มีแม่คนไหนไม่คิดจะฉีดวัคซีนโควิดบ้างคะ ขอคำปรึกษาหน่อยพอดีสองจิตสองใจกลัว

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พึ่งไปฉีดมาค่ะครบสองเข็มตอนอายุครรภ์35+6 ไฟเซอร์ทั้งสองเข็ม มีแค่ปวดแขนอย่างเดียวค่ะ ตอนแรกก็ไม่คิดจะฉีดจะรอคลอดก่อนเพราะกลัว แต่ไปหาหมอทีไรเขาก็แนะนำให้ไปฉีด เลยตัดสินใจไปฉีดจ้า ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ ป้องกันไว้ดีกว่าค่ะเเม่

บ้านนี้ไม่คิดจะฉีดเลยค่ะ แต่พอไปคุยกับคุณหมอแล้ว เขาบอกว่ามันจะมีปัญหาหลายอย่าง ตอนนี้ได้มาแล้ว1เข็ม 26 week ไฟเซอร์ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ ปวดแขน3วันแรก น้องยังดิ้นดีปกติ นัดเข็ม2 วันที่2เดือนหน้าจ้าา

ก่อนท้องเราฉีด​azเข็ม1 (31สค.) เข็ม2 เราเพิ่งฉีดPz (4กพ.) ตอนแรกเราก้อคิดจะไม่ฉีดค่ะ แต่ก้อคิดหนักมากจริงๆ😁 ถ้าไม่ฉีดแล้วเราติดโควิดอาการจะหนักมากๆ ยาก้อรับไม่ได้ และคุณหมอก็รบเร้าให้ฉีดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดแค่2เข็มพอเเล้วค่ะ เซฟกว่าบางคนกลัวติดเลยฉีดไปเรื่อยๆสรุปเเย่กว่าเดิมหรืออาจเสี่ยงในเข็ม3และ4แนะนำให้หยุดที่2ก่อนค่ะเเล้วก็ไม่ต้องออกไปไหนในพื้นที่คนชุลมุนจะดีที่สุดค่า

บ้านนี้เข็มแรกต้องแต่ไม่ตั้งครรภ์พอรู้ว่าตั้งครรภ์หยุดฉีดเลยค่ะ รอคลอดก่อนค่อยฉีด ถึงกรมอนามัยโลกเขาประกาศว่าไม่มีผลต่อเด็กในท้องก็ช่างเราจะไม่ฉีดเด็ดขาด กลัวมากๆค่ะ

บ้านนี้ยังไม่ฉีดเลยค่ะ หมิแนะนำให้ฉีด 2เข็ม ถ้าไม่ฉีด ทาง รพ. จะไม่ทำคลอดให้ อื่ม.... ตั้งใจไว้ว่าคลอดน้องก่อนถึงจะฉีดวัคซีน . ตอนนี้ อายุครรภ์ 7 เดือน แล้วค่ะ

3y ago

เลือกฉีดแบบเชื้อตายค่ะ ซิโนฟาร์มค่ะ ช่วง7เดือน ปกติดีค่ะ ลูกออกมาก็ปกติดีค่ะ✌️

แม่ทางนี้ฉีดครบ2เข็มแล้วค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ ปลอดภัยดีค่ะ ทีแรกทางบ้านก็กลัวค่ะ แต่ก็ต้องฉีดค่ะ เพื่อความปลอดภัยจากโควิด ถ้าติดจะได้ไม่ร้ายแรงค่ะ

ฉีดเข็มแรกไปแล้วรอเข็มสอง ตอนแรกว่าจะไม่ฉีดแต่พอดีแม่เป็นไข้หวัดกินยาไม่ได้หายช้า พอหายเลยตัดสินใจฉีด ฉีดแล้วไม่เป็นไรปวดแขนแค่สองวันหายค่ะ

บ้านนี้ก่อนมีน้องฉีดไปแล้ว2เข็ม คุณหมอจะให้ฉีดเข็มที่3 แต่ต้องดูอายุครรภ์ก่อน แต่เราบอกหมอว่าไม่ฉีด กลัวมีผลกับลูก มันไม่คุ้มกัน 2เข็มก็พอแล้ว

บ้านนี้ก่อนท้องฉีด Sv ไป 2 เข็ม ตรวจภูมิแทบไม่มีเลยค่ะ พอท้องเลยฉีด MDN 2 เข็ม (นับเป็นเข็ม 3,4) แต่จริงๆเหมือนมาฉีดเข็ม 1,2 ใหม่เลยค่ะ