ขอคนที่รู้หน่อยได้มั้ยค่ะ

ขอถามแม่ๆคนอื่นหน่อยนะค่ะคือของหนูตอนเเรกไปฝากโรงพยาบาลแล้วโรงพยาบาลให้มาฝากที่อนามัยใกล้บ้านคืออนามัยใกล้บ้านเขานัดแต่ละเดือนก้คือฟังเสียงหัวใจน้องอย่างเดียวอะคะคือหนูอยากรู้ว่าตอนนี้น้ำหนักน้องดีมั้ยหนูไม่เคยรู้เลยค่ะหนูต้องทำยังไงบ้างหรอค่ะตอนนี้หนู29สัปดาห์แล้วค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีทางเดียวเลยค่ะไปซาวเอาตามคลีนิคค่ะ นี่ขนาดฝากรพ.รัฐ ไปหาหมอก็ไม่ค่อยซาวให้ค่ะ มีแค่จับๆคลำๆพุง ไปเจาะเลือด ไปกลืนน้ำตาล รับยา กลับบ้าน คำตอบที่ได้จากหมอก็เหมือนเดิมทุกรอบค่ะว่า โอเค ปกติ

คลีนิคค่ะ ถ้ามีเงินก็ซาวด์คลีนิคค่ะรัฐจะไม่ค่อยติดตามน้ำหนักให้ค่ะต้องหาซาวด์เองรัฐส่วนมากจะซาวด์ให้3รอบฝากครรภ์ครั้งแรก+5เดือนดูโครงสร้างความผิดปกติ+ไตรมาสสุดท้ายดูว่ากลับหัวยัง

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายซาวคลินิกนอกเวลาเลยค่ะถามได้หมด ไม่รู้ว่าแล้วแต่ที่มั้ยแต่ รพ รัฐที่เราฝากได้ซาว,ได้รูปทุกครั้ง บอกน้ำหนัก,เพศน้องด้วย☺️

เป็นเหมือนกันเลยค่ะได้แต่ตรวจฉี่ฟังเสียงหัวใจคลำๆท้องสอบถาอาการรับยากลับบ้าน ตั้งแต่ฝากครรภ์มาได้ซาวด์ครั้งเดียวเองค่ะแม่5555

1y ago

เหมือนกันได้แค่ตรวจฉี่ฟังเสียงหัวใจตรวจน้ำตาลฉีดวัคซีนเจาะเลือด ถามปกติแล้วรับยากลับบ้าน ได้ซาวด์ครั้งเดียว30+2แล้วยังไม่รู้เพศไม่รู้น้ำนักน้องเลย กังวลใจว่าที่กินไปน้ำลงน้องมั้ยตำกว่าเกณฑ์รึเกินเกณฑ์ได้แต่รอวันที่เจานัดซาวด์อีกครั้งเอา

TapFluencer

แนะนำไปอัลตร้าซาวด์ที่คลีนิคได้นะคะ หมอจะดูให้ ทั้งน้ำหนัก ทั้งความผิดปกติ และอื่นๆ รวมทั้งเพศ เพื่อความสะบายใจ

คลินิคเลยคะเสียเงินแต่ได้เห็นลูก รู้น้ำหนัก เพศ บ้านนี้ฝากคลินิคได้เห็นน้องทุกเดือนเลยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ 30สัปดา ยังไม่รุ้เพศเลย ได้ซาวเเค่ครั้งเดียวค่ะ