ตอนนี้12w6dยังไม่รุ้สึกว่าน้องตอดหรือว่าอะไรเลยท้องก็ออกไม่มาก (ท้องแรกค่ะ) ปกติกันไหมค่ะเเม่ๆ น้องจะเริ่มตอดหรือทำไห้เรารู้สึกตอนกี่w

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ที่ท้องแรกจะรุ้สึกว่าลูกตอดช้าแต่ที่จริงแล้วลูกของแม่ๆทุกคนเริ่มขยับตัวตั้งแต่เขาเริ่มเป็นตัวชัดขึ้นถ้าแม่ๆคนไหนได้ซาวบ่อยๆจะเห็นการขยับของลูกน้อยแต่แม่ๆจะยังไม่รุ้สึกจนกว่าท้องคุณแม่จะได้4-5เดือนแต่ของแม่บ้านนี้ท้องสองแล้วจะรุ้สึกว่าลูกตอดเร็วหน่อยรุ้สึกได้ประมาณ12wจริงๆไม่ได้มะโนไปเองทั้งสิ้นและเมื่อวานได้ไปซาวครั้งที่สองอายุครรภ์คือ14w6dสรุปคือน้องขยับแขนขยับขาเล็กน้อยระหว่างที่น้องขยับแขนขานะแม่ก็จะรุ้สึกว่าท้องมีความกระตุกนิดน่อยแต่ก็อาจเป็นบางคนบางคนท้องหนาเกินก็จะไม่รุ้สึกเลยแต่ก็ว่าแหละคะแม่ท้องแรกบางคนอาจจะยังไม่รุ้ด้วยช้ำว่าอะไรเป็นอะไรบางคนก็แยกไม่ออกค่ะว่าน้องจะดิ้นเมื่อไร่น้องจะตอดเมื่อไร่บางคนถ้ารุ้จักสังเกตุตัวเองก็จะรุ้ว่าน้องตอดจะรุ้ว่าน้องดิ้นบางคนไม่สังเกตุไม่ว่าจะท้องแรกหรือท้องที่เท่าไร่ทำยังไงก็ไม่รุ้คะว่าน้องตอดตั้งแต่ตอนไหนสำหรับแม่ๆคนไหนไม่เคยรุ้สึกว่าลูกตอดเลยก็รอดูตอนหมอซาวให้แล้วกันนะค่ะอย่าเพิ่งกังวลไปจ้า😊😊

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

น้องจะเริ่มตอดตั้งแต่4เดือนขึ้นไปนะคะแม่ พอ5เดือนจะเริ่มดิ้นค่ะ 12วีคน้องยังตัวเท่านิ้วก้อยอยุ่เลยค่ะแม่ ถ้ามีคนบอกว่า13-14วีคตอดแล้วแม่อย่าเชื่อค่ะ 13-14ยังตอดไม่ได้ค่ะ มันเป็นเสียงหัวใจน้องเต้นมากกว่าค่ะ 16วีคขึ้นไปนะคะน้องถึงจะเริ่มตอด☺

3ถึง4เดือนเราก็ท้องไม่ออก อยากให้ออกมาก 555 แต่พอ5เดือนสิ ออกเลยจ้าา ต้องหาชุดคลุมมาใส่ ส่วนดิ้นนั้น เราดิ้นตอน22วีค ที่ชัดๆเลยนะคะ แบบรู้สึกว่ามีตัวอะไรดิ้นเป็นคลื่นๆในท้อง ไม่ต้องกังวลไปค่ะ รอคอยอย่างลุ้นๆ 555

จริงๆเด็กเค้าดิ้นเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเพียงแต่เค้ายังตัวเล็กก็เลยยังไม่โดนพนังท้องเรา เหมือนปลายว่ายน้ำอ่ะค่ะ บ้านนี้เริ่มรู้สึกว่าน้องเริ่มตอด ตอน16w ค่ะ ท้องก็เริ่มป๋องตอน 16w เช่นกัน

เราตอดตั้งแต่13จะ14วีคแล้วค่ะ​ เวลาตอดจะรู้สึกวูบๆในท้องแล้วเอามือจับไว้นานๆจะรู้สึกค่ะว่าท้องกระตุกเบาๆแค่3-4ที​ ปัจจุบันเรา15วีคตอดเก่งขึ้นน้ำนมก็มาแล้วด้วยค่ะเจ็บหน้าอกมากๆ

13wของเราท้องไม่ออกเลยค่ะออกแค่ตอนกำลังกินข้าวเสร็จใหม่ๆละก่แอบเห็นป่องออกมานิดเดียวกังวลมากกลัวลูกตัวเล็ก

4เดือนขึ้นไปนะคะ ตอนนี้น้องยังไม่มีแรงขนาดที่ขยับแล้วแม่จะรู้สึกค่ะ

บ้านนี้ท้องเริ่มออกตอน20wรู้สึก​ว่าน้องตอดตอน18wท้องแรกเหมือนกัน​ค่ะ

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ตอนนี้18week แล้วยังไม่ตอดเลยค่ะ 😬

ความรู้สึกตอนลูกตอดเป็นยังไงค่ะ พรุ่งนี้ จะ 15 วีคแล้ว

4y ago

ในท้องเราจะรู้สึกกระตุ๊กเบาๆคะ❣️