ท้องได้ 6+6 w ค่ะ ไปฝากท้องมาเมื่อวาน น้ำตาลสูง 239 หมอนัดให้ไปเจาะเลือดใหม่พรุ่งนี้ กลัวว่าจะเป็นเบาหวาน ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ มีวิธีดูแลเรื่องน้ำตาลมั้ย

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควบคุมอาหาร ทานได้แต่ปริมาณพอดี และแนะนำ (แนะนำแม่ทุกคนที่ถามตลอดณ แม่ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าค่ะ เพราะน้ำใบเตยช่วยลดน้ำตาลในเลือด ความดันโลหิตสูง อาการบวม และขับปัสสาวะ(ไม่ควรดื่มตอนกลางคืน เดี๋ยวตื่นมาฉี่บ่อย) เราดื่มจนถึงทุกวันนี้ ไม่มีอาการบวมเหมือนที่แม่หลายคนเป็น ทุกอย่างปกติ ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คุณ​แม่ลองควบคุมอาหารดูนะคะ เน้นทานโปรตีน งดจำพวกแป้ง ผลไม้ที่มีรสหวานจัด เราตรวจทีรัยน้ำตาลเกินทุกรอบ เสี่ยงเบาหวานจนต้องอบรมเรื่องอาหาร น้ำตาลสูงถึงวันคลอดเลยแต่พอคลอดน้องแล้วผลเลือดปกติค่ะ ถ้าน้ำตาลเกินจนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์​ไม่สามารถควบคุมได้ คุณ​หมอก็จะให้ฉีดอินซูลีนเพื่อลดน้ำตาลในเลือดค่ะ

3y ago

เหมือน​กันเลยค่ะ​ ติดโกโก้กับบัวลอย​ และก็ขนมปังมาก​ และก็บำรุงสุดๆ​ เพราะแม่ตัวเล็ก​ พอเสี่ยงเบาหวานโดนอบรมไป​ สรุปกินแต่ไข่​ กับน้ำเต้าหู้​ไม่ใส่น้ำตาลเพื่อให้ลงลูก​ ขนาดวันผ่าคลอดก็ยังน้ำตาลในเลือดสูงอยู่ดี แต่พอคลอดเสร็จ​วันต่อมาตรวจน้ำตาลในเลือดกับไม่สูง​ งงเหมือนกันค่ะ

เปลี่ยนไปทานข้าวกล้องดูนะคะ เพราะมีน้ำตาลน้อยกว่าข้าวขาว เห็นมีบางสายพันธุ์ระบุว่าเหมาะกับคนท้องโดยเฉพาะ ส่วนอาหารอย่างอื่นก็ควบคุมเอาค่ะ เน้นหวานน้อย เพราะอาหารในชีวิตประจำวันมีน้ำตาลแฝงเยอะค่ะ แค่น้ำตาลแฝงก็เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวันแล้ว พยายามอย่าไปทานหวานมาก เพราะนั่นคือส่วนเกินค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ช่วงก่อนที่จะไปตรวจอีกรอบคือหักดิบเลยจ้าแม่ งดน้ำตาลของมันของทอดผลไม้คือกินแต่ที่น้ำตาลน้อยกับข้าวทำกินเองเน้นจืด ลดแป้ง อาทิตย์เดียวน้ำตาลลดดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะ เดี๋ยวจะซื้อข้าวไรซ์เบอรี่มาทานดู กับต้มน้ำใบเตย แต่ช่วงนี้กินอะไรยากนิดนึงค่ะ แพ้ท้องหนักมาก เพลียเหนื่อยไปหมดเลย อ้วกแล้วอ้วกอีก 😂

ลองกินน้ำใบเตยดูคะ แต่ไม่ต้องใส่น้ำตาลนะ เอาใบเตยมาต้มกับน้ำเปล่า กินแทนน้ำเลย ตอนท้องเพื่อนเรากินแบบนี้ก่อนตรวจ 1 w แต่ว่า คุณแม่ต้องไม่กินน้ำตาลด้วยนะคะ

ที่ตัวเองทำได้จริงๆนะคะแบบ100% ทานเฉพาะน้ำเปล่ากับใบเตยต้มค่ะ น้ำเต้าหู้หวานน้อย ไม่ทานของหวาน ขนมโซเดียมสูง นี่หนัก100โลอัพ ยังรอดเบาหวานอยู่ค่ะ 24w น้ำตาล95 ค่ะ

3y ago

ครั้งแรกที่ไปตรวจจัดข้าวไปเต็มที่เหมือนกัน. เกินมา 146. พอไปตรวจกลืนน้ำตาล100กรัมอีกที ปกติค่ะ หลังจากนั้นก็หันมาทานน้ำใบเตยมาตลอดค่ะ 28 wต้องไปตรวจอีกรอบนึง บางคนไม่เคยเป็นเบาหวาน แต่ตอนท้องเป็นเบาหวานขึ้นมา หลังคลอดกลายเป็นคนเป็นเบาหวานไปเลยค่ะ นี่กลัวมากค่ะยิ่งอ้วนๆอยู่

บ้านนี้น้ำตาลขึ้นสูง200กว่า เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าค่ะ ช่วยได้จิงๆ นี่พึ่งไปตรวจมาน้ำตาลมาลดเหลือ114เองค่ะ

ดื่มจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ค่ะบ้านนี้ตอนตรวจเจอน้ำตาล220 ดื่มจมูกข้าวไป2สัปดาห์ลดเหลือ91 บ้านนี้ดื่มแบรนด์ลุงประโยชน์เพราะราคาถูกและดี

เราซื้อข้าวไร้เบอรี่แบบผงชงมาท่านกับนมค่ะไปตรวจไม่เคยเจอน้ำตาลแถมน้ำหนักลงลูกด้วยค่ะ