กินนมผสมแล้วอาเจียน

ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะ แม่บ้านนี้ให้น้องกินเต้ามาตลอด3เดือนจนตอนนี้นมแม่แห้งไม่พอต่อการกินของน้องแม่เลยเปลี่ยนมาเป็นนมชงS26 แต่พอน้องกินไม่เสร็จยังดูดอยู่น้องอ้วกออกหมดเลยค่ะ มีวิธีแก้ยังใงบ้างค่ะหรือให้คำแนะนำได้ค่ะ🥹

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองเปลี่ยนยี่ห้อนมดูค่ะ เอาที่ลูกทานแล้วโอเค แต่ทุกครั้งที่ดื่มนม ต้องจับลูกนั่ง หรืออุ้มให้เรอก่อนค่ะ และให้นมในปริมาณที่พอเหมาะ ถ้ายังให้นมแม่ปนด้วยบางทีเราจะไม่รู้ว่ากี่ออนซ์แล้ว แต่ถ้าให้นมชงล้วน เขาจะมีปริมาณที่ควรให้แต่ละช่วงวัยค่ะ และที่ไม่ควรคือ ห้ามชงนมต่างจากที่ข้างกระป๋องบอกไว้ แต่ละยี่ห้อไม่เท่ากัน ถ้าเราชงผิดสูตรมันจะมีผลกับลูก และนมชง ถ้าน้องดื่มไม่หมด ถ้าเกิน 2 ชม. ไม่ควรให้ดื่มต่อแล้วค่ะ ข้างกระป๋องน่าจะมีบอกอยู่ และหลังให้ลูกทานนมชงอย่าลืม ใช้ผ้าก๊อซชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วหรือพออุ่นๆ พันนิ้วแม่ หรือคัตตอนบัด กวาดปาก กวาดลิ้นให้น้องนะคะ บางคนหมอแนะนำให้จิบน้ำตามได้นิดหน่อยบางๆ แต่อย่ามากไป เดี๋ยวจะทำให้น้ำนมมันเจือจางน้องจะรับสารอาหารไม่เพียงพอ ป.ล.บ้านนี้ก็นมแม่ผสมนมเสริมค่ะ แม่อาจต้องให้เวลาเขาปรับการย่อยของลำไส้ก่อนเพราะรับแต่นมแม่มาตลอด

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขวดนม Natur รุ่น Smart Biomimic ค่ะ แบบไม่ดูดไม่ไหล น้องสามารถควบคุมการไหลของจุกนมได้ค่ะ ลูกเราใช้อยู่

น้องน่าจะทานมากทานเร็วอย่าลืมนะคะว่านมผงจะฟืดคอกว่านมแม่ถ้าน้องกินหมดขวดแล้วแต่ยังดูดจุกอยุ่แนะนำแม่เอาจุกออกนะคะแล้วจับน้องตั้งคอสูงสักพักถึงจับเร่อเลี่ยงต่อการย้อนของนมทำให้อาเจียนคะแล้วจุกนมขวดเนี่ยมันจะออกเลี่ยนๆสำหรับเด็กคะถ้าไม่มีน้ำนมออกจะทำให้แหวะรึอาเจียนได้คะ

1y ago

ใช่ค่ะน้องหิวเลยดูดเร็วเกินไป

ตอนนี้น้องปรับได้แล้วค่ะเรื่องทานนม เหลือแต่ไม่เคยชอบจุกสักเท่าไหร่ อาการที่อ้วกออกก็น่าจะมาจากพึ่งเคยกินครั้งแรก+กับหิวดูดเร็วเกินไปค่ะ แม่ๆมีจุกนมแนะนำบ้างมั้ยค่ะ ขอบคุณทุกคอมเม้นค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้าs26กินแล้วอ้วกน้องไม่กินเยอะนะแค่2ออน นมชงตัวอื่นก็เป็นเลยเปลี่ยนให้มากินนมแพะDGไม่อ้วกแล้ว

น้องกำลังปรับตัวค่ะ จะเป็นแบบนี้ ประมาณ 1-2อาทิตย์จร้า

1y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้น้องไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะกินได้เยอะกว่าเดิมแค่ไม่ชอบจุกค่ะ

แพ้นมวัวรึป่าวคะ เป็นทุกครั้งหรือ

Overfeeding รึป่าวค่ะ น้องทานมากเกินไป

1y ago

ไม่มากค่ะแม่ชงให้น้องลองดูดแค่2ออนซ์ค่ะ แต่น้องดูดเร็วเกินไปตอนนี้กินครั้งล่ะ4ออนซ์แล้ว แต่แค่ไม่ชอบจุกสักเท่าไหร่ยังใงแม่แนะนำจุกดีๆได้นะคะ