ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะว่ามีแม่บ้านไหนที่โดนยากระตุ้นปากมดลูกกันไหมค่ะ

ขอถามแม่ไหนาอยค่ะว่ามีแม่ๆบ้านไหนที่โดนยากระตุ้นปากมดลูกกันบ้างแล้วกี่วันเราถึงคลอดค่ะ เพราะคุณหมอนัดรอบหน้า วันที่02/05/66 นี้ บอกว่าจะให้ยากระตุ้นมดลูก เลยแอบกลัวนะค่ะว่าจะกี่วันถึงจะคลอดแล้วเจ็บไหม นะค่ะ แล้วแม่ที่โดนยากระตุ้นแล้วกี่วันถึงจะคลอดกันค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้โดนกระตุ้นโดยใช้มือเพื่อดูว่ามดลูกเปิดกี่เซน สรุปคือ1เซน จากนั้นหมอให้ยาเหน็บเม็ดแรกตอน5โมงเย็น ยังไม่มีอาการปวดท้องใดๆ หมอมาเหน็บยาเม็ดที่2ตอน5ทุ่ม อาการปวดเริ่มมาแต่ไม่มาก พอตี2 ปากมดลูกเปิด4เซน อาการปวดเริ่มมากขึ้นแต่ยังทนได้ ตี5 ปวดท้องถี่มากกกก ตี5.15 น้ำคร่ำแตก คลอดตอนตี5.30 ใช้เวลาเบ่งคลอดไปครึ่งชม.ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจตอนเย็นตอนแรกปากมดลูกเปิด 1เซนค่ะ หมอใช้นิ้วกระตุ้น พอกลางคืนอีกวันเริ่มปวดท้องค่ะ นอนรอเกือบเช้าเลยไปโรงบาลค่ะ เจ็บมากแต่ปากมดลูกแทบไม่เปิดเพิ่มหมอให้ยาเร่งคลอดตอน 6 โมงเช้า แต่ปากมดลูกก็เปิดน้อยมาก 4 เซน ลมเบ่งมาแล้ว ขอผ่าเลยค่ะเพราะหมอก็ประเมินแล้วว่าแม่คงคลอดเองไม่ได้แล้ว

อันนี้โดนกระตุ้น ก่อนวันนัดคลอด แต่ก็ไม่มีอะไร จนเลยกำหนดคลอด โดนยาแรงคลอดอีกกระปุก ปวดร้าวหลังอย่างมาก ปากมดลูกไม่เปิด จนกระทั่งได้ผ่าตัดคลอด

ระยะเวลาเเล้วเเต่คนนะคะ อยู่ที่คุณหมอด้วย บ้านนี้โดนกระตุ้น1วัน ปากมดลูกเปิดเเค่ 6 เซนทรมานมากกับการปวดท้องทั้งคืน สรุปไม่เปิดจนต้องผ่าคลอดค่ะ

ของเรากระตุ้นโดนใช้มือเลยค้า เหมือนตรวจภายในแต่เจ็บและจุกมากกก โดนกระตุ้นให้เปิด 3 เซนเลยจากที่ยังไม่เปิด เลยได้แอดมิดรอคลอดวันนั้นเลยค้า

บ้านนี้ใช้มือกระตุ้นค่ะ รู้สึกแปลกๆเหมือนมีอะไรอยู่ในช่องคลอดไม่สบายตัว มดลูกเปิดได่1เซน หมอทำใบส่งตัวหาโรงบาลเร่งคลอดเลยค่ะ

เพิ่งโดนมาวันที่25ค้ะหมอเค้าแค่ตรวจปากมดลูกค้ะใช้มือตรวจมีอาการท้องแข็งแล้วปวดหน่วงแค่วันแรกค้ะหมอนัดเร่งคลอดวันที่1แล้วค้ะ

บ้านนี้โดนคุณหมอใช้มือกระตุ้นจ้า เปิดไป1 ซม. กลับมารอคลอดที่บ้าน ตกกลางคืนมาปวดท้องจะคลอด กลับไป รพ. ได้คลอดสมใจเลย 😄

#กระตุ้นปากมดลูกไม่ได้ฉีดยานะคะ กี่วันจะคลอดนั้น ระยะเวลาของแต่ล่ะคนต่างกันค่ะ

VIP Member

โดนกระตุ้นตอนเที่ยงวัน เที่ยงคืนปวดท้องคลอดค่ะ