แม่ๆคนไหนฝากท้องตอน5w+ บ้างคะ ตอนคุณหมอ อุลต้าซาวด์ ได้ยินเสียงหัวใจลูกกระพริบหรือยังคะ.แม่บ้านนี้กำลังลังเลว่าจะไปพบคุณหมอเลยหรือว่าจะรอไปก่อนดี

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะ ก่อนอื่นต้องบอกว่า ที่ถามเพราะว่าแม่บ้านนี้เคยท้องลมเมื่อ3ปีก่อนค่ะ และอายุก็36แล้ว ท้องแรกไปฝากตอน5 w หมอu/s เจอถุงครรภ์ นัดอีกที 7w สรุปคือหัวใจน้องไม่มา หมอฟันธงว่าท้องลมต้องดูดออก ...พอมาท้องรอบนี้เราเลยแอบกังวลว่าจะไปฝากเลยดีไหม เพราะเคยมีภาวะวะท้องลม ประกอบกับอายุเยอะด้วย อีกใจก็กลัวว่าท้องยังเล็กกลัวยังไม่เจอหัวใจน้อง 😭 #มีลูกว่ายากแล้วมีแล้วรักษาเค้าไว้ยิ่งยากกว่า #ทีมแม่ที่ตั้งท้องยาก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

อย่าเพิ่งจิตตกค่ะแม่ เอาใจช่วยนะคะ บ้านนี้หาหมอตอน 4w เพราะอาเจียนจนทานอะไรไม่ได้ค่ะ แต่u/s ตอน 6w เพราะคุณหมอบอกว่าตอน 4w ยังไม่เจออะไรค่ะ ☺

คุณแม่บางคนไข่ตกช้า ถ้าไปฝากเร็วซาวด์ดูอาจจะเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ ยังไม่เจอตัวค่ะ 5 วีคนี่ยังไม่เจอตัว หมอจะยังไม่รับฝาก แต่อาจจะให้ยาบำรุงมาทาน แล้วอีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ค่อยนัดซาวด์ใหม่อีกรอบ ถ้าเจอตัวเด็กก็จะรับฝากค่ะ ถ้าคุณแม่เป็นคนไข่ตกเร็ว(14 วันหลังจากปจด.) อาจจะซาวด์เจอตัวเลยก็ได้ค่ะ ต้องแล้วแต่ดุลยพินิจของหมอว่าจะรับฝากเลยหรือเปล่าค่ะ^^

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณค่ะ คงแล้วแต่หมอจริงๆค่ะ ท้องก่อนบ้านนี้ก็ไปฝากตอน5w หมอ u/s เจอแต่ถุงครรภ์ นัดอีก2อาทิตย์ ตรวจซ้ำ สรุปคือไม่เจอหัวใจน้อง หมอฟันธงว่าท้องลม .....ท้องนี้ก็เลยลังเลว่าจะไปฝากเลยดีไหม เพราะอ่านตามข้อมูลต่างๆว่า ท้อง5w ก็จะเจอหัวใจน้อยๆกระพริบแล้ว ...เลยอยากจะมาถามปรัสบการณ์โดยตรงจากแม่ๆค่ะ ...ส่วนตัวยังแอบจิตตกกัรอยแผลเดิมอยู่😭

บ้านนี้ฝากตอน4จะ5วีคซาวด์ตอน22วีคตอนแรกก็กังวนคิดไปต่างๆนาๆกลัวท้องลมบ้างนอกมดลูกบ้างกลัวหาหัวใจไม่เจอกลัวน้องน้ำหนักน้อยและอีกอย่างคือพึ่งได้ยินเสียงหัวใจเขาครั้งแรกก็21วีคเพราะท้องแรกแต่พอซาวด์แล้วน้องแข็งแรงน้ำหนักตามเกนแม่นี้โล่งเลยคะบำรุงเยอะๆพักผ่อนให้เพียงพอไม่ต้องคิดมากคุยกะเขาบอกให้เขาแข็งแรงอยู่กับแม่นะลูก

อ่านเพิ่มเติม

ท้องนี้ไปฝากเร็วเหมือนเดิมค่ะ แต่เข้าใจมากขึ้น ตอนไปฝากก็5วีค แต่เข้าใจว่าแค่5วีคยังไม่เจอเด็ก แค่ท้องในมดลูกดีก็โอเคแล้ว รอบต่อไปนัดตอน7วีค เห็นลางๆเพราะเป็นคนหน้าท้องหนา แต่ได้ยินเสียงหัวใจ รอบ3คุณหมอนัดตอน12วีคค่ะ ลุ้นเหมือนกันว่าจะเห็นมั้ยแต่ไม่เครียดเท่าท้องแรกค่ะ

เราไปฝากตอน​ 5​ สัปดาห์​ค่ะเจอแต่ถุงไข่แดง​ พอ​7​ สัปดาห์​ถึงเจอ ตัวเด็กและเสียงหัวใจเต่นค่ะ​ แม่ฝากไวเพราะเคยแท้งมา​2​ รอบแล้ว​ หมอนัดทุก​2​ สัปดาห์​จนครบ​3​ เดือนค่ะ​จากนั่นเดือนละครั้งจนใกล้คลอด​ ถึงจะนัดถี่อีกรอบ

3y ago

สู้ๆค่ะแม่​ ขอให้สมหวัง​นะคะ​ ที่สำคัญเลยค่ะ​ สุขภาพ​ร่างกาย​และจิตใจต้องดีค่ะ​ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่​

ตอนนี้5week เท่ากันเลยค่ะ กังวลมากๆเช่นกัน ท้องแรกซาวตอน 6week (เพราะมีเลือดออกหมอเลยซาวให้)ได้ยินเสียงหัวใจเต้น เจอน้องปกติดี แต่หลุดตอน 9 week เพราะโครโมโซมไม่เข้าคู่ ตอนนี้กลัวมาก 😭😭😭 รอบนี้กะว่าจะไปตรวจตอน 8 week ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ทำไมเราจะมีลูก 1 คน กว่าจะถึง 12w อุปสรรคเยอะไปหมด คนอื่นดูชิวๆ บีบมืออีกทั้ง 2 ท่านค่ะ

บ้านนี้ไปหาหมอตอนตอน4Wค่ะ เจอแค่ถุงค่ะ หมอนัดอีก2Wให้มาดูน้องใหม่ รอบนี้หัวใจน้องเต้นแล้วค่ะ แต่หมอยังไม่ให้ฝากค่ะ ให้รอดูการเจริญเติบโตของน้องอีก1Wค่อยได้ฝากจ้า

3y ago

6-7Wค่ะเริ่มได้ยินเสียงหัวใจน้อง นี่ก็กังวนเหมือนกันค่ะไปหาหมอทุกอาทิตเลย ไปหาหมอเร็วดีที่สุดค่ะ คุณหมอจะได้ให้คำปรึกษาที่ดีนะคะ

5วีคยังเล็กมากค่ะ หมอน่าจะยังไม่ซาวด์นะคะเพราะอาจจะยังไม่เห็นน้อง หรืออาจจะเห็นถุงตั้งครรภ์ เราไปตอน7วีค เห็นน้อง เห็นหัวใจ แต่ยังไม่ได้ฟังเสียงค่ะ

ฝากตอน 5 วีคค่ะ รีบฝากเร็วดีค่ะเพราะหมอจะได้ให้ยาบำรุงมาทาน แต่หมอจะยังไม่ซาวด์ให้เพราะน้องยังเล็กมากค่ะเดี๋ยวอีกประมาณ 2 อาทิตย์ค่อยนัดซาวด์ค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ #ทีมจิตตก ท้อง2 ตอนนี้6w ตอนแรกหมอจะนัดตอน 6w แค่ขอหมอเลื่อนเป็นช่วงเกือบ 8w ค่ะ กลัวววว (เคยไม่เจอหัวใจท้องแรกตอน7w เหมือนกัน) 😖

3y ago

ใช่ค่ะ มันอดที่จะคิดไม่ได้จริงๆ😊