ขอถามหน่อยค่ะ กี่เดือนค่ะรู้ว่าลูกครบ32 ไม่พิการค่ะ

ขอถามหน่อยค่ะ กี่เดือนค่ะรู้ว่าลูกครบ32 ไม่พิการค่ะ แต่หมอชาว์ว่าเด็กปกติ นอนไม่ค่อยหลับคิดมากค่ะ😌😔😔😂

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ บ้านนี้ตอนยังไม่รู้ว่าท้องทั้งวิ่งกระโดดข้าวกินไม่เป็นเวลาบางมื้อไม่กิน ไม่นอนดูแต่หนัง มารู้ตอนจะ4เดือนแล้วค่ะ ในใจคิดเลยว่าทำไมตัวเองแย่แบบนี้ทำไมไม่สนใจตัวเองเลย น้องจะเป็นไรมั้ย น้องจะปกติมั้ย ครบ32มั้ย แต่หลังจากที่รู้ก็พยามดูแลตัวเองตลอด พยามไม่คิดมาก กินนู้นกินนี่ น้องออกมาแข็งแรง ปกติดีค่ะ หนัก3220ค่ะ แม่อย่าคิดมากนะคะ พยามอารมณ์ดีไว้น้า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไม่ต้องคิดมากค่ะ ส่งผลถึงน้องน้า

5 เดือนค่ะ ฝาก รพ เอกชน หมอนับนิ้วแขนขา ดูสมอง หัวใจ ตับไตไส้พุง กระดูกสันหลัง ใบหน้าตา ดูจมูก ปาก ดูแบบ4Dด้วยปกติดี ค่ะ รอบนั้นดูครึ่งชม. หมอใจเย็นมาก เพราะน้องเอามือปิดหน้า ค่าใช้จ่ายเสียไป 3500หน่อยๆเองค่ะ

ประมาณ 6 เดือนค่ะ หมอจะซาวสี่มิติให้ และซาวสองมิติแบบละเอียดให้ทุกส่วนเลยค่ะ ดูได้ว่าสมองแบ่งส่วนดีไหม (แต่ไม่สามารคอนเฟริมดาวได้นะคะ) ปากแหว่งไหม แขน ขา หัวใจ ทุกอย่างค่ะ แต่นิ้วอาจต้องรอดูตอนคลอดค่ะ

ตอน5เดือนหมอจะซาวด์แบบละเอียดค่ะ ดูอวัยวะภายนอกและภายในตัวน้อง ถ้าอายุครรภ์มากกว่านั้นจะดูยากแล้ว บ้านนี้หมอดูตอน6เดือนจะเน้นภายในมากกว่าเพราะน้องตัวใหญ่ มองไม่เห็นหลายอย่างเลย

จะตรวจดาวซินโดรมก่อนนะคะ​ พอสัก​ เข้าเดือนที่5 จะมีซาวด์​ใหญ่ค่ะ​ ตรวจทุกแบบละเอียด​ แม่รอนัดดูน้องต้นเดือนนี้จ้า

VIP Member

20สัปดาห์จะได้ซาวด์ละเอียดทั้งตัวเพื่อดูความสมบูรณ์ค่ะ

ถ้าอยากตรวจแบบละเอียดเพื่อให้แน่ใจแนะนำร.พเอกชนค่ะ

หมอก็บอกปกติ แล้วคิดมากอะไรอีกอ่ะ

4y ago

3เดือน ก็มีทุกอย่างครบแล้ว ชัดๆ4เดือนก็มีครบแล้ว แต่มันจะมีบางอย่างที่หมอไม่สามารถดูได้ เช่นเพดานโหว่ ไม่มีรูทวารหนัก อันนี้ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมค่ะ

ประมาณ6เดือนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง