การตรวจคัดกรองดาวซินโดรม

ขอถามแม่ๆที่เคยตรวจดาวซินโดรมหน่อยค่ะ คุณหมอใช้วิธีการตรวจแบบไหนค่ะ พอดีวันที่31หมอคุณหมอนัดตรวจดาวค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจาะเลือดความแม่นยำ 85% NIPT ความแม่นยำ 99% เจาะน้ำคร่ำ 100% แต่เสี่ยงน้ำคร่ำรั่ว ทำให้แท้งได้ ขึ้นอยู่กับคุณแม่จะเลือกตรวจเลือดธรรมดาแล้วรับความเสี่ยงที่15%ได้หรือเปล่า ถ้ารับได้ก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ แต่ถ้ารับไม่ได้ ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำอีกครั้งตอน 5 เดือน แต่ถ้ามีงบหน่อยก็ตรวจแบบ NIPT พร้อมรู้เพศ ราคาแต่ละที่ไม่เท่ากัน 10,000-22,000 บาท รอผล 14 วัน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ครั้งแรกเจาะเลือดคัดกรองโครโมโซม 4 คู่ ครั้งที่สองเจาะเลือดคัดกรอง DNA 23 คู่ หรือเจาะ Nifty แม่บางท่านก็เจาะน้ำคร่ำค่ะ การเจาะน้ำคร่ำไม่ได้อันตรายและน่ากลัวอย่างที่คิด แถมความแม่นยำก็มากสุด

บ้านนี้คัดกรองแบบ nifty ค่ะ ที่เลือกแบบ nifty เนื่องจากไม่เสี่ยงแท้งค่ะ +รู้เพศลูก เจาะน้ำคร่ำมีโอกาสแท้ง 1% ความแม่นยำ เจาะน้ำคร่ำ 100% แต่ nifty 97-98% ค่าใช้จ่าย เจาะน้ำคร่ำถูกกว่า nifty เยอะค่ะ

บ้านนี้อายุ36 ฝาก รพ.รัฐค่ะ หมอให้เจาะเลือดดูก่อนถ้าผลออกมาแล้วว่าเสี่ยงสูงหมอถึงจะส่งเจาะน้ำคล่ำ รอผล 2 อาทิตย์ ผลออกมาแล้วความเสี่ยง1:2206 =เสี่ยงต่ำค่ะ

3y ago

ทำไปตามขั้นตอนเลยค่ะ ไม่มีอะไรหน้ากังวลค่ะแม่ รพ.รัฐก็ให้คำแนะนำดีเหมือนกันค่ะ ติดตรงที่คนเยอะเฉยๆ แต่คิดในทางกลับกัน ฝากตบอดระยะเวลาตั้งครรภ์จนถึงคลอด ช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายเยอะถึงหลักหมื่นเลยค่ะ😊

ของเราหมอไม่บอกแนะนำเลยค่ะให้เราเจาะน้ำคร่ำอย่างเดียวเลย ยังไม่ได้ตรวจเลือดคัดกรองเลย ทำไงดีคะเซ็นเจาะน้ำคร่ำไปแล้วด้วยอยากคัดกรองก่อน

3y ago

เจาะน้ำคร่ำผลตรวจ100%แน่ๆค่ะ มีแต่คนบอกแบบนี้

เจาะเลือดค่ะ ของ verifi ค่ะ ค่าตรวจ 19,000 บาท ถ้าผลออกมาเปอร์เซ็นเสี่ยงสูง จะตรวจผ่านน้ำคร่ำฟรี และมีประกันให้ 2 ล้าน กรณีที่ผลตรวจผิดพลาดค่ะ

เจาะน้ำคร่ำจ้าผ่านทางหน้าท้อง คุลแม่35+ คุลหมอส่งรพ.รัฐค่าเจาะ4050จ้า คุลหมอจะเอาน้ำคร่ำไปเพาะเลี้ยงแล้วนำมาตรวจหาดาวซินโดรม

เจาะเลือดตรวจค่ะ ถ้าผลเลือดออกมาว่าเสี่ยงสูงหมอถึงจะนัดเจาะน้ำคร่ำตรวจอีกรอยค่ะ แต่ผลออกมาแล้วปกติ เสี่ยงต่ำค่ะ

VIP Member

เจาะน้ำคร่ำค่ะ เจ็บตัวครั้งเดียว และไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ ไม่เจ็บเลยยย ฉีดยาบาดทะยักยังเจ็บกว่านี้อีก

3y ago

ขอบคุณคุณแม่มากค่ะ สำหรับความรู้จากประสบการณ์ดีๆของคุณแม่ รอลุ้นวันที่31ค่ะ เพราะพยาบาลไม่ได้บอกหนูเลยว่าเจาะเลือดหรือเจาะน้ำคร่ำคะ

เจาะเลือดค่ะ นิฟตี้ ผลพึ่งออกมาเมื่อวานนี้เอง ทุกอย่างดี ได้น้องผู้ชายจ้า แม่บ้านนี้โล่งเลย ลูกเราปลอดภัยแล้ว

3y ago

เช่นกันจ้า