อยากมีลูกมากๆเลยค่ะ

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ อยากมีลูกมากๆ แม่เตรียมร่างกาย บำรุงร่างกายยังไงบ้างคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กินโฟลิค ดื่มน้ำมะกรูด ออกกำลังกาย แล้วก็ห้ามเครียดค่ะ ปล่อยมา9เดือน พอมาออกกำลังกายแค่เดือนเดียวน้องก็มาเลยค่ะ เพราะเดือนแรกๆแม่ร้องไห้ทุกรอบที่ปจด.มา เครียดมากคืออยากมีลูก อีกอย่างปจด.มาไม่ปกติด้วยค่ะ นับวันไข่ตก ใช้ที่ตรวจไข่ตก เข้มแค่ไหนน้องก็ไม่มา

ห้ามเครียดนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอ บำรุงบ้างกินไข่ลวกค่ะ กินโฟลิค บ้านนี้รอน้องนานมาก มา1รอบน้องก็หลุด ก็ลองซื้อที่ตรวจไข่ตกมาค่ะ เพราะแม่ ปจด มาไม่ปกติ พอตรวจเจอ2ขีดเข้ม น้องมาเลยค่ะ ปจด. หายไปเกือบ1เดือน ตรวจก็2ขีดจางๆเลย

2y ago

ขอบคุณนะคะ😊

VIP Member

เราปล่อยมาปีกว่าโดยการกินโฟลิค ไข่ นม ผลไม้ ปลาน้องก็ยังไม่มาแต่ก็กินบำรุงต่อไปนะคะจนมาจบที่กินยาคุมปรับฮอร์โมน 3 เดือนจนครบแล้วก็หยุดกินพอเดือนที่ 4 กำหนดรอบเดือนใหม่น้องก็มาแล้วค่ะ

VIP Member

เราก็มีบุตรยาก และได้ไปปรึกษาหมอ ผู้ชาย - ให้เอาน้ำเขื้อไปตรวจ ดูความแข็งแรงตัวอ่อน,อาหารงดกินผักคื่นช่าย น้ำเต้าหู้ ผู้หญิง - ตรวจภายในก่อนตั้งครรภ์ ดูสาเหตุ - กิน vitD B12 cal folic iron

อ่านเพิ่มเติม

เราปล่อยมา4ปีไม่ติด มาติดต้นปีแบบงงมากๆ แต่ไม่รู้ละไปฉีดวัคซีน น้องเลยหลุด ตอนนี้น้องกลับมาเพราะเรากินโฟลิคค่ะ กินโฟลิคได้เดือนครึ่ง ท้องเลยค่ะ

บ้านนี้รอมา7ปีค่ะ ไม่เคยกินยาคุมมาก่อน เพื่อนแนะนำให้กิน กินบ้างหยุดบ้าง เพราะลืม หลังจากนั้น ก็ท้องค่ะ (ระหว่างนี้บำรุงน้ำมะกรูดสด ำปด้วยค่ะ)

2y ago

ลองกินน้ำมะกรูดดูนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวไม่ได้เตรียมค่ะ แต่ดูแลสุขภาพให้ดี ทานอาหารปกติ พักผ่อนให้เพียงพอ สำคัญสุดต้องมีวันที่ไข่ตก ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีตัวน้อยซักทีค่ะ

บ้านนี้นับวันตกไข่คะ พอดีทำงานคนละที่กัน ไม่ค่อยได้เจอกัน เราซื้อนมผึ้งให้แฟนกินคะ บำรุงแฟนก่อน เพราะแฟนทำงานเป็นกะ ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน

ตัวนี้แนะนำคะในเฟสมีขายคะ บำรุงไข่พร้อมมีน้อง โหลดแอปติดตั้งการตั้งครรภ์มานะ ว่าวันไหนมีโอกาสท้องจะได้มีกับแฟนจะได้มีน้องตะ

Post reply image

เราก็กินโพลิคบำรุงก่อนท้องด้วยค่ะ เภสัชแนะนำ กินไม่กี่เดือน ท้องเลยค่ะ ตอนนี้ก็ 29wแล้ว สู้ๆนะคะ อย่าเครียด เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ