หมดกันไปเท่าไหร่ค่ะ แม่ๆ

ของใช้ลูกของแต่ล่ะบ้าน หมดงบเยอะมั๊ย มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

หมดกันไปเท่าไหร่ค่ะ แม่ๆ
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เฉพาะของลูก + ทำห้องลูก ไม่รวมฝากครรภ์กับคลอด น่าจะราวๆ 3 แสน แม่ติดแบรนด์ค่ะ เพราะคุณภาพมากับค่าตัวที่สูงกว่าจริงๆ เช่น อ่างอาบน้ำ พันกว่าบาท แต่คือวัสดุ ดีไซน์ อะไรแบบนี้ มันก็สมราคา ขวดนม ขวดละพันกว่าบาท พอได้ใช้จริง ก็รู้ว่าที่จ่ายไป มันก็คุ้มอยู่ คาร์ซีทตัวละครึ่งแสน แต่ลูกนั่งสบาย ปลอดภัย มันก็สมควรจ่าย อย่างนี้เป็นต้นค่ะ คิดว่าคงจะมีลูกคนเดียว ก็เลยทุ่มเทให้เต็มที่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่เน้นแบรนด์ ก็ไม่หมดเยอะค่ะ บ้านนี้ทยอยซื้อเอาทุกเดือน ตอนนี้หมดไป 5000 เหลือของใช้จิปาถะอีกไม่น่าเกิน 2000 ก็ครบค่ะ มีประสบการณ์จากท้องสอง ที่ซื้อ ๆ มาสุดท้ายน้องใส่ไม่ทันบ้าง น้องไม่ใช้บ้าง งบ 20,000 ได้ใช้จริง 5000 ท้องสองส่วนมากไปเดินซื้อในห้างด้วย ท้องสามดูไลฟ์สดอย่างเดียวเลย ไปเดินซื้ออยู่ร้านขายของใช้แม่และเด็กด้วย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ซื้อใหม่อย่างเดียวเลยค่ะ 😂😂 ของพี่ ๆ เขาบริจาคไปหมดแล้ว ไม่คิดว่าจะมีอีก ห่างกัน 7 ปีกับ 4 ปี ได้ผู้ชายหมด แอบเสียดาย

บ้านนี้หลายหมื่นแล้วค่ะ มีที่หนักๆใหญ่ๆก็คาร์ลซีส รถเข็นเด็ก ที่ปั๊มนม เครื่องนึ่งขวดนม. ที่ดูแบรนด์ที่มียี่ห้อนอกนั้นพวกเสื้อผ้าไม่เน้นมียี่ยี้แต่ขอให้เนื้อผ้าดีน้องใส่สบายซื้อไม่มากเพราะ 1-3เดือน น้องโตไวเอาแค่พอใส่ค่ะ

บ้านนี้ ไม่เรียกว่าหมดค่ะ เรียกว่าได้มากกว่า ได้มาหลายแสน ตั้งแต่ท้อง อิป๊า ก็ลงทุนซื้อรถเพื่อ อำหน่วยความสะดวกให้เลย .. จากที่ไม่อยากซื้อเพราะไม่ได้อยู่ไทยตลอด กลายเป็นว่า ต้องซื้อ 😆 รู้อย่างนี้ทัองตั้งนานแล้ว 😁😁

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ 🥰

VIP Member

บ้านนี้ซื้อแต่ของใหญ่ๆ พวกคาร์ซีท รถเข็น เบาะรองนอน เปลไฟฟ้า หมดไปเท่าไหร่ไม่แน่ใจ ส่วนเสื้อผ้าใช้ของลูกเพื่อนต่อค่ะเพราะเด็กโตเร็วคงได้ใส่ไม่กี่ครั้ง

4y ago

ใช่ค่ะ 😁

ทีมธันวาคะ ซื้อเกือบครบแล้วคะ เหลือตู้แช่ เตียง ที่นอน คอกกั้น ของใช้อีกนิดหน่อย หมดไปแล้ว4หมื่นคะ 😂😂😂 แนะนำงานแม่และเด็กคะ ช่วยทุ่นค่าใช้จ่ายได้เยอะมาก

4y ago

ของหนักๆไว้ทีหลัง 😆😆

แม่บ้านนี้คงแน้นซื้อของสำคัญก่อนส่วนเสื้อผ้าคงไม่ซื้อไว้เยอะเพราะเด็กโตเร็วมากค่ะ จากประสบการณ์การมีลูกคนแรกค่ะ จะไปซื้ออีกที่ตอนน้องนั่งได้

พยามจะเลือกซื้อแต่ของที่จำเป็นค่ะบ้านนี้ แต่เท่าที่หาดู อันนั่นก็จำเป็นอันนี้ก็ต้องมี สรุปช็อปไปยาวๆค่ะ จะสิ้นสุดตรงไหนแม่ยังไม่รู้เลย

4y ago

5555 ไม่ต่างกันค่ะ

ไม่ได้ตั้งงบเลยค่ะเพราะของมันต้องมี มีมาเรื่อยๆ😂ก่อนคลอดคิดว่าพอแล้ว พอคลอดน้องมาจ่ายได้เรื่อยๆเลยค่าาา ของมันต้องมีไปหมดเลยย😅😅😂

4y ago

ไม่อยากนึกตอนโต 5555

200k ค่ะ อะไร ๆ ก็จำเป็น เห็นแล้วก็อดใจไม่ซื้อไม่ได้ค่ะ ของเราหนักตรงคาร์ซีท(มีรถยนต์ต้องใช้จ้า เราใช้ daiichi first 7 isofix) คอกกั้น(Hoyo) รถเข็น (Yoyo by babyzen)

4y ago

โอเคคะแม่ ทุกชิ้นมีค่า 😬