ของใช้ออแกนิกเด็กแรกเกิด

ของใช้สำหรับลูกที่ต้องเตรียมไป รพ. อะไรใช้ดีบางคะ แนะนำหน่อยคะ ท้องแรก อิแม่ศึกษากันจนมึนหมดละคะ 🤣

ของใช้ออแกนิกเด็กแรกเกิด
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่แม่บ้านนี้เตรียมไป รพ. แล้วได้ใช้นะคะ 1.ผ้าเช็ดตัวทั้งของแม่ ของลูกค่ะ 2.ผ้าอ้อม หลายๆผืน แรกคลอดบาง รพ. ไม่ให้ใช้แพมเพิร์สจ้า(แม่บ้านนี้คลอด รพ.รัฐ เขามีให้แค่ผ้าห่อตัวตอนออกจากห้องคลอดค่ะ) 3.สำลี,ทิชชู่เปียก,ทิชชู่แห้ง 4.เสื้อผ้าเด็ก 5.แชมพูเด็ก (จะได้ใช้ตอนพยาบาลสอนอาบน้ำให้ลูก แต่ถ้าไม่สะดวกเตรียมทาง รพ. มีของส่วนรวมให้ใช้ค่ะ) 6.ของใช้ส่วนตัวแม่ (สบู่ แชมพู ยาสีฟัน แปรงสีฟัน หวี เครื่องสำอางค์เล็กๆน้อยๆ เผื่อแม่กลัวหน้าซีดเกินไปเวลาถ่ายรูปเข้าเฟลมกับคนที่มาเยี่ยม เสื้อผ้าไว้ใส่วันกลับ) 7.ผ้าห่อตัวเด็กสำหรับวันกลับ 8.ผ้าอนามัยแบบที่แม่ใช้ปกติ เพราะที่ รพ. เขาจะให้เราใส่แบบห่วงเกาะ เรารู้สึกว่าไม่สะดวกเท่าแบบแถบกาว เท่าที่นึกออกก็ประมาณนี้จ้า จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ แต่ละ รพ. อาจจะมีให้มากกว่านี้หรือน้อยกว่านี้แตกต่างกันไป แต่ส่วนตัวเราเพิ่งคลอดไม่ถึงเดือนคือได้ใช้ประมาณนี้จ้า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ยินดีเลยค่ะ

เราคลอดที่จุฬา ของแม่ -สบู่​ ยาสีฟัน​ แปรงสีฟัน​ หวี​ (ผ้าเช็ดตัว​ ที่​ รพ.เอามาให้พร้อมกับชุด​ เวลาเช้าเย็น) -ของลูก​ ผ้าอ้อมซัก​ 5ผืน​ ผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดตัว​ ชุด​ 3​ ชุดพอ​ เขาจะสอนแม่อาบน้ำ​ 1วัน​ วันนั้นเด็กจะได้อาบน้ำ​ ในห้องสอนแสดงมีสบู่​ แชมพู​ อยู่แล้ว​ เราแค่เอาผ้าเช็ดตัวกับผ้าห่อตัวลูกไปอาบ​ หลังจากนั้นเขาก็จะแจกผลิตภัณฑ์ของทารก​ เช่น​ แพมเพิส​ น้ำยาล้างขวดนม​ สบู่​ โลชั่น​ ยาทากันผ้าอ้อมกัด *เราคลอดเองลูกได้อาบน้ำวันที่2​ หลังจากแม่คลอด​ วันที่3​ ลูกกลับบ้าน*

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

เพิ่มเติม 😄 ของที่แม่บ้านนี้เคยเตรียมไป รพ. คลอด รพ.รัฐบาล นะคะ ชุดน้อง 2-3 ชุด (ใช้ชุดที่ รพ.จัดไว้ให้ด้วย) , ผ้าอ้อม ไว้เช็ดปาก มือ 2-5 , ผ้าเช็ดตัว 2 , ผ้าห่อตัว 1-2, แพมเพิร์ส 1 ห่อกลาง , ถุงมือถุงเท้า หมวก อย่างละ 2 ชุด , ทิชชู่เปียก 1 ห่อใหญ่ ชุดแม่กลับบ้าน และเอกสารต่างๆ ค่ะ เครื่องปั๊มนมถ้ามีเตรียมไปด้วยก็ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ผ้าอนามัย ทาง รพ. จะจัดไว้ให้ แต่คิดว่าให้ญาติชำระเงิน ระหว่างที่แม่รอคลอดค่ะ อาจเตรียมไปเผื่อได้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คลอด รพ.เอกชนค่ะ ระหว่างรอคลอดไม่ต้องเตรียมอะไรไปเลย พอผ่าได้ 1 วันเตรียมเอกสารแจ้งเกิด ให้พ่อจัดการ บ้านนี้ผ่าค่ะ วันกลับเตรียม ชุดลูก อยากให้ใส่อะไรก็จัดมาโล้ดด ถุงมือ ถุงเท้า หมวก เสื้อ กางเกง ผ้าห่อตัว แล้วก็ชุดกลับแม่ และรองเท้าแตะ ที่เหลือทางรพ.มีให้หมด รวมถึง ผ้าอนามัย แปรง บราๆ

ของเรารพ.ให้เตรียมแค่ เสื้อผ้าวันกลับของแม่กับลูกค่ะ กับขวดนมมาเผื่อแม่ไม่มีน้ำนม แล้วก็พวกสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ไว้ให้รพ.ดำเนินเรื่องแจ้งเกิด กับย้ายเข้าบ้านให้ แนะนำถามรพ.เลยจะดีสุดจ้า แต่ละรพ.มีของให้กับบริการไม่เหมือนกันค่ะ

ที่ปั๊มนมค่ะสำคัญมากค่ะแม่ เสื้อผ้าลูกวันกลับ ผ้าห่อตัว ที่สำคัญซื้อผ้าอนามัยหรือแบบแพมเพริสไว้รอเลยค่ะน้ำคาวปลาจะเยอะมากๆ

Super Mum

ลองไปดูสินค้าจริงตัวที่แม่ชอบ แล้วตัดสินใจค่ะ แต่ละคนต่างความคิด ต่างความชอบ 😊 เลือกขนาดเล็กมาก่อน เผื่อน้องแพ้ค่ะ

4y ago

หลายบ้านชอบดีนี่ แต่แม่บ้านนี้ว่าหอมมากไป ไม่เหมาะกับเด็กอ่อน 😄

บ้านนี้เตรียมแค่เสื้อให้น้องใส่ค่ะเพราะที่โรงบาลมีแพมเพิสให้มีสำลีเช็ดก้นให้ไม่ได้เตรียมอะไรไปเยอะ😊

พวกครีมอาบน้ำ แป้ง ดีนี่ แพมเพิส ทิชชูเปียก ของมามี่ค่ะ

4y ago

สีเขียวไม่หอมเลยคะพอผ้าแห้ง ต้องลองสีอื่นอีก🥺

เกิดเดือนไหนค่ะ

4y ago

กำหนด11ตุลาคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง