แม่ๆ ท่านไหน รับวัคซีน COVID-19 แล้วบ้างค่ะ สรุปแล้ว ฟันธงว่า ตั้งครรภ์ สามารถรับวัคซีน ได้มั้ยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เนื่องจากข้อมูลเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนโควิดสำหรับผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ยังมีจำกัด อีกทั้งยังไม่มีผลการทดลองในกลุ่มผู้หญิงตั้งครรภ์ที่เข้ารับการทดสอบวัคซีนโควิด 19  ดังนั้นแม่ที่ตั้งครรภ์และไม่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อจึงยังไม่แนะนำให้ฉีดวัคซีนโควิด 19 เว้นแต่แม่ที่ตั้งครรภ์และมีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อควรมาพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินระหว่างความรุนแรงที่เกิดขึ้นหากติดเชื้อ กับอาการข้างเคียงของการฉีดวัคซีนก่อนตัดสินใจ

อ่านเพิ่มเติม

รับได้ หรือ รับไม่ได้ เค้าคนนึงคะทีีไม่กล้าฉีด ยามันดี100%แล้วหรือยังก็ไม่รู้ บางคนอาจจะฉีดแล้วปกติบางคนอาจมีผลข้างเคียง เสี่ยงมากคะ สำหรับคนท้องหรือบุคคลทั่วไป ทางที่ดีอยู่บ้านเซฟตัวเองให้ปลอดภัยที่สุด ดีแล้วคะ ความคิดส่วนตัวไม่ว่ากันนะคะ😂

คุณหมอไม่ให้ฉีดค่ะ แจ้งว่าวัคซีนเป็นวัคซีนตัวใหม่ไม่ค่อยอยากให้ ฉีดเท่าไหร่ เสี่ยงมากค่ะ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าค่ะ หากฉีดไปแล้ว เกิดอะไรขึ้นมาทีหลัง ไม่คุ้มเลยค่ะ ยิ่งคนมีลูกยากๆ อย่างเรา ยิ่งไม่อยากเสี่ยงค่ะ

ถ้าตัวที่ของไทยเรามียังไม่ได้ค่ะ แต่ตัวอื่นที่ต่างประเทศเขาเริ่มฉีดให้คนท้องแล้วค่ะ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นตัวไฟเซอร์กับโมเดอร์นาค่ะ

วันนี้ฟังข่าวช่วงเช้าเห็นเขาบอกว่าหญิงตั้งครรภ์ไม่สามารถรับวัคซีนได้นะคะ

เท่าที่เคยอ่านมา แม่ตั้งครรภ์ไม่สามารถรับวัคซีนได้นะคะ

เพิ่งไปฝากครรภ์มา หมอบอกว่าฉีด Moderna กับ Pfizer ได้ค่ะ

บ้านนี้ต้องไปปรึกษาหมอก่อนค่ะ