ลูก1เดือน กินนมแม่อย่างเดียว ถ่ายบ่อย(ถ่ายสีเหลือง เป็นเป็นมะเขือ) ฉี่บ่อย จนก้นแดงเป็นแผล มีวิธีแก้หรือมีคำแนะนำไหมคะ

ลูก1เดือน กินนมแม่อย่างเดียว ถ่ายบ่อย(ถ่ายสีเหลือง เป็นเป็นมะเขือ) ฉี่บ่อย จนก้นแดงเป็นแผล มีวิธีแก้หรือมีคำแนะนำไหมคะ
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

1เเก้ที่เเม่ค่ะ เเก้ยังไงคือนมเเม่จะมี2ชั้นคือน้ำเเละชั้นไขมันทำไมมีน้ำก่อนล่ะนมผลิตจากน้ำที่คุณเเม่ดื่มส่วนชั้นไขมันคืออาหารที่เเม่กิน ถ้าชั้นเเรกมีน้ำมากเกินไปเเม่ควรปั๊มออกสักครึ่งนึงหรือสังเกตว่าหัวนมนิ่มหรือเเม่จะไม่ปั๊มข้างเเรกเเละปั๊มข้างที่2ออกแทนทำแบบนี้อยู่3-4วันลูกจะถ่ายไม่เกิน5-6ครั้งแบบปกติส่วนฉี่จะฉี่ไม่เกิน4-7ครั้งต่อวันเเบบปกติ 2มาต่อที่ลูก เเก้ยังไง ควรเปลี่ยนเเพมเพิสไม่เกิน2-3ชม. เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นเเต่ไม่ร้อนมากเกินไปเช็ดทุกครั้งที่เปลี่ยนเเพมเพิสเช็ดด้วยน้ำเเล้วจากนั้นใช้ทิชชู่เเห้งซับให้ก้นเเห้งเเละตามมุมอับต่างๆทาเเป้งเด็กเเคร์ได้ค่ะกันน้ำคันหรืออับชื้นระหว่างที่ใส่เเพมเพิสเเล้วยังไม่ฉี่ถ้าส่วนไหนเป็นหนักใช้บีเเพนเทนทาตรงส่วนนั้นๆเเละซับด้วยกระดาษทิชชู่(ไม่ถึงขั้นเช็ดเเค่เเปะๆไม่ให้เหนียวมากเพราะลูกจะหงุดหงิดเวลาไม่สบายตัว) ทำเเบบนี้อยู่3-4วันทำทุกครั้งอย่าละเลยจะหายดีค่ะพอหายก็ทำเเบบเดิมเเต่เเค่ไม่ใช้บีเเพนเทนเเล้ว(ระยะเวลาหายขึ้นอยู่กับว่าอาการผื่นนั้นเป็นผื่นเเบบไหนเเละมีขึ้นหนาเยอะเเค่ไหน)

อ่านเพิ่มเติม

เมื่อก่อนน้องเป็นเเบบนี้คะ เเต่ตอนนี้หายเเล้ว ตอนเเรกทาน้องจะเเสบหน่อย เเต่สักพักไม่เกิน5นาทีคะหายเเสบ เเต่อาการเเดงไม่เกิน3วันหายขาดคะ ราคายาจะเเรงหน่อยนะคะ บีเพนเท่นคะ หบอดประมาน300 เเละอีกอย่างคุณเเม่ต้องดูว่าคุณเเม่กินอะไรเข้าไปนะคะ เกี่ยวกับการกินของคุณเเม่ด้วยคะ ช่วงนี้เลิกเเพมเพิสก่อนนะคะ

หาหมอแบบที่แม่ ๆ หลายท่านแนะนำค่ะ เด็กแรกๆจะอึฉี่บ่อย ต้องหมั่นเปลี่ยนอย่าให้หมักเปียกแฉะ เพิ้สเปลี่ยนทุก 3 ชม. หรืออึก็เปลี่ยนเลย เช็ดให้แห้ง ทายา แล้วให้น้องนอนแบสัก 3-5 นาทีหรือมากกว่าได้เลย บ้านนี้ซื้อแผ่นรองฉี่ใช้แล้วทิ้งมารองตอนแบค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

แม่ลองปั้มนมช่วงแรกออกก่อนค่ะ แล้วค่อยให้น้องดูดนมส่วนหลัง เพราะนมส่วนหน้าช่วยเรื่องขับถ่าย น้องจะถ่ายบ่อย เวลาน้องอึแม่เปลี่ยนแพมเพิสเลยค่ะ ล้างเสร็จซับให้แห้งทายา(บ้านนี้ใช้แฮปปี้นิปโป้) เดี๋ยวก็ค่อยๆดีขึ้นนะคะ ✌️✌️

ลูกเราเคยเป็นค่ะ ทาบีแพนแทนบางๆให้ทั่วค่ะ งดแพมเพิสนุ่งผ้าอ้อมแทน พอลูกอึรีบเปลี่ยนทันที อึมันกัดก้น ให้ล้างก้นในกะละมังแทนการเช็ด จะค่อยๆดีขึ้นค่ะ

แผลเหมือนมากกว่ารอยถลอก คล้ายเชื้อรา ลองหาหมอนะคะ จะได้รับยาที่ตรงกับอาการมาใช้ค่ะ ไม่ต้องสุ่มสี่สุ่มห้าเสี่ยงกับก้นน้องค่ะ

งดใส่แพมเพิส ค่ะ งดทาแป้ง ทาวาสลีน ทุกครั้งเวลาเช็ดก้นให้น้อง เวลาเช็ดก้นให้ใช้สำลี ชุปน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วเช็ด

2y ago

งด ไปก่อนเลยค่ะ คงต้องเหนื่อย กันหน่อยช่วงนี้ สู้ๆนะคะ คุณแม่

ช่วงมาก ออกจากโรงบาลจะมียาทาไห้ไหมค่ะ ยาทาก้นเด็กอะคะ นี้ท้องคนแรกกะเป็นคน ทาแร้วกะหาย ถ้าไม่แน่ใจกะไปหาหมอค่ะ

ลูกเราก็เป็นคะ แต่เราใช้แป้งโยคีทาให้ 2 วัน หายเลยค่ะ แต่ก็ใส่แพมเพิสปกตินะคะ แต่หมั่นเปลี่ยนเอา

หาหมอค่ะ งดใส่เพิส ล้างให้สะอาดเช็ดให้แห้งงดทาแป้ง ทาวาสลีน/ซูโดครีม/บีเพ้นเท้น/ฮิปโปนิปโปค่ะ

2y ago

อาจจะเพราะแพมเพิส คงต้องงดก่อน ขอบคุณค่ะ