อัลตราซาว 2 มิติ 3 มิติ 4 มิติ คือแบบไหนคะ แล้วต่างกันยังไงบ้างคะ อยากดูภาพของแต่ละมิติค่ะ ปัจจุบัน 21+6 ค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การตรวจอัลตราซาวด์ 3 มิติ มีขั้นตอนที่ไม่แตกต่างจากการตรวจอัลตราซาวด์ 2 มิติ แต่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงกว่ากันมากเพื่อให้ได้ภาพละเอียดและชัดเจนสูงขึ้น การตรวจอัลตราซาวด์แบบ 3 มิติสามารถถ่ายทารกนับพันรูปได้ในครั้งเดียว ประมวลผลด้วยระบบคอมพิวเตอร์แปลงข้อมูลเป็นภาพ 3 มิติ ซึ่งมีความชัดเจนคล้ายกับรูปถ่ายในชีวิตจริง ภาพนิ่งของทารกจะมีความเป็น 3 มิติมีความลึกเพิ่มเข้ามาทำให้มีความคมชัดกว่ารูปถ่ายแบบ 2 มิติ เนื่องจากภาพถ่ายอัลตราซาวด์ 2 มิติจะมองทะลุตัวทารกไปเห็นอวัยวะภายในและเนื้อเยื่อ ส่วนการตรวจอัลตราซาวด์ 3 มิติและ 4 มิติจะเห็นผิวของทารก เห็นทั้งรูปร่างและรูปทรงที่เหมือนจริงมากขึ้น รวมทั้งเห็นใบหน้าและรายละเอียดของลูกน้อยชัดเจนกว่าภาพถ่าย 2 มิติ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

2มิติก็แบบที่เห็นทั่วไปค่ะ สีดำมองไม่ค่อยชัด 3มิติจะเป็นภาพสีดำหรือสีส้มก็ได้ แต่จะเห็นชัดเป็นหน้าเป็นตัวที่ขัดขึ้นเหมือนเราดูการ์ตูน3มิติ อันนี้จะตรวจได้ละเอียดกว่า2มิติสามารถหมุนดูภาพได้หลายมุมเหมือนใรแอปนี้ค่ะในฟรีเจอร์พัฒนาการเด็ก สามารถหาโรคที่ผิดปกติทางผิวหนังหรืออวัยวะภายในเช่น ปากแหว่ง ผนังท้อง ลิ้นหัวใจ 4มิติจะคล้ายๆ3มิติ ต่างกันที่จะสามารถเห็นเด็กขยับตัวหรือทำอะไรแบบ real time เช่น หาว ดูดนิ้ว ยกแขน/ขา

อ่านเพิ่มเติม

ซาว4มิติค่ะพึ่งไปซาวมาค่ะอายุครรภ์28+5ค่ะลูกสาวค่ะ

Post reply image

ของบ้านนี้ 4 มิติ ตอน 24w ค่ะ

Post reply image
VIP Member

ตัวอย่างซาวด์ 2 มิติค่ะ

Post reply image
VIP Member

ตัวอย่างซาวด์ 4 มิติค่ะ

Post reply image
3y ago

ใช่ค่ะแม่ จะเห็นหน้าตาลูกว่าคล้ายใคร เห็นกิริยาที่ลูกแสดงเช่น ดูดนิ้ว กลืนน้ำคร่ำ ถ้าเอาสวยตอนซาวด์คุณหมอแนะนำที่ 27 week ค่ะ😊

VIP Member

ตัวอย่างซาวด์ 3 มิติ

Post reply image