ทำยังดีค่ะ

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #เราเป็นแม่มือใหม่ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรก ทำยังไงดีค่ะให้ลูกไม่เป็นรอยดำสงสารลูกมากค่ะไปไหนก้อมีแต่คนทักว่าทำไมยุงกัดอย่างนั้นเราคนเป็นแม่ไม่อยากให้ลูกถูกยุงกัดหรอกค่ะ เรามันเป็นแม่ที่ไม่ได้เรื่องเลยจริงๆๆ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ทำยังดีค่ะ
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เดี๋ยวก็จางหายค่ะ ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะคุณแม่...แต่มีอยู่วิธีนึงที่ทำประจำตอนท้องแรก เวลาเห็นรอยยุงกัดลูกปุ๊บ จะรีบเอาสำลีชุบน้ำ ล้างน้ำลายยังทันที55555 ทำแบบนี้บ่อยๆ แต่จะเป็นแค่รอยแดง ก็หายค่ะ จนผู้ใหญ่ทักว่า เลี้ยงลูกได้เกลี้ยงมาก (ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย แม่ลองทำดูก็ได้นะคะ)

ลูกเรายุงกัดทีแดงเป็นจ้ำจ้ำคล้ายจะเป็นหนองเลยบางที เราระวังที่สุดแล้ว บางครั้งพูดซ้ำๆแบบว่าเราดูลูกไม่ดี เรานี่อยากจะบอกให้ไปมีเองเลี้ยงเองซะ ติแต่คนอื่น

เราว่ารอยดำพอนานๆมันก็จางไปเองไม่อันตรายอะไร แต่ที่อันตรายคือลูกโดนยุงกัดบ่อยๆค่ะ ยิ่งช่วงนี้หน้าฝนกลัวไข้เลือดออกมากๆ ดูแลลูกดีๆนะคะ

VIP Member

ลูกเราก็เป็นรอยดำ มันเป็นเรื่องปกติค่ะ คงไม่มีเวลามานั้งดูยุงที่ล่ะตัวหรอกค่ะ อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ เค้าไม่ได้มานั่งเลี้ยงลูกกะเรา

VIP Member

https://th.theasianparent.com คุณเเม่ลองอ่านเเล้วทำตามดูนะคะเผื่อวิธีไหนช่วยได้ ถ้าคุณเเม่อยากรู้อะไรเพิ่มเติมค้นหาคำถามได้ในเเอปเลยคะลองดูนะคะ😊

ลูกเราก็เป็นคะ เดี๋ยวจะค่อยๆๆจางหางไปเองคะ

ใช้ตัวนี้ดีค่ะ 1-2 อาทิไม่ทิ้งรอยดำเลยค่ะ

Post reply image