ขอคำแนะนำหน่อยคะคนมีประสบการณ์ เป็นแม่ท้องแรกคะ

#ขอคำแนะนำค่ะ ท้องกี่เดือนถึงกินมะพร้าวหรือน้ำมะพร้าวได้คะ อยากกินมากแต่แอบกลัวๆว่าจะมีผลต่อลูก ตอนนี้ท้อง17weekแล้วทานได้ไหม#ขอบคุณล่วงหน้านะคะสำหรับคำตอบ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์กับคนท้องมากค่ะ กินเเค่วันละลูกไม่เป็นเบาหวานหรอกค่ะ บ้านนี้ตอนท้องเเรกกินวันละลูก(เเต่กินน้ำอย่างเดียว)ทุกวันก็เบื่อเเย่เเล้วค่ะ😅😅กินจนคลอด น้องออกมาตัวสะอาดดีค่ะ ไขน้อยมาก เเม่ลองดูว่ากินเเล้วมีอาการปวดมั้ยนะคะ เพราะมันเเล้วเเต่คน อยู่ที่ร่างกายด้วยค่ะ ถ้าไม่เป็นอะไรก็กินได้ปกติเเต่ถ้ามีอาการก็รอสัก6-7เดือนค่อยเริ่มกินก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ระวังเบาหวานค่ะแม่ เลือกได้ กินผลไม้อย่างอื่นดีกว่าค่ะ พวกให้วิตามินซี หมอบอก ถ้าถามหมอ หมอไม่แนะนำนะคะ ไม่ว่าจะไตรมาสไหน (ถ้าแปลในคำพุดของหมอ ง่ายๆคือ กินไปทำไม ) แม่บ้านนี้หน้าเสียเลยค่ะ☺️☺️☺️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้กินตั้งแต่ตรวจรุ้ว่าท้องเลยค่ะ กินจนวันนัดตรวจเบาหวาน 😅😅 ทั้งซื้อกินเอง เพื่อนซื้อให้กิน มะพร้าววางเต็มโต๊ะทำงาน อดใจไม่ไหว 🤣🤣 สรุปตรวจค่าน้ำตาลตอน 28w เป็นเบาหวาน เรียบร้อย 😭😭😭 หมอจึงสั่งห้ามกิน มะพร้าว เลย (+งดของหวานทุกอย่าง) ตอนนี้ค่าน้ำตาลเริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ เมื่อเกิดกับตัวเอง จึงอยากมาเตือนแม่ๆ เลี่ยงได้เลี่ยงไปก่อน ภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เสี่ยงเยอะมาก หมออธิบายถึงความเสี่ยงให้ฟัง จนแม่กังวลใจ น้ำตาไหลเลยค่ะ เพราะตามใจปาก 😂 #แต่ถ้าแม่อยากจริงๆ นานๆทีกิน ก็น่าจะได้ค่ะ 😁😁😁😁

กินได้เลยจ้าแต่แนะนำให้ทานวันละลูกหรือวันละ1แก้วนะคะ เราฟังมาจากหมอว่ามะพร้าวมีกรดบีบมดลูก ควรทานอย่างน้อยวันละ1แก้วต่อวัน นานๆทานทีไม่ควรทานติดต่อกันบ่อยๆ

กินได้ค่ะ แต่ระวังเบาหวานนะคะ น้ำมะพร้าวน้ำตาลเยอะกินแค่พอหายอยากก็พอค่ะ

ทานได้จ้า บ้านน้ำทานประจำค่ะไม่เป็นเบาหวานหรอกค่ะทานแค่พอหายอยากค่ะ

กินได้จ้า พอหายอยาก เรากินตั้งแต่7-8วีค แต่ไม่ได้กินเยอะ ดื่มสักอึก2อึก

บ้านนี้ได้8สัปดาห์​ก้กินคะแต่ไม่มากเดะเบาหวาน​ถามหา

VIP Member

กินได้เลย วันละลูกนะคะ เริ่มกินได้ไตรมาสสอง

บ้านนี้กินตอนไตรมาสสุดท้ายค่ะ

กินตอนไตรมาสสุดท้ายดีกว่าค่ะ