนะคะดีกว่าไม่กินเดี๋ยวหมอก็จ่ายยาเพิ่มให้ค่ะ เราได้ตอน 3 เดือนเป็นแคลเซียมกับยาบำรุง

รีบทานเลยนะค่ะเพราะไม่อยากให้ลูกทารกผิดปกติค่ะในครรภ์ค่ะ

กินได้คะแม่ บ้านนี้ 2 จะ 3 เดือนแล้วยังกินอยู่เลย.

อันที่จริงต้องกินก่อนตั้งครรภ์3เดือนค่ะแม่