ตอนนี้ท้องจะได้5เดือนแล้ว

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ คุนแม่บ้านใหนเป็นบ้างค่ะทำ้องจะ5เดือนแล้วมีเลือดออกทางช่องคลอดนิดนึงเกิดจากสาเหตุอะไรหร่อค่ะตกใจมากเลยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นค่ะ เรารู้ว่าเรามีเลือดออก เราไปหาหมอเลยค่ะ เราไปโรงพยาบาลก่อน เพราะคลินิกที่เราฝากครรภ์หยุด คุณหมอก็ซาวด์ดูหัวใจเจ้าจิ๋วว่าเต้นปกติดีไหม ดูว่ารกเกาะต่ำหรือเปล่า ดูว่าเลือดหยุดไหลยัง แต่คุณหมอไม่จ่ายยาให้ค่ะ คุณหมอก็ให้กลับบ้าน คลินิกเปิดเราก็ไปหาคุณหมอ ให้คุณหมอที่เราฝากครรภ์ด้วยตรวจดูอีกทีเพื่อความสบายใจ ก็ได้ยากันเจ็บหน่วงท้อง,กันแท้งมาทานค่ะ ตอนนี้ได้แต่อยู่บ้านค่ะ ห้ามยกของหนัก ห้ามเดินเยอะ ห้ามขี่รถมอไซค์

อ่านเพิ่มเติม

ของเค้าก้อเป็นคะเป็นตลอดเป็นๆหายๆ ตอนนี้จะ8เดือนแล้วคะ เลือดก็ออกเยอะเมื่อวันที่เยอะพอประมาณ แล้วกหยุดไหลคะ หมอตรวจช่องคลอดให้ เหมือนเรายกของหนักทำอะไรกระทบกระเทือน แล้วอะไรอีกหลายอย่าง หมอบอกแค่ว่าช่องคลอดอักเสบ หมอให้พักผ่อนเยอะๆพยายานอนเฉยๆไปก่อนคะ

2y ago

ออกคะช่วงเดือนแรกคะแม่ ซาวด์เจอแจ่ถุงน่องเหมือนกันคะ บำรุงน้องเยอะๆกินนมกินของมีประโยชน์นะคะแม่ ไม่ต้องกังวล เค้าเคยมีภาวะแท้งคุกคามเหมือนกัน สู้ๆนะคะแม่☺️

เคยเลือดออกตอน 5 เดือนเหมือนกันค่ะ สรุปว่ามีภาวะรกเกาะต่ำ คุณหมอห้ามเดินเยอะ ห้ามทำงานหนัก การนอนเฉยๆช่วยได้ ตอนนั้นต้องนอนเยอะๆอย่างเดียวเป็นอาทิตย์ๆเลยค่ะ

ควรรีบไปหาหมอนะคะ บ้านนี้ก็มีเลือดออกตอน21วีค+ท้องแข็ง เสี่ยงภาวะแท้งคุกคามได้นอนให้ยา2วันเลยนะคะ แต่ตอนนี้23วีคแล้วหมอให้ยากันแท้งมากินยาวอีก2เดือนเลยค่ะ

2y ago

สู้นะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ตอนนี้ก็ยังมีอาการท้องแข็งมาเป็นระยะๆเหมือนกันค่ะ แม่ก็แอบกังวลอยู่เหมือนกัน ดีแต่ปากมดลูกยังไม่เปิด

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่นังไม่ได้ไปหาหมอเลยเพราะว่ายังไม่มีอาการว่าจะเจ็บท้องอะไรรึป่าวตอนนี้หยุดไหลแล้ว กังวลมากเลยค่ะ

ควรหาหมอนะคะ มีช่วงนึงตอน18วีคไปหาหมอ หมอเคยบอกถ้าเลือดออกให้มา รพ ด่วน อาจเกิดจากภาวะแท้งหรือรกเกาะต่ำได้ค่ะ

หนูก็เคยเป็นค่ะตอนนั้นได้28-30สัปดาห์ แต่หมอว่ารกมีรอยรั่วตอนนี้ได้38สัปดาห์แล้วค่ะ

แต่อันนี้เลือดออกมาแค่ติดทีนิ้วนิดเดวคงไมอันตรายใช่ไหมเพราะวันที12นี้ก็หมอนัด

2y ago

เลือดออกต้องตรวจหาสาเหตุที่รพ.ทันทีนะคะ ในสมุดฝากครรภ์ก็เขียนบอกค่ะ เสี่ยงแท้งคุกคามค่ะอาจจะเป็นสัญญาณเตือน

คนท้องไม่ควรมีเลือดออกนะคะ ท้อง2แล้วบ้านนี้ไม่เคยมีเลือดค่ะ แม่ไปหาหมอนะคะ

มีแม่ท่านไหนตอนซาวด์เป็นผู้ชายบ้างค่ะ..แต่ตอนคลอดออกมาเป็นผู้หญิง