การฝากท้องคลีนิคหรือโรงพยาบาลรัฐดีกว่า

ขอคำแนะนำหน่อยคะจะไปฝากท้องควรไปฝากคลีนิคหรือโรงพยาบาลดีคะ ท้องแรกฝากโรงพยาบาล แต่พอมาท้องสองมีประกันสังคมเบิกจ่ายได้ แต่ว่ามาทำงานอยู่ต่างจังหวัด ในใจคิดว่าถ้าฝากโรงพยาบาลต้องรอวันที่เค้าทำการ ไปนั่งรอเป็นวันๆ คุณแม่บ้านไหนฝากคลีนิคบ้างคะ เสียเงินตลอดการฝากแพงมั้ยคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝาก2ที่เลยค่ะ ทั้งรพ.รัฐและก็คลีนิค รพ.รัฐ ข้อดีคือประหยัดเงินค่ะ ตรวจทุกอย่างฟรีหมด แต่ซาวน์ไม่ค่อยละเอียดเหมือนคลีนิค ยาบำรุงก็ไม่ค่อยเยอะ นานๆจะนัดซาวน์ที ไม่มีรูปใบซาวน์ให้ดู รู้เพศลูกช้าค่ะ ส่วนคลีนิคก็ดีนะคะ มียาบำรุงให้หลายอย่าง แนะนำดี นัดซาวทุกเดือน ค่าซาวปกติก็ประมาน500 ค่ะ รู้เพศไว ตรวจละเอียด มีรูปใบซาวน์แนบมากับสมุดชมพูทุกครั้ง แต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ ไปตรวจครั้งนึงประมาณ500ขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำ

TapFluencer

ของเราคลีนิค ครั้งแรก 2000 ค่ะ ต่อมา ครั้งละไม่เกิน1000 ยกเว้นมีฉีดยาหรือตรวจเลือดอะไรพิเศษ แต่พอสัก14วีค เรามีภาวะแทรกซ้อนแท้งคุกคาม หมอเลยบอกว่าให้ไป รพ ไม่ต้องมาคลินิคให้ซ้ำซ้อน หลังจากนั้นก็ รพ ยาวๆเลย หนละประมาณ1000 เพราะต้องซาวทุกรอบ เราครรภ์เสี่ยงสูงค่ะ ค่าใช้จ่ายเลยเยอะหน่อย รพ รัฐ นะคะ แต่ไม่ได้ใช่สิทธิ์อะไรเลย จ่ายเองหมดจ้า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

นั้นแหละคะเหตุผลของการอยากไปคลีนิคเพราะเคยนั่งรอจนท้ออยากจะกลับบ้านเลยคะ ไม่มีเวลาทำอะไรเลย

ฝากคลินิก ครั้งแรกหนึ่งพันกว่าๆ ครั้งต่อไปหมอนัดเดือนละ1ครั้งเสียตังครั้งละ800 ของแม่จะมีฉีดวัคซีนกับคลินิก2ครั้งกับเจาะเลือด ก็พันกว่าต่อเข็ม แต่ละคลินิกราคาแตกต่างกันไป ไม่มาก

บ้านนี้ฝากกับรพรัฐค่ะเหตุผลเราประหยัดค่าใช้จ่ายช่วยสามีค่ะอีกอย่างเราใช้บัตรทองฝากท้องฟรีที่รพรัฐตรวจอะไรใดๆฟรีค่ะ