ขอคำแนะนำหน่อยค่ะอยากให้น้องเข้าเต้าและเพิ่มน้ำนม ตอนนี้น้อง2เดือนแล้วปั้มนมผสมกับนมผง เพราะน้องไม่เอาเต้าน้ำนมน้อยมากปั้มครึ่งชม.ได้แค่ออนซ์เดียว ตอนพึ่งคลอดนมคัดเป็นก้อนแข็งเป็นไตเอาเข้าเต้าก็ไม่ดูดร้องไห้สงสารเลยให้นมผงผสมปั้มนมแม่ให้ หลังจากนั้นก็ไม่เอาเต้า

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แค่ทำ 3 ขั้นตอนนี้เท่านั้นค่า รับรองน้ำนมมาถล่มทลาย 1. ดื่มน้ำให้ได้วันละ 3,000 ml ค่ะ 2. ปั๊มนมบ่อยๆครั้งทุกๆ 3-4 ชั่วโมง ปั๊มได้น้อยก็ให้ปั๊มค่ะ แล้วมันจะเยอะขึ้นเรื่อยๆค่ะ การันตี (ห้ามปั๊มครั้งละนานๆนะคะ ปั๊มข้างละ 10 นาทีพอค่ะ) 3. ให้ลูกดูดบ่อยๆค่ะ หมอที่นี่ (สิงคโปร์)เค้าจะสอนว่าปัจจัยที่ทำให้น้ำนมเยอะคือ demand & supply กฎอุปสงค์ และ อุปทาน ถ้าเราให้ลูกดูดเยอะปั๊มเยอะนมก็จะออกเยอะร่างกายก็จะกระตุ้นการผลิตน้ำนมเยอะตามไปด้วยค่า เราทำแบบนี้น้ำนมก็กลับมาไหลถล่มทลายภายใน 24- 48 ชั่วโมง ถ้าเห็นมันไหลน้อยใน 2-3 วันแรกก็อย่าท้อค่ะปั๊มๆๆๆๆและให้ลูกดูดๆๆๆค่ะ น้ำนมมันมาแน่ๆค่า ทำแค่ 3 ขั้นตอนนี้เท่านั้นน้ำนมเราเยอะมากกกกมีสต๊อกไว้ 1,000 กว่าถุง เต็ม 2 ตู้แช่ใหญ่ๆเลย ทุกวันนี้ลูก 11 เดือนแล้ว น้ำนมยังเยอะมากกกกกก สู้สู้✌ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

สต๊อกเยอะมากเลยค่ะ

กินน้ำมากๆ เพิ่มรอบปั๊มให้บ่อยขึ้นค่ะ หรือจะใช้เทคนิคpower pumping วันล่ะ 1-2 ครั้ง สลับกับรอบปั๊มปกติโดยที่ ปั๊ม 10 นาที พัก 10 นาที ปั๊มต่ออีก 10 นาที พัก 10 นาที และปั๊มต่อ 10 นาที และหลังการปั๊มนมแล้วให้บีบน้ำนมด้วยมือเปล่าต่อเพื่อเคลียร์นมน้ำออกจากท่อค่ะ เพิ่มรอบปั๊มบ่อยๆทุก 2 ชม. ห้ามตกรอบค่ะ ช่วง Golden time คือช่วงตี 2-ตี4 ควรลุกมาปั๊มเพราะเวลานี้ฮอร์โมนที่สร้างน้ำนมหลั่งออกมาดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

การเอาเข้าเต้าที่ถูกต้องเป็นสิ่งที่สุดแล้วค่ะ ถ้าเด็กดูดดี ดูดถูก นมมาแบบอัศจรรย์..แต่ยังมีอกาส

ต้องพยายามเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆนะค่ะ ดูน้องจะติดขวดนมไปแล้ว น้ำนมไม่ออกแนะนำให้ต้มขิงแก่ใส่ใบเตยพอหอมๆ แล้วใส่น้ำตาลทรายแดงพอออกปรายหวานดื่มทุกวันนะค่ะ พอจะดื่มก็อุ่นร้อนๆดื่มได้ตลอดค่

คุณแม่ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ พักให้ขวดนมไปก่อน ป้อนนมให้เข้าเต้าอย่างเดียว อย่าใจอ่อนปากลูกเรียกน้ำนมดีสุดค่ะ เพิ่มน้ำนมโดยการกินอาหารนะคะ ลองเปลี่ยนท่าให้นมลูกนะคะ

แป้งนมยังไม่แตกค่ะ เราเคยเป็นลองนวดคลึงเต้าให้นิ่ม และเวลาให้นมลองเอานมที่ชงหยดใส่นมเราให้ไหลลงปากน้องดูนะค่ะหลอกให้เค้าดูดค่ะรับลองได้ผลแน่นอน

ต้องพึงบริการนวดเปิดท่อน้ำนมค่ะ มันช่วยให้เคลียร์เต้าได้ แล้วหลังจากนั้น เราก็ปั้ม นวด เคลียร์เต้าเองให้เป็นวินัยค่ะ

เลือกช่วงเวลาที่ว่างจริงๆ ลูกหลับนาน เพราะใช้เวลาเกือบ 1 ชม.ค่ะ อาจเป็นช่วง ตี2 ตี4 6 โมงเช้าก็ได้ค่ะ เป้นช่วง Golden time พอดี

ลูกเป็นตัวช่วยเพิ่มน้ำนมได้ดีที่สุด เอาลูกเข้าเต้าดีที่สุดค่ะ ถ้าหิวก็จะกินจากเต้าเองที่เหลือคือปั๊มเก็บค่ะ

กินขิง กินหัวปลี กินอินทผาลัม กินแกงเลียงค่ะ แล้วก็ขยันปั๊มทุก3ชม ก่อนปั๊มให้ลูกดูดเต้าก่อนนะคะ

กระตุนน้องเอาเข้าเต้าเเระบีบไส่ปากหน่อยๆเคี่ยเเก้มนิดๆเดียวก้อดูดเองค่ะเเระน้ำนมก้อจะมาเยอะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง