ขอสอบถามคุณแม่ๆหน่อยค่ะ มีแบบนี้ออกจากช่องคลอด

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 14 วีค มีน้ำสีน้ำตาลเข้มๆออกจากช่องคลอด เหนียวๆข้นๆ ไม่แน่ใจว่าใช่เลือดไหม เลยอยากจะสอบถามคุณแม่ๆทั้งหลายหน่อยค่ะว่าเป็นอันตรายไหม

ขอสอบถามคุณแม่ๆหน่อยค่ะ มีแบบนี้ออกจากช่องคลอด
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราพึ่งออกจากโรงพยาบาล มาวันอาทิตย์นี่เอง มีเลือดสีน้ำตาลเข้ม ไหลออก ไหลตอนเช้า พอตอนเยนก็หาย หมอให้นอนโรงบาล 1 คืน นอนเฉยๆ งดทำกิจกรรมทั้งหมด ห้ามยกของหนัก เลี่ยงเดินทางไกล เสี่ยงจะมีภาวะแท้งคุกคาม

1y ago

ไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอบอกแบบนี้เหมือนกันค่ะ ห้ามเดินเยอะ ให้พักผ่อนเยอะๆ ลูกคนแรก มีอะไรผิดปกตินิดหน่อยก็แอบกลัวแอบกังวลมากค่ะ

เราก็เปนเลือดออกเยอะไปหาหมอมาหมอบอกว่าเป็นภาวะแท้งคุกคาม หมอแนะนำให้นอนเฉยๆห้ามเดิน เลือดใหลประมาณ4วันแต่ไม่ได้ไหลทั้งวันมาแบบใหลทีเดียวแล้วหยุดจะใหลอิกก็ตอนลุกปัสวะ ทางที่ดีแม่ไปหาหมอน่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอให้หายไวๆปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ☺️☺️

แนะนำหาหมอนะคะแม่ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน แม่บ้านนี้ตอนท้อง 8 วีคก็ออกแต่ออกน้อยกว่านี้ หมอให้งดกิจกรรมแล้วเดินให้น้อยลง สัก 2-3 วันก็หายค่ะ ให้หมอตรวจดูดีที่สุดค่ะ

แนะนำให้ไปหาหมอทันทีนะคะแม่ เคยเป็นอยู่ 2 ท้อง อาการดังกล่าวเสียงต่อภาวะแท้งคุกคาม ระหว่างช่วงรอไปหาหมอ งดเดินนะคะ พยายามนอนราบให้มากที่สุดค่ะ

1y ago

หากในช่วงมีภาวะเลือดออก หรือแท้งคุกคาม งดกิจกรรมกับคุณพ่อก่อนนะคะ เสี่ยงต่อการที่เลือดจะออกเยอะกว่าเดิม (งดการกระแทก เลี่ยงการเดิน งดยกของหนัก นอนราบให้มากที่สุด) เมื่อพ้นระยะอันตราย หรือ ในภาวะคนตั้งครรภ์ปกติ สามารถทำกิจกรรมกับคุณพ่อได้จ้า แต่ต้องในท่าที่เหมาะสมและไม่รุนแรงนะคะ

ไปหาหมอเลยคะเสี่ยงแท้งคุกคาม ถ้าไปไวได้รักษาไวคะ

Super Mum

แนะนำไปหาหมอนะคะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

อันตรายค่ะ