ขอถามเม่ๆหน่อยค่ะ ท้อง30+2 วีคเเล้ว เเต่ไม่อยากฉีดวัคซีนโควิดได้ไหมคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก็แล้วแต่คุณแม่จะพิจารณาค่ะ ไม่มีใครบังคับให้ฉีด เขาแค่รณรงค์ให้ฉีด เพราะเมื่อคนท้องติด โอกาส ที่โรคจะรุนแรงกว่าคนอื่นสูง และ เสียชีวิตสูงมากกว่าไม่ฉีด ส่วนตัว กลัวโควิดมากกว่า วัคซีนค่ะ การที่เราอยู่แต่บ้าน ไม่ออกไปข้างนอก ถ้าแม่อยู่คนเดียว ไม่เจอผู้คน ไม่ต้องฉีดค่ะ แต่ถ้าอยู่กันเยอะ แล้ว มีคนทำงานนอกบ้าน อยู่ปนๆกัน และไม่ใส่หน้ากากในบ้าน ควรฉีดค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแม่เองค่ะ ขอให้ปลอดภัยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เขาไม่บังคับฉีดคะ ขึ้นยุที่ความสมัครใจของเราด้วย ผลข้างเคียงแค่ละคนจะไม่เหมือนกัน บ้านนี้ก็ยังไม่ฉีดคะ กะว่าจะฉีดหลังคลอดเอา แต่ก็ป้องกันและระวังให้มากที่สุด ทุกคนทุกที่มีจุดเสี่ยงเหมือนกัน บ้านนี้ยุแต่บ้าน ออกข้างนอกก็ช่วงนัดพบแพทย์จ้า สู้ๆ นะคะแม่ เราอย่าจิตตกคะ✌️☺️

3y ago

ถ้าที่บ้านยังมีคนออกไปทำงานนอกบ้าน ไปตลาด แม่ก็เสี่ยงนะคะ การที่แม่อยู่บ้าน ไม่ได้หมายความว่าคนที่บ้านอยู่ด้วยทั้งหมด วัคซีนไม่ได้น่ากลัว เท่ากับการติดเชื้อ มีหลายบ้านที่คนท้องติด แต่คนในบ้านไม่ติดด้วยซ้ำ

ไม่ฉีดได้ค่ะ แล้วแต่แม่ตัดสินใจรับความเสี่ยงน้า แต่ CDC ปรับให้โควิดสายพันธ์เดลต้ามีระดับการติดเชื้อ เป็นระดับง่ายมากค่ะ การจะแน่ใจว่ารอบตัวเราไม่มีเชื้อเลยจะยากหน่อยนะคะ ถ้าฉีดไว้ก็คือปลอดภัยกว่าถ้าติดขึ้นมาค่า

3y ago

เราฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็มประมาณ 2 เดือนแล้วค่ะ ตั้งแต่แรกๆเลย เพราะจ.เราสีแดงเข้มด้วยค่ะ จริงๆอิจฉาแม่ๆที่ตอนนี้ได้ฉีดไฟเซอร์เลย ส่งต่อภูมิให้ลูกได้ด้วย เพราะเด็กเล็กมากยังฉีดเองไม่ได้ 😊

หมอสูติส่วนใหญ่ก็แนะนำให้ฉีดหลังอายุครรภ์ 12 weeks เพราะจะช่วยลดความรุนแรงได้ถ้าเราติด แต่ก็อยู่ที่การตัดสินใจของแม่นะคะ บ้านนี้ก็กว่าจะตัดสินใจได้ ก็ฉีดตอน 32 weeks ค่ะ เพราะมันระบาดเยอะ

3y ago

30วีคไม่ฉีดคะไม่ได้อยู่พื้นที่เสี่ยงมากแต่หลังจากคลอดอาจจะฉีดเราอยู่ชนบทด้วยแหละไม่ค่อยไปไหนอยู่แล้ว

บ้านนี้ลงทะเบียนไฟเซอร์ไว้คะ ได้ฉีดวันที่25นี้แล้ว ทีแรกก้ลังเลอยู่คะ แต่ถ้าเป็นวัคซีนตัวอื่นอาจไม่ฉีดคะ 36wแล้วค่ะ ถ้าฉีดก็ลดความรุนแรงน่ะค่ะแม่ แล้วแต่ความสมัครใจเราด้วย

บ้านนี้ก็คิดว่าจะไม่ฉีดค่ะ เเต่คิดจะไปปรึกษาหมอก่อนค่ะ เราเหนื่อยง่าย บางทีใจเต้นเร็ว ใจสั่น ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำไร กลัวผลข้างเคียงหลังฉีด กังวลอยุ่นิดนึงค่ะ

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

ได้ค่ะ ไม่อยากฉีดก็ไม่ต้องฉีด แต่ต้องแน่ใจว่า ถ้าสมมติติดขึ้นมา แล้วรับความเสี่ยง ความรุนแรงทุกอย่างได้

VIP Member

บ้านนี้ 32w ไม่ฉีดคะระวังตัวเองไม่เข้าใกล้คนเยอะๆล้างมือบ่อยๆถ้าแม่ไม่ได้ทำงานก็ไม่ต้องกังวลคะยุแต่บ้าน

บ้านนี้ก็ไม่คิดจะฉีดค่ะ กลัวฉีดเเล้วมีผลกับลูก กลัวเป็นเหมือนในข่าว ดูเเลตัวเองเอาดีกว่าค่ะ

3y ago

คิดเหมือนกันเลยคะ ดูเเลตัวเองดีที่สุดคะ กลัวมีผลต่อลูกคะ