กลืนน้ำตาล50g ไม่ผ่าน ได้159 ตอนนี้กังวนมากเลยค่ะ กลัวกลืน100gไม่ผ่าน เเม่ๆคนใหนมีวิธีลดน้ำตาลไหมค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เค้าไม่ผ่านทั้ง50กรัและ100กรัม แต่ตอนนี้น้ำตาลสะสมลดลงแล้วเหลือ82/4.7 แค่ตอนนี้ต้องเจาะปลายนิ้วตลอด ถ้าแม่อยากผ่านทำตามนี้ผ่านแน่นอน 1.คุมอาหารก่อนไปตรวจให้ได้7วัน 2.ดื่มน้ำเปล่าวันละ2ลิตร ทานระหว่างวันได้เรื่อยๆๆ และงดน้ำชงทุกชนิด 3.กินข้าวกล้องมื้อละ1ทัพพี 4.งดปรุงน้ำตาล,งดใช้น้ำมันพืช 5.งดทานเนื้อสัตว์ติดมัน 6.ทานพวก ปลา หมูไม่ติดมัน ไก่ไม่ติดหนัง ไข่ไก่2ฟอง 7.งดทานของทอดที่ใส่น้ำมัน 8.ทานผักให้ได้วันละ1ทัพพี 9.งดทานพวกหัวมัน เผือก เพราะน้ำตาลเยอะ 10.ทานนมจืดน้ำตาลต่ำ และนมถั่วเหลืองน้ำตาลต่ำ ห้ามทานรสอื่น ทานสลับ2แบบเลี่ยงน้องแพ้นขณะตอนคลอดได้วัน1ห้ามทานเกิน2กล่อง 11.ทานผลไม้น้ำตาลต่ำ เช่น แอปเปิ้ลเขียว วันละ1ผลเล็ก ฝรั่งวันละครึ่งผลเล็ก 12.งดขนมทุกชนิด ถ้าอยากจริงๆทานขนมปังโฮมวีทได้แค่มื้อละ1แผ่น แต่ต้องละข้าวในมื้อนั้นลง 13. แม่ไม่ต้องหาน้ำใบเตยต้ม/ตัวช่วยอะไรเพิ่มบ้านนี้ลองแล้วไม่ได้ผล ถ้าทำตามข้อ1-12ได้คือผ่านแน่ บ้านนี้คุมมาตามแนะนำแม่เลยน้ำตาลสะสมลดจดหมอถามจาก200เหลือ82 บ้านนี้พบหมอโภชนาการเลยแนะนำได้และคุมได้

อ่านเพิ่มเติม
2d ago

ก่อนไปตรวจตอนหมอนัดแม่คุม1อาทิตย์เต็มๆเลยนะทำตาเค้าบอกน้ำตาลสะสมลด

เรา กลืนนรอบแรก 50g ได้ 201 ค่ะ รอบ 2 หมอ นัดถัดไปอีก 3 อาทิต 100g ตรวจวัดน้ำตาล 4 รอบ รอบแรก ก่อนกลืน ได้ 94 1 ช.ม. เจาะเลือดหลังกลืน ได้ 190 รอบ 3 ห่าง 1 ชม. ได้ 171 รอบที่ 4 สุดท้าย ได้ 133 ผ่านค่ะ ก่อนไปหาหมอ งดอาหาร ตั้งแต่ 2 ทุ่ม ของอีกวัน 1 อาทิต ก่อนไปหาหมอ จะกินข้าวกล้องวันละเมือ นอกนั่นจะเป็น สลัดผัก หรืออาหารที่น้ำตาลไม่เกิน 5 g ผลไม้กินแต่ ส้ม แอ๊ปเปิ้ล มะละกอ อโวคาโด นมกินนมน้ำตาลไม่เกิน 5 g ถ้า ไม่ไหวจริงๆ เเนะนำ โกโก้ ไม่หวานนะคะ แต่อย่ากินหมดแก้ว กินพอหายอยากค่ะ สู้ๆ นะคะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ กลืน 50g. ได้ 145 นัดกลืน 100g เจาะเลือด 4เข็ม งดน้ำหวาน ของหวาน แต่มีกินผลไม้เยอะค่ะ กินก๋วยเตี๋ยวติดปรุง ใส่น้ำส้มน้ำตาล สรุปผ่าน2 ไม่ผ่าน2 ค่ะ อีก 1เดือนนัดตรวจอีกค่ะ หมอยังงงทำไมน้ำตาลเกิน ทั้งๆที่ นน. แม่แทบจะไม่ขึ้นเลย แย่เลยค่ะ ลองงดของรสหวานทุกชนิดก่อนวันไปกลืน 100g สัก 2-3วัน ดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

1 อาทิตย์ก่อนคุณหมอนัดงดอาหารที่มีน้ำตาลของทอด ช่วยได้ค่ะ เคยวัดน้ำตาลได้แบบนี้เหมือนกันตอนนั้นน้ำหนักขึ้นเยอะหมอจับตรวจน้ำตาลเลย ก่อนตรวจไม่ทันตั้งตัวกินน้ำหวานไปและะเพิ่งทานข้าวไป น้ำตาลเลยขึ้นมา 156 พอหลังจากนั้นคุณหมอนัดอีกงดอาหารก่อนเที่ยงคืน มาตรวจเพิ่มเหลือ84

บ้านนี้50กรัไม่ผ่าน ทำแบบนี้เลยค่ะ กลืน100ผ่านฉลุย แนะนำกินไข่ต้มวันละ2-3ฟอง ข้าวไรซ์เบอรี่หรือข้าวกล้อง นมเลือกน้ำตาลน้อยยิ่งดีเลยค่ะ งดของหวาน ของมัน ของทอด งดแป้ง เน้นโปรตีนเป็นหลัก เนื้อ นม ไข่ ช่วยได้ค่ะ แม่บ้านนี้ติดน้ำหวานของหวานมาก ยังผ่านเลยค่ะ

ไม่ต้องกังวนจ้า ส่วนตัวตรวจรอบ2ไม่ผ่าน ได้คุมอาหารมาเรื่อยๆเจาะปลายนิ้วผ่านตลอดลูกแข็งแรงดี การเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ไม่ได้เกิดจากการกินของหวานนะคะ แต่เกิดจากฮอร์โมน บางคนไม่กินหวานก็เป็นค่ะ อย่ากังวนไปเลยค่ะความเครียดอันตรายกว่าอีกค่ะ ✌️

เรากินผงจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ชงกับนมกินทุกเช้าค่ะ วันละ 2ช้อนชา (ห่อสีม่วง) และกินของขวานเท่าที่จำเป็นค่ะ ก่อนไปตรวจครั้งแรก เรากินปกติเลยค่ะไม่ได้อดอาหาร ผ่านตั้งแต่ครั้งแรก ได้ 94 ค่ะ

งดของหวานก่อนไปกลืนสัก2-3วันค่ะ ตอนที่กลืนน้ำตาลเสร็จแนะนำให้จิบน้ำบ่อยๆ ฉี่ก่อนที่จะไปเจาะเข็มต่อไปทุกครั้งค่ะ ของเราใช้วิธีนี้ผ่านทุกเข็มเลยค่ะ

ทางนี้ ดื่มน้ำขิง 1แก้ว/ วัน และจมูกข้าวไรเบอร์รี่ 1 แก้ว/ วัน ค่าน้ำตาล ไม่เกิน 120 ดีจริงค่ะ และงดเครื่องดื่ม ที่มีน้ำตาลสูงก่อนไปตรวจ 3-5 วัน ช่วยได้นะค่ะ

บ้านนี้กลืนไปแล้วค่ะยังไม่ผ่านเลยได้ 171 รอวันที่ 1 ไปตรวจเลือดอีก แค่งดของหวาน ของมัน ของทอด ซื้อกระเจี๊ยบเขียว ข้าวไรซ์เบอรี่ ไข่ต้ม