สะดือลูกชายแบบนี้ปกติไหมครับอายุ17วันครับ

สะดือลูกชายแบบนี้ปกติไหมครับอายุ17วันครับ
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาคัตเติ้ลบัตจุ่มแอลกอฮอล์70หรือเบตาดีนพอหมาดๆคว้านลงไปข้างๆสะดือเลยค่ะด้านละรอบห้ามวนกลับ 1รอบทิ้งเลย อย่าจุ่มจะแฉะเดี๋ยวสะดือเปื่อยเช็ดเช้าเย็น ก่อนเช็ดซับน้ำออกให้แห้งอาบน้ำพยายามอย่าให้น้ำโดนสะดือ อาบเสร็จรีบซับพอแห้งเช็ดแอลกอฮอล์หรือเบตาดีนต่อเลยค่ะ

ของเราเดือนครึ่งจ้าถึงหลุด พาไปหาคุณหมอคุณหมอก็บอกว่าปกติดีค่ะ แค่หลุดช้าเฉยๆ แต่ของน้องไม่ได้เป็นแบบนี้นะคะ แนะนำคุณแม่พาน้องไปหาหมอก่อนโน๊ะ ไปอนามัยใกล้บ้านก่อนก็ได้ ถ้าไม่ปกติเขาจะแนะนำให้เข้าไปหาหมอเด็กที่โรงพยาบาลจ้า

เวลาเช็ดให้ดึงสะดือลูกขึ้นแล้วเช็ดรอบสะดือลึกๆค่ะสะดือลูกจะหลุดเร็วค่ะปกติ1-2สัปดาห์ก็หลุดแล้วไม่ต้องกลัวว่าน้องจะเจ็บนะคะเพราะตรงสะดือลูกไม่มีความรู้สึกเจ็บถ้าเค้าร้องแอ๊ะแสดงว่าลูกเย็นน้ำยาเฉยๆค่ะ

ของเรา4วันแห้งและหลุด ออกเองเลยค่ะ หลุดตั้งแต่ยุโรงพยาบาล เราเช็ดบ่อยก็เลยแห้งหลุดเร็ว อีกอย่างตอนอาบน้ำสะดือน้องไม่โดนน้ำค่ะ ตอนนั้นอากาศหนาว พยาบาลให้อาบแบบไม่ต้องลงแช่ในอ่าง

1-2 สัปดาห์สะดือก้หลุดแล้ว แต่เคยมีของหลานชายเดือนหนึ่งแล้วสะดือไม่แห้งดี สรุปคือเน่าต้องหาหมอ เพราะดูแลความสะอาดไม่ดี คุณแม่ต้องรีบพาน้องหาหมอนะค่ะ

3y ago

ขอบคุณ​ครับ​หลุดเเล้วเมื่อวานตอนเย็น​วันที่​17 เพิ่งพาไปค​ลี​นิค​มาเมื่อเช้าหมอให้​แอลกอฮอล์​70%มา​เช็ด​ทำความสะอาด​เเล้วครับ

พาน้องหาหมอนะคะดูเหมือนรอบๆเขียวแล้วของลูกเรา14วันหลุดแล้วนะ เช็ดลึกๆเช็ดให้ถึงโคนสะดือลูกไม่ต้องกลัวลูกเจ็บเช็ดบ่อยวันละ3-4ครั้ง/วันคะ

3y ago

ขอบคุณ​มาก​ๆครับ

เช็ดเข้าที่สะดือด้านในเลยจ้า เช็ดจนคราบหมด สักสองสามรอบ เช็ดทุกวันหลังอาบน้ำจ้า ขอให้หลุดเร็วๆนะคะ

หาหมอไหมคะ ปกติสะดือน้องจะหลุด10 นะคะ นี่เขียวๆอ่ะ บ้านนี้หลุดตอน9วัน เอาแอลกอฮอเช็ดๆข้างในด้วยนะคะ

ของเราแต่ก่อนเดือนนึงเลยนะกว่าจะหลุดแต่มันไม่เป็นอย่างนี้นะมันก็แห้งปกติดี

ใช้น้ำอุ่นเช็ดรอบๆสะดือ ตามด้วยแอลกอฮอลล์ค่ะ ไม่นานก็หลุดค่ะ ✌️✌️✌️

3y ago

ตอนนี้​เอาแอลกอฮอล์​เช็ดเเล้วครับ