ท้องแรก ปวดท้องเหมือนเป็น ปจด ตั้งแต่4wจนตอนนี้ 5w5d ก็ยังปวด เป็นเป็นพักๆปวดหายๆ เป็นอะไรไหมคะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าปวดไม่มากน่าจะมดลูกขยายค่ะ แต่ถ้าปวดแบบจะแท้งลูกมันจะปวดบีบๆท้องน้อยตลอด ของเราปวด12ชม.แล้วเลือดออกมาเป็นสีแดงสด+มีชิ้นๆหลุดมาเรื่อยๆท้องนั้นสรุปว่าแท้งไป แต่ท้องที่3นี้ก็ปวดตั้งแต่3วีคเลย ปวดเหมือนปวดประจำเดือนทั่วไปเลย ปวดอยู่1-2วัน เดือนละ2ครั้งได้ แต่น้องปกติดี หมอบอกว่ามดลูกขยายตัวค่ะ พอเข้าไตรมาสที่2ก็หายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าปวดแล้วไม่มีเลือดไหลก็น่าจะเป็นเรื่องปกติค่ะ ช่วงท้องมดลูกเราเปลี่ยนแปลงก็จะมีปวดบ้าง แต่จะไม่ปวดถี่ ถ้าผิดปกติจะปวดถี่ไม่เกินสองวันเริ่มเห็นเลือด ตอนนี้เพื่อความสบายใจไปหาหมอฝากครรภ์นะคะ

ถ้าปวดอย่างเดียวไม่มีเลือดออกก็ปกติค่ะมดลูกเตรียมขยายตัวเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของน้อง แต่ถ้ามีเลือดออกในคนท้องถือว่าผิดปกติมากให้รีบไปหาหมอค่ะ

เราเป็นค่ะ ตอนที่รอประจำเดือนมา (แต่ความจริงคือเราท้องแล้วค่ะช่วงนี้แต่ยังไม่ได้ตรวจดู เพราะรอประจำเดือนมาปกติ) มารู้ตัวว่าท้องตอนช่วง 8 W ค่ะ

2y ago

บ้านนี้น้องน่าจะทะลุยาคุมกำเนิดมาค่ะ ตอนยาหมดรอประจำเดือนมาก็ไม่มาสักที แต่ก็มีอาการปวดหน่วง ๆ ช่วงท้องน้อยด้วยค่ะ ผ่านมา 2 อาทิตย์ เราเลยตัดสินใจไปซื้อที่ตรวจมาตรวจเลยค่ะ สรุปขึ้น 2 ขีด งงมากค่ะ ละตรวจซ้ำอีก 2 รอบก็ขึ้น 2 ขีดค่ะ

มดลูกขยายตัวจ้า ไม่ได้อันตรายอะไรถ้าไม่มีเลือดออก ถ้าอายุครรภ์มากขึ้นจะค่อยๆหายไปเองจ้า แม่ก็เป็น จะปวดคล้ายๆปวดประจำเดือนเบาๆเป็นๆหายๆ

อย่างน้อยควรจะเห็นถุงตั้งครรภ์ว่าอยู่ในมดลูกรึป่าวนะคะเราตรวจเจอ2ขีดตอน7สัปดาห์อีกวันก็ไปซาวด์ดูถุงตั้งครรภ์ที่คลีนิคเลย

เป็นเหมือนกันค่ะหน่วงและปวดมาก ช่วงแรกๆแต่ตอนนี้ไม่ปวดแล้ว15สัปดาห์แล้วค่ะค่อยๆเดินรึไม่ก้นอนตะแคงนะคะเผื่อบรรเทาได้

ปกติค่ะเราก็เป็นเกิดจากมดลูกกำลังขยายตัว2-3เดือนก็หายแต่ถ้ามีเลือดออกหรือปวดมากขึ้นไปหาหมอนะคะ ตอนนี้6เดือนกว่าแล้ว

2y ago

เป็นทุกวันเป็นๆหายๆนี้แหระปกติ

ช่วงอายุwเท่ากันเราก็เคยเป็นค่ะ เป็นเพราะเลือดไปเลี้ยงและมดลูกขยายตัว ถ้าไม่มีเลือดออกแม่สบายใจได้เลยค่ะ

เราเป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะแต่ว่าของเรามีเลือดออกเหมือนประจำเดือนแต่ตรวจแล้วยังสองขีดเหมือนเดิมค่ะ

2y ago

ครวรีบไปหาหมอนะคะ อาจจะเป็นแท้งคุกคาม หรือ ท้องนอกมดลูกได้นะคะ