มีคุุณแม่บ้านไหน ที่เจอปัญหาเกี่ยวกับสามีมั๊ยค่ะ คือ สามีเรา ไม่เลิกดูด🐴 เ ราหมดคำที่จะพูดแล้วค่ะ

50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยผ่านมาแล้วค่ะเขาทำงานทุกอย่างแต่เงินไม่เคยเหลือ (ช่วงนั้นแพงมาก) เรามาจับได้ทีหลัง พอเรารู้เค้าก็ทำโมโหใส่เราบอกว่า กูหาให้มึงแดกก็ดีแค่ไหนแล้ว (ทั้งๆที่เงินแทบไม่เหลือมาให้เราเลย) พอเราขอแค่จะไปซื้อนมมาบำรุงครรภ์เขาก็โมโหใส่ตบตีเรา ตอนแรกเราก็ทนเพราะตอนนั้นเรากลัวลูกไม่มีพ่อและอายุเราน้อยด้วย (อายุ 16) พอลูกคลอดแล้วเขาไม่เคยเปลี่ยนตัวเองได้เลยเรากลัวลูกเป็นอันตรายเราตัดสินใจกลับบ้่นมาอยู่บ้านเรา ตอนนี้เรามีแฟนใหม่กำลังตั้งครรภ์ได้ 37w สามีคนนี้ดีกับเราและครอบครัวเรามากอยู่ด้วยกันมา 5 ปีพึ่งมีลูก พอมีลูกเขาก็ดูแลเราดีกว่าเดิม อยากบอกแม่ว่าอะไรที่ไม่ควรทนก็ถอยออกมานะคะ เราอาจเจอทางที่ดีกว่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นนะตัวเอง ทุกวันก็คงยังดูดอยู่ แต่พอเราจะไปเขาก็ไม่ให้ไป แต่นางทำงานทุกวันก่อนคบกันเราไม่เคยรู้ว่าเขายุ่งเรื่องพวกนี้ ตอนที่เรายังไม่รู้ว่าท้องเราก็ออกไปทำงานกับเขานะคะ แต่ก็มีทะเลาะกันตบตีกัน ต่อยบ้างเตะบ้างตบบ้าง แต่ตอนนี้เขาเลิกตบตีเราไปแล้ว เราเคยขอให้เขาเลิกยุ่ง เขาบอกเขาจะเลิกแต่เขาก็ยังแอบเราทำ แต่เรารู้นะคะ เเค่เลือกที่จะไม่พูด ถ้าถามเขาก็จะโกหก เขาก็จะหาข้ออ้าง108มาแก้ตัว ตัวเองลองคุยกันนะคะ ปรับกันไม่ได้ ก็ไปกันไม่รอดหรอกค่ะ ถึงจะมีลูก เราก็ทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดดีกว่าค่ะ แฟนมีเมื่อไหร่ก็ได้หาเมื่อไหร่ก็ได้ คนดีๆยังมีอีกเยอะค่ะ สู้ๆนะคะ😊✌🏻🤍

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พ่อเค้าเคยค่ะ มีลูกแล้วด้วย 2 คน ลูกคนที่ 2 อายุ 3 ขวบ (ตอนนี้จะเข้า 8 ขวบแล้ว) เค้าบอกว่าเค้าอยากลอง (แต่ดูดก่อนโดยที่ไม่บอกเรา) พอเรารู้เราขนเสื้อผ้าและพาลูกกลับบ้านเราเลยค่ะ ระหว่างที่นั้นเค้าจะไลน์หาเราตลอดเค้าถามว่าจะเลิกกันจริงเหรอเราก็บอกว่าใช่แต่ถ้าเค้าเลิกเราจะยอมกลับไปอยู่ด้วย วันต่อมาเค้าก็บอกว่าเค้าเลิกแล้วแม่ย่าก็มาหาบอกว่าแฟนเราไม่เป็นอันจะอยูาอัยจะกินเลยเพราะไม่มีเราอยู่ด้วย เราอยู่บ้านเรา 3 คืน 4 วันเค้าก็มาตาม เราก็กลับไปอยู่ด้วย เค้าเลิกตั้งแต่วันนั้นเลยค่ะ และเค้ายังบอกอีกว่าถ้าไม่มีเราเค้าคงจะต้องอยู่ในคุกแล้วแน่เลย

อ่านเพิ่มเติม

จากที่ตัวเองที่เจอมากับตัวทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจใช้ชีวิตไปวันๆอนาคตไม่มีพอจะเริ่มดีก็แย่ลงวนอยู่แบบนี้12ปีจนเราทนไม่ไหวแล้วเดินออกมาเองคะพอมาเจอแฟนใหม่รุ้ว่าตัวเองมีค่ามากเลยเค้ารักเราเราจะไม่เหนื่อยทั้งกายและใจเลยคะยึ่งเราท้องเค้ายึ่งดูแลแบบดีมากเราเองไม่เคยเจอแบบนี้เลยทำให้รุ้ว่าถ้าเราไม่เดินออกมาเราจะไม่รุ้เลยว่ามันมีอะดีมากกว่าอยู่ตรงนั้น แต่คนที่ติดยาก็ไม่แปลว่าจะเหมือนกันทุกคนนะคะบางคนเค้ารักลูกรักเมียเค้าก็เลิกได้คะเป็นกำลังใจให้นะคะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

แม่ เราไม่สามารถไปเปลี่ยนนิสัยใครได้หรอกค่ะทำได้อย่างเดียวคือคิดถึงอนาคตของลูกให้มากๆสิ่งแวดล้อมรอบข้างมันมีผลต่อนิสัยของเด็กจริงๆนะคะส่วนตัวก็อยากให้แม่คิดถึงเรื่องนี่ให้ดีเพราะต่อจากนี่ลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตแล้วนะคะ จริงที่สามีคือพ่อของลูกแต่คำว่าพ่อไม่ได้หมายถึงเลือดที่ส่งผ่านลูกเพียงอย่างเดียวแต่พ่อคือคนที่สามารถดูแลลูกได้และสามารถพาเค้าไปในทางที่ดีได้อีกด้วยนะคะ #คุณแม่ก็ต้องสู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เมื่อก่อนเรากับแฟนติดด้วยกันเลยค่ะ แต่เลิกมาปีกว่า ก่อนที่จะรู้ว่าท้อง เขาตัดสินใจที่จะเลิกเองโดยเราไม่ต้องบอกเลยค่ะ แต่เปลี่ยนมาสูบซาแทน เราก็บอกให้เลิกซานะคะแต่ไม่เลิก แต่ม้าไม่ได้บอกให้เลิกกลับเลิก บางคนคิดได้บางคนคิดไม่ได้ อยู่คนเดียวก็ไม่ได้แย่นะคะ ยังมีคนที่คอยดูแลลูกเราอีกเยอะเลยค่ะ ถ้าเขาไม่เลิกจริงๆ ระหว่างคนที่เรารัก กับคนที่รักเรา มันต่างกันนะคะ ถ้าไม่อยากให้ลูกเรามีปมจริงๆ สู้ๆค่ะ♥️

อ่านเพิ่มเติม

ไม่รู้จะแนะนำแบบไหนเหมือนกันค่ะ ถ้าอยู่ห่างกันแล้วดูดอันนี้พอเข้าใจว่าเขาก็พยายามเลี่ยงที่จะไม่ทำตอนอยู่กับเราแต่ถ้าอยู่ใกล้เราแล้วดูดอันนี้อันตรายกับลูกในท้อง บอกเขาไปเลยค่ะว่ามันส่งผลกับลูกยังไง ถ้าเกิดเป็นแบบนั้นจริงๆจะเลี้ยงกันแบบไหน เพราะเราต้องเลี้ยงเขาไปอีกนาน ถ้าเราพูดไม่ได้ ลองให้คนอื่นพูดดูค่ะ เพื่อนเขาก็ได้ ผู้ชายเขาจะไม่ยอมให้เพื่อนมาว่าเขาหรอก ว่ามีลูกเเล้วยังทำแบบนี้ตอนอยู่กับเมีย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ช่วงเเรกๆทีคบกับ จับได้หลายรอบค่ะ เเต่ตอนนี้เค้าเลิกเล่นยาเเล้ว เพราะเราด่าประจำ เค้าน่าจะรำคาญ เค้าเลยเลิกให้ เเต่เค้าทำทุกอย่าง งานก็ทำเพื่อไม่ให้เราอด เค้ารับผิดชอบเรื่องลูก เค้าไม่ให้เราทำงาน ไม่เคยทำร้ายร่างกาย เงินทุกบาทเค้าให้เราหมด โชคดีทีเค้าเลิกเล่นยาได้ เพราะเราไม่อย่างให้ลูกเกิดมามีตัวอย่างเเบบพ่อเค้าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตายทั้งเป็นค่ะ!! จากประสบการณ์ส่วนตัวเลย ไม่เลิกสักวันก็โดนจับค่ะ คิดย้อนหลังถ้ารู้ว่าไม่เลิกไม่ปล่อยท้องแน่นอน ต้องอุ้มท้องเองไปหาหมอเองตลอด มีเหมือนไม่มีแต่เรายังให้โอกาสค่ะ บอกเลยว่าระหว่างทางไม่มีความสุขค่ะ ทางนี้ก็บอกเลิกแล้ว แต่แอบไปทำลับหลังที่ทำงาน พึ่งรู้ตอนที่โดนจับค่ะ ถ้าคิดว่าตัดขาดได้มีทางที่ดีกว่า ไปได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ก้อนท้องแฟนเราเคยติดยาเสพติดค่ะ แต่เขาไม่เคยทำร้ายร่างกายดูแลเรามาตลอด ไม่เคยตีเลยค่ะ ปัจจุบันนี้เขาเลิกได้เอง เลิกได้มาประมาณ 2ปีกว่า ปีแล้วค่ะปัจจุบันนี้ เราท้องได้ 4 เดือนเขาก็ดูแลเราดีมากกว่า เดิมเลยค่ะ คนเราถ้ามันจะเลิกมันก็ต้องทำได้ ไม่ได้อยู่ที่ว่าใครจะบังคับถึงเราบังคับเขาได้เขาไม่เลิกก็ไม่เลิกอยู่ดีค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม