9 ตอบกลับ

เคยได้ยินหลาย ๆ คนพูดเหมือนกันนะคะ ว่าถ้ากินไข่ต้มตอนท้องให้กิน 2 ฟอง แต่ที่จริงแล้วไม่ถูกต้องนะคะ https://th.theasianparent.com/ท้องกินไข่ทุกวัน/web-view ในบทความนี้เค้าบอกว่านอกจากทานเยอะจะทำให้น้ำหนักคุณแม่เพิ่มเกินเกณฑ์แล้ว ยังเสี่ยงที่ลูกจะแพ้อาหารได้ด้วยค่ะ

กินไข่ต้มตอนท้อง ก็กินเหมือนตอนไม่ท้องก็ได้ค่ะ ปกติคนธรรมดาทั่วไปเค้าก็แนะนำไว่าไม่ควรรับประทานไข่ไก่เกิน 1 ฟอง/วัน เพราะแค่ไข่ไก่ 1 ฟองลูกในท้องก็ได้รับโปรตีนแล้วค่ะ แนะนำให้ทานอาหารอื่น ๆ เพิ่มความหลากหลายทางสารอาหารด้วยดีกว่านะคะ

ส่วนตัวเราไม่ได้ทานแบบนี้ค่ะ เราพยายามกินอาหารครบ 5 หมู่ ไม่ได้เน้นอาหารชนิดใดเป็นพิเศษ พยายามกินทุกอย่างที่มีประโยชน์ หลากหลาย และต้องอร่อยด้วย ข้อนี้เน้นมาก อาหารไม่อร่อย กินไปก็ไม่มีความสุขค่ะ

กินไข่ต้มตอนท้องวันละฟองก็น่าจะพอแล้วค่ะ อาหารที่บำรุงลูกในท้องมีเยอะแยะค่ะ ไม่จำเป็นต้องฝืนอัดกินแต่ไข่อย่างเดียวก็ได้ กินอะไรก็ได้ที่กินได้ เราไม่กินไข่แต่กินของอื่นๆที่กินได้แทนค่ะ

คนท้องมักดข้าใจผิดว่าต้องโด๊บบบบบบบบบ ไข่เยอะๆ เนื้อเยอะๆ นมเยอะๆ ดิฉันกินมาแล้ว สุดท้ายอยู่ที่แม่หมดค่ะ ลูกตัวนิดเดียว เพราะสายสะดือเล็ก กินอาหารปกติ อย่าคิดมากเลยค่ะ

ทานไข่ต้มวันล่ะ2ฟองค่ะ น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลเช้าละแก้ว นมวันล่ะกล่องก่อนนอน ทานผักต้มทุกวัน น้องคลอดตอน35วีค น้ำหนัก2800ค่ะ

จั้มม้ำน่าหยิกเลยคะ🙏 จะทานตามบ้างนะคะ

ทานไข่เยอะๆ ระวังลูกแพ้ไข่นะ เหมือนทานนมวัวเยอะมาก ก็ไม่ดีเหมือนกัน ทานแต่พอดี ดีที่สุดค่ะ

ไข่มีประโยชน์นะแม่ เบื่อไข่ต้มก้อกินไข่ตุ๋นแทนน้า

กินไข่ต้ม กะนม เป็นอาหารเช้า เพราะไม่รู้จะกินไร ตอนนี้ 33 วีค ลูกหนัก 2.38โล แม่ขึ้น 4-5โล

ทำให้ลูกน้ำหนักขึ้นไวค่ะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง