28 ตอบกลับ

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

ขอบคุณทุกๆคอมเมนท์จากแม่ๆทุกคนเลยนะคะ เพิ่งโหลดแอพนี้มาได้3วัน ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีใครเมนท์ในโพสต์ซะแล้ว😂 ตอนนี้มีกำลังใจดีมากเลยคิดว่าตัวเองจะตัวเล็กเกินไป กลัวน้องเกิดมาแล้วตัวเล็กเหมือนเรา แต่จะพยายามดูแลตัวเอง ดูแลน้องให้ออกมาดีที่สุดเลยนะคะ♥️🤟🏼

VIP Member

เราเป็นคนตัวเล็กเหมือนกัน ก่อนท้องหนัก46 ตอน 5เดือนก็คิดว่าท้องตัวเองเล็ก แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์อยู่ พอเข้า เดือน6 เดือน7 น้ำหนักขึ้นเร็วมาก นี่จะคลอดแล้วหมอยังตกใจเลย น้องน้ำหนักเกินเกณฑ์ไปมากค่อนข้างตัวใหญ่ อีแม่ก็น้ำหนักขึ้นมาถึง 62.8 แล้วค่ะ

ท้องแรกค่ะ อันนี้ตอน 5 เดือน เราก็คนตัวเล็ก หนัก 43 สูง 154 จะเล็กจะใหญ่ไม่ต้องกังวน นะค่ะ น้ำหนักลูกตามกำหมด ถือว่าเยี่ยมค่ะ ตอนนี้เรา 7 เดือนแล้ว ขึ้นมา 3 โล เอง ท้องก็ยังเล็กเหมือนเดิม แต่สุดจะอึกอัดนอนไม่ได้เลยค่ะ

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญเท่าน้ำหนัดลูกนะคะ ถ้าน่ำหนักลูกตามเกณฑ์ปกติ ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ท้องไม่โต แต่ลูกก็เจริญเติบโตนะคะ บ้านนี้ท้องเพิ่งเริ่มโตตอน6เดือน โตไวจนตกใจเลยค่ะ

VIP Member

อันนี้ตอนท้อง5เดือนกว่าจ้า ก่อนท้องแม่น้ำหนัก48 เดือนนี้ชั่งน้ำหนักไปแล้ว น้ำหนักแค่51.9 เอง แต่ละเดือนขึ้นมาแค่เดือนละโลเองค่ะ แต่น้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์

ท้องเล็กท้องใหญ่มันไม่สำคัญหรอกค่ะคุณแม่ มันขึ้นอยู่ที่ว่าลูกในท้องสมบูรณ์ตามเกณฑ์ก็พอค่ะ

เท่าเราเลย. 5เดือน นำ้หนัก45เท่ากัน. ท้องก็จะประมาณนี้แหละ. คนตัวเล็กอ่ะนะท้องเลยไม่ค่อยโต

ท้องเราก็เล็กเหมือนกันตอนนี้ท้องได้6เดือนตัวเล็กเหมือนกันเเต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์

ตามสรีระแม่ค่ะ คนตัวเล็กท้องจะไม่ใหญ่เท่าคนอื่นหรอกค่ะ แค่น้องตามเกณฑ์ก็พอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง