ท้องได้ 14 สัปดาห์ คุณหมอแนะนำให้ฉีดวัคซีน ส่วนตัวแล้วกลัวมากเลยค่ะ ไม่กล้าฉีด แม่ๆท่านไหน ฉีดแล้วบ้างคะ ?? - มีอาการอะไรกันบ้างไหมจ้า เป็นกังวลจ้า

แนะนำหน่อยค่ะ คุณพ่อก็อยากให้ฉีด แต่คุณแม่กลัวค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ท้องได้ 14 สัปดาห์ คุณหมอแนะนำให้ฉีดวัคซีน ส่วนตัวแล้วกลัวมากเลยค่ะ ไม่กล้าฉีด 
แม่ๆท่านไหน ฉีดแล้วบ้างคะ ?? 
- มีอาการอะไรกันบ้างไหมจ้า เป็นกังวลจ้า
354 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฉีดแล้วค่ะลูกยังดิ้นปกติดีค่ะแถมดิ้นแรงและดิ้นเก่งด้วยค่ะถ้าไม่ฉีดเวลาไปคลอดที่ไหนก็ลำบากค่ะเพราะหมอกับพยาบาลไม่อยากจะทำคลอดให้ค่ะ แล้วต้องเสียเงินค่าตรวจโควิดเพิ่มขึ้นมาอีกค่ะ แต่ถ้าคนไหนฉีดแล้วแล้วตรวจโควิดบางที่ก็ไม่เสียค่าตรวจเพราะเขาได้ดูใบเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนครบแล้วค่ะ ก็ลองคิดตรองดูนะคะ มันเป็นสิทธิของเราค่ะ ตอนแรกหนูเองก็กลัวมากๆในการฉีดวัคซีนโควิดเพราะอีกอย่างหนูก็ท้องแรกด้วย แต่เขาบอกว่าคนท้องให้ฉีดไฟเซอร์กับไฟเซอร์อย่างเดียวไม่ฉีดไขว้ หนูก็เลยตัดสินใจไปฉีดเพราะกลัวว่าถึงวันคลอดหมอกับพยาบาลจะไม่รับทำคลอดให้และเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกค่ะ ก็เลยตัดสินใจไปฉีดพอผ่านได้4วันก็ไปตรวจเสียงหัวใจลูกกับอัลตร้าซาวด์เด็กก็ยังปกติค่ะแถมคุณหมอก็บอกว่าเด็กแข็งแรงมากๆดิ้นเก่งมากๆเลยนะคะคุณแม่ #การฉีดวัคซีนป้องกันโควิดมันเป็นสิทธิในการตัดสินของเรานะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฉีดชิโนฟาม2เข็มตอนยังไม่ท้อง พอท้องได้12สัปดาห์ หมอให้ฉีดอีกเข็มนึง ตอนแรกก็ไม่กล้าฉีดค่ะ เพราะตอนฉีดชิโนฟามเข็ม2มีผลข้างเคียงค่ะ คือแน่นหน้าอก หายใจลำบาก ก็เลยบอกหมอว่าไม่ฉีด แต่หมอแนะนำค่ะ ว่าคนท้องเค้าจะฉีดไฟเซอร์ให้ ผลข้างเคียงน้อยมาก คิดยุนานค่ะ เพราะบอกตรงๆว้ากลัวผลข้างเคียงมาก ยิ่งเจอมากับตัวเองแล้วยิ่งกลัว กลับมาปรึกษาแฟน หาข้อดีข้อเสียของไฟเซอร์เยอะมากแล้วที่สำคัญเราก็ท้องยุด้วย จนตัดสินใจฉีดค่ะ สรุปเข็ม3ไฟเซอร์ ไม่มีผลข้างเคียงเลยค่ะ ปวดแขนนิดนึง ปวดน้อยกว่าฉีดชิโนฟามค่ะ ผลข้างเคียงอย่างอื่นไม่มีเลยค่ะ ส่วนตัวโอเคกับไฟเซอร์มากค่ะ ตอนนี้แม่ท้องได้17สัปดาห์แล้วค่ะ น้องดิ้นปกติ เพราะแม่ท้องสองค่ะ ก็เลยก็สึกน้องดิ้นเร็วกว่าท้องแรกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกเราก็กลัวนะคะ แต่เราก็ฉีด ปรึกษาพยาบาล ก็บอกว่าอัตราคนเสียชีวิตจากการฉีดมีน้อยกว่าคนเสียชีวิตจากโควิดค่ะ เราฉีดก่อนตั้งครรภ์นะคะ ถ้าใครจะฉีดหลังตั้งครรภ์ ควรดูอายุครรภ์ปรึกษาหมอก่อนค่ะ อีกข้อคือ ถ้าเกิดติดโควิดระหว่างตั้งครรภ์ คนท้องทานยารักษาโควิดไม่ได้ค่ะ จะทำให้แท้งได้ ปัจจุบันเราฉีด 3 เข็มแล้ว ทั้งเชื้อตาย และ mRNA แม่เราก็เป็นผู้ป่วยหัวใจฉีด 3 เข็มแล้วเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ปกติดี แต่ถ้าไม่สบายใจก็แล้วแต่คุณแม่นะคะ มันก็ไม่มีอะไรรับประกันได้อย่างที่ว่าแหล่ะค่ะ ต้องรับผิดชอบตัวเอง เมื่อวานเราก็พึ่งรับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ หมอแนะนำเราก็ฉีดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ฉีดคะ หมอไม่บังคับเพราะหมอก็บอกว่าไม่มีอะไรรับลองได้เพราะวัคซีไม่ทีผลวิจัยมากพอเป็นวัคซีนฉุกเฉิน หมอบอกแล้วแต่แม่ตัดสินใจเลย ส่วนตัวก็ไม่คิดจะฉีดอยู่แล้วด้วยคะ ไม่อยากเสี่ยงฉีดมาแล้วลูกเสียในท้องมันย้อนเวลาไม่ได้ เราป้อนกันให้ดีที่สุดดีกว่าคะ ติดมายังรักษาได้ยังมีโอกาศ แต่ฉีดแล้วลูกเป็นไรหรือออกมามีความผิดปกติ ไม่มีใครมานั่งรับผิดชอบแน่นอนคะ อันนี้แล้วแต่คุณแม่นะคะ ความคิดเห็นส่วนตัวคะ

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

คิดเหมือนกันคะ เราไม่ฉีดเลย น้องแข็งแรงดี 14 สัปดาห์คะ

ถ้าเราเปรียบเทียบผลดีผลเสียแล้วไม่ต้องกังวลค่ะ จริงๆ วัคซีนใช้เพื่อป้องกันและลดความรุนแรง ถึงแม้เราฉีด เราอาจจะอยู่ในเปอร์เซ็นต์มาก ที่ไม่ติด หรือ เปอร์เซ็นต์น้อยที่ติด ได้ทั้งนั้น ถ้าเทียบประสิทธิภาพกับผลข้างเคียงแล้วไม่คุ้ม การไม่ฉีดอาจจะดีกว่า โดยส่วนตัวลงทะเบียนได้ไฟเซอสำหรับคนท้องพอดีเลยฉีด เพราะภูมิจะไปถึงลูกหลังคลอดออกมาด้วย แต่ก็ไม่ได้ประมาท เช็คดูอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอด รวมถึงนับลูกดิ้นสม่ำเสมอขึ้นด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ฉีดคะ หมอก็ไห้ฉีดแต่มันเป็นสิทของเราใครมาบังคับไม่ได้คะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันคะ บ้างคนฉีดมาไม่เป็นอะไรก็โชดดีค่ะ คนทีปกติฉีดยังมีข่าวตายเยอะแยะเป็นอะไรมาไม่มีใครรับผิดชอบคะใกล้คลอดแล้วรอก่อนค่อย ค่อยว่ากันคะ☺️☺️

3y ago

ฉีดก็ปกติดีค่ะ อาจารย์หมอจุฬาแนะนำ ไม่มีอะไรผิดปกติ

ฉีดไฟเซอร์ครบ2 เข็มแล้วค่ะ อายุครรภ์ 26วีค อาการปกติ น้องดิ้นดีมาก เข็มแรกแค่ปวดแขน เข็ม2 แรงหน่อยปวดตัวมาก นอนซมลุกไม่ขึ้นแค่1 วันค่ะ วันต่อไปปกติเลยค่ะ อยากให้แม่ฉีดนะคะ เพราะแม่ท้องติดโควิดนี่หนักจริงๆค่ะ เห็นข่าวเมื่อเช้าของ รพ จุฬารัตน์ 11 ไม่รอดทั้งแม่และลูกเลยค่ะ แม่ลองชั่งใจดูในความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นนะคะ ถึงแม้ว่าแม่ไม่ได้ไปไหน แต่ถ้ายังมีคนที่บ้านต้องออกไปทำงานอยู่ ความเสี่ยงก็สูงเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราก็อยากฉีดไฟเซอร์ แต่จังหวัดเราไม่มี เลยไม่ฉีดก่อน

ฉีดไม่ฉีดก็ได้ค่ะ ปรึกษาคุณหมอก็ได้ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน และก็เสี่ยงแจ็คพ็อตได้ทุกเมื่อถึงแม้จะเป็นส่วนน้อย หรือคุณแม่จะเอาชัวลองขอเลื่อนฉีดในวัยที่สามารถผ่าคลอดฉุกเฉินได้ก็ได้ค่ะ หากแจคพ็อตมาผ่าตัดฉุกเฉินลดความเสี่ยงทันเซฟได้อีกแบบ แต่ถ้ามั่นใจแล้วสบายใจแล้วตั้งแต่ตอนนี้ฉีดได้เลยค่ะ เราเอาที่ใจเราชัวดีกว่านะคะ ไม่งั้นถึงวัคซีนไม่ทำผลข้างเคียงแต่ความเครียดจะทำให้เกิดผลข้างเคียงแทนได้

อ่านเพิ่มเติม

ขออนุญาตตอบนะคะ ตอนท้องที่บ้านก็อยากให้ฉีดค่ะ แต่ก็กลัวและกังวลว่าจะมีผลกระทบกับน้อง ตอนนี้คลอดน้องได้ 4 เดือนแล้วก็ยังไม่มีเวลาไปฉีดเลยค่ะ คุณหมอแนะนำว่าถ้าฉีดวัคซีนถือว่าช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กได้ค่ะ อยากให้คุณแม่ฉีดนะคะมันเป็นผลดีต่อน้อง แต่ก็เข้าใจว่ากังวลค่ะเพราะก็เคยผ่านมาแล้ว คุณแม่เลือกที่สบายใจเราดีกว่าค่ะ นี่ก็ยังไม่ได้ฉีดเหมือนกันค่ะเพราะน้องก็กินนม☺️

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เคยติดโควิดตอน4w อาการคูณสองจริงๆคะ แนะนำให้ทุกคนฉีดคะ