แม่ๆเริ่มเตรียมของกันตอนกี่เดือนคะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอกำหนดคลอด20 ไปหาหมอวันที่11หมอให้แอดมิดเลยค่ะเพราะปากมดลูกเปิด4 รอในห้องคลอด1วันเต็มไม่มีการอาการเลยโดนเร่งคลอดค่ะ แม่หาซื้อเป็นเซทในห้างตอน6โมงเย็น19:45แตกค่ะ😂😂 เสื้อผ้าลูกอย่าซื้อเยอะเลยค่ะเพราะเสื้อผ้าเด็กซักวันต่อวันอยู่แล้ว เด็กโตไวด้วยค่ะใส่ไม่ทัน

แม่เตรียมตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ เตรียมตั้งแต่ 5 weeks คือไวมาก 🤣 แม่ไม่มีความเชื่อใดๆเลยค่ะ มีความเชื่อแค่ว่าตอนเรามีเงินต้องรีบซื้อไว้เรื่อยๆ เพราะของเด็กแรกเกิดรายละเอียดยิบย่อยมากๆ และตอนนี้ก็คลอดแล้วค่ะ 😊

2d ago

แม่เตรียมขวดนม ผ้าอ้อม แพมเพิส กับชุดเด็กแรกเกิดก่อนเลยค่ะ ผ้าอ้อมแม่สั่งแยกกับสั่งเป็นเซ็ตค่ะ เป็นเซ็ตก็จะมีครบทุกอย่างเลย ผ้าอ้อม เสื้อผูกหน้า ถุงมือ ถุงเท้า หมวก ชุดแขนสั้น/แขนยาว ที่นอน ผ้าห่อตัว ผ้าเช็ดตัว ผ้าปู แล้วก็ไล่ตามเก็บเรื่อยๆเป็นพวกครีมต่างๆค่ะ น้ำยาทำความสะอาด ซัก อาบ ล้าง ของเด็กค่อนข้างเยอะมากๆค่ะ เช็คลิสไว้ด้วยก็ดีค่ะแม่ เราจะได้รู้ว่าเรายังไม่ได้ซื้ออะไรบ้าง บางอย่างซื้อทีหลังก็ได้ค่ะ แต่ซื้อไว้แรกๆก็ควรจะเป็นขวดนม ผ้าอ้อม ชุดเด็กนี่แหละค่ะเพราะว่าเราไม่รู้เนอะว่าเราจะคลอดวันไหน บางทีคลอดก่อนกำหนดอะไรแบบนี้ค่ะ เราเลยต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อนเนอะ เผื่อไว้ค่ะแม่ 😊

เตียมช่วง7เดือนก็ทันค่ะแม่ ไม่ต้องเตียมเยอะนะคะจากประสบการณ์จิง เอาที่ได้ใช้จิงๆ เพราะเราก็เคยเตียมของเยอะ ของที่เตียมได้ใช้แค่สำรี ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว ถุงมือเท้า น้ำเกลือ แอลกอฮอล์ ทิชชู่เปียกค่ะ

รู้เพศเริ่มเตรียมได้เลยคะ ทยอยซื้อตามโปรเลขเบิ้ลจะประหยัดได้เยอะคะจากคนที่พลาดเตรียมช่วงท้ายๆหนักอยู่คะ

บ้านนี้พึ่งเตรียมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเองแม่ ยังขาดอีกเล็กน้อย

3d ago

23+3วีคค่ะ เลือกซื้อหน้าร้าน กับเสื้อผ้าเพื่อนส่งต่อให้ เลยจะไม่ซื้อเยอะค่ะ

ทะยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศค่ะ ซื้อทีเดียวหมดค่อยข้างเยอะ55555

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่12w ตอนนี้35+2 พร้อมหิ้วตลอดเวลา

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่5เดือนหลังทราบเพศน้องค่ะ

บ้านนี้7เดือน12วันยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะ

บ้านนี้จะได้ 7 เดือนแล้วกำลังทยอยซื้อค่ะ