มีแม่คนไหนเบื่ออาหารเหมือนเราบ้าง ตั้งครรภ์4เดือนแล้ว รู้สึกเบื่ออาหาร มีวิธีแนะนำมั้ยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ตอนนี้ได้ 14 วีคทั้งแพ้และเบื่ออาหารเราเลยสั่งจมูกข้าวกล้องงอกมาทานเสริมค่ะ ก็พอช่วยได้ แต่ก็ไม่สู้ทานข้าวจริงๆ แล้วก็จะตุนขนม ลูกอมเปรี้ยวๆ ผลไม้ น้ำส้มไว้ใกล้ๆ หิวก็กินทีละนิด ลองทานอาหารหลายๆแบบ แต่ลองทีละนิดเอาค่ะ คำเท่าชูชิ 2-3 คำ หิวก็ทานอีก วันไหนแพ้หนักกินไม่ได้เลย เรากินเกลือแร่ค่ะ จิบทีละนิด พอมีแรงก็ทานอะไรเบาๆ อ่อนๆ พวกบิสกิตแผ่นบางๆ 3-4 ชิ้น กับ นมกล่องเล็กๆ ข้าวต้ม โจ๊ก โรยหมูหยองกับซอส แต่ละคนจะมีสิ่งที่ทานได้ไม่เหมือนกัน สู้ๆค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลย

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วง 18W หรือ 4 เดือนนิดๆ คืออาการเบื่ออาหาร ที่ไม่ใช่อาการแพ้ท้องเลย ปรึกษาคุณหมอก็บอกเกิดจากความเครียด (แต่คิดในใจว่าก็ไม่ได้เครียดอะไร) ทุกวันนี้จะหาของกินแต่ละวันคือคิดหนักมากเลยค่ะ ก็เลยต้องฝืนตัวเอง ล่าสุดก็กินผัดผักเล่นบ้าง สลัดบ้าง คุณแม่ของหาสิ่งจูงใจดูค่ะ อะไรที่พอกินได้ก็ลองฝืนกินสักนิดพอให้ท้องไม่ว่าง

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สู้ๆค่ะแม่ กินทีละนิด ดีกว่ากินไม่ได้เลย ✌️✌️ บ้านนี้โดนแฟนบ่นทุกวันค่ะ ซื้ออะไรมาให้ก็ไม่กิน(ก็คนมันไม่หิวอ่ะเนาะ) ทุกวันนี้แฟนซื้ออะไรต้องสั่งพิเศษ แค่ชุดเดียว แล้วแย่งแฟนกินครั้งละ 2-3 คำ ก็ยังดี แต่ก็ต้องซื้อขนมพกไว้ตลอดอยู่ดี เพราะไม่รู้จะอยากกินตอนไหน 😂😂

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยแพ้แค่เวียนหัวนิดหน่อย เบื่ออาหารเบื่อข้าว กินได้นิดเดียว แต่ก็พยายามหาอะไรกินให้ครบ 3 มื้อ สเต็กบ้าง ก๋วยเตี๋ยวบ้างหาเมนูน้ำๆเส้นๆแล้วก็วนมาข้าวแต่ไม่ขาดนม กล้วย ไข่และผลไม้อื่นๆให้หลากหลายค่ะ

เบื่อตั้งแต่ท้องยันคลอดค่ะ แต่ก็ฝืนกินให้เยอะที่สุด ตอนนี้คลอดได้4เดือนกว่าแล้ว ได้ลูกสาว ขนาดเบื่ออาหารลูกสาวแรกคลอดน้ำหนัก3718 เลยค่ะ เน้นทานเนื้อ นม ไข่ และจมูกข้าวไรเบอรี่แบบชง ค่ะ

เราก็เป็นค่ะ ทรมานมาก เบื่ออาหารมากไม่อยากทานอะไรเลย พออร่อยก็กินเท่าตอนไม่ได้ เพราะจะอ้วกหมด ต้องกินทีละนิด ตอนนี้ยังเป็นอยู่เลยค่ะ รอครบสี่เดือนจะดูว่าจะหายไหม อยากหายแล้ว

เป็นเหมือนกันเลยคะ 2เดือนแรกแพ้ไปแล้ว พอเข้าเดือนที่3กินปกติ พอ4เดือนกลับมาแพ้อีกแล้วทั้งไข้ เวียนหัว ปวดท้อง ปวดหัวจนนอนไม่ได้มา2วัน กินไรก็อ้วกออกตลอดเลย

เดี๋ยวก็หายค่ะแม่ เราก็เป็น กินได้เท่าที่ไหวค่ะอย่าไปเครียด แค่บำรุงนมกับกล้วยให้ลูกหน่อยก็พอ เดี๋ยวพอท้องแก่ก็เริ่มดีขึ้นค่ะ

เราก็ไม่แพ้แต่เบื่ออาหารมากค่ะกินข้าวได้ทีละ3-4คำก็ไม่อยากกินแล้ว คุณพ่อต้องเป็นคนพากินถึงจะกินได้เยอะ

เหมือนกันเลยค่ะ เป็นกรดไหลย้อนด้วย เบื่ออาหารด้วย แต่ละวันรู้สึกไม่ค่อยมีพลังเลย 😣😣

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะพอหลังสี่เดือนไปแล้วเดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะสู้ๆค่ะ