มีลูกขอคุณแม่บ้านไหนเป็นแบบเราบ้างไหมคะ ตอนนี้ลูกเรา 7 เดือน 9วัน แล้วยังนั้งเองไม่ได้เลยค่ะ

มีลูกขอคุณแม่บ้านไหนเป็นแบบเราบ้างไหมคะ  ตอนนี้ลูกเรา 7 เดือน 9วัน แล้วยังนั้งเองไม่ได้เลยค่ะ
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝึกบ่อยๆนะคะแม่ 1.นั่งบนเป็ดหัดนั่ง 2.แม่ต้องพยายามจับน้องให้นั่งดูที่เป็นสิ่งที่น้องสนใจแล้วแม่คอยจับเอวน้องก็พอ 3.เวลาน้องนอนแม่ใช้มือของแม่ทั้ง2ข้างให้น้องกำและให้น้องใช้แรงของน้องเพื่อให้เค้าลุกขึ้นมานั่งเองคุณแม่ห้ามออกแรงนะคะแม่แค่มาเค้าขึ้นมาตามแรงของเค้าเบาๆไม่ดึงแขนให้เค้าออกแรงเค้าเองเท่านั้น **บ้านนี้6เดือน10วันฝึกลูกแบบนี้บ่อยๆจนน้องนั่งแข็งไม่ล้มแล้ว**

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ฝึกบ่อยๆ เดี๋ยวก็นั่งได้ค่ะ ให้น้องนอนหงาย แม่จับมือน้องดึงลุกนั่งสักแป้บ ก็ค่อยๆ ปล่อยน้องนอนหงายเหมือนเดิม ทำแบนี้เบาๆ วนๆ ไปค่ะ แต่ถ้าน้องร้องไห้เมื่อไหร่ ต้องหยุดทำทันทีนะคะ

พัฒการเด็กไม่เหมือนกันนะค่ะบ้างคนช้าบ้างคนเร็วแต่พอถึงเวลาน้องจะทำได้เองค่ะลูกสาวคนที่สองช้าเหมือนกันค่ะจนกังวนพอถึงเวลาน้องทำเองได้ค่ะ

หลานสาวบ้านนี้ก็ฝึกนั่งตอน6เดือนจะมานั่งแข็งตอน8เดือนกว่าและทุกวันนี้จนได้1ขวบ2เดือนแล้วยังเดินไม่ได้ได้แต่คลานอย่างเดียว

ลูกบ้านนี้นั่งเองได้ตอน8เดือนค่ะ..ส่วนจับนั่งฝึกเค้าตอน6เดือนมานั่งแข็งจริงๆก็7เดือนค่ะ

ต้องหัดน้องบ่อยๆจ้าแม่ บ้านนี้ลูกนั่งได้ ตอน5 เดือน พอ7เดือนน้องยืนแต่ต้องจับของช่วย

2ขวบพึ่งเดินได้ พูดยังไม่ได้ค่ะ คงสับสนภาษา พ่อแม่พูดคนละภาษา

แม่ลองเข้ายูทูป และพิมว่า วิธีสอนลูกลุกนั่ง https://youtu.be/GqQvvzLACFo

2y ago

ลูกสาวคนโต 3เดือนคว่ำ 4เดือนเริ่มคลาน และเกาะนั่ง ตอน5เดือน แต่จะทรงตัวไม่เป็นเรา จะสอนตอนลุกนั่งเอง ตอน 6เดือน 7เดือนลูกสาวลุกนั่งเองได้ค่ะ และ9เดือน เกาะยืน 11เดือนยืนปล่อยมือ 1ขวบเริ่มฝึกเดิน ดันเก้าอี้เดินเอง

พยายามฝึกน้องไปเรื่อยๆค่ะค่อยทำ

บ้านนี้ก็ยังนั่งไม่ได้ค่ะ 7ด8ว