การเจาะน้ำคร่ำ่

ขอคำปรึกษาหน่อยคะ​เราอายุ35แล้วแต่ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ่ลูกจะเป็นอะไรมั้ย

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การเจาะน้ำคร่ำ เป็นการตรวจวินิจฉัยว่าเด็กมีความผิดปกติโครโมโซมหรือไม่ นั่นแปลว่า การจะเจาะหรือไม่เจาะ ไม่ได้ทำให้ลูกเป็นอะไรค่ะ คุณแม่ส่วนใหญ่ที่เจาะ เพราะต้องการรู้ว่าลูกมีความผิดปกติอะไรมั้ยค่ะ เพราะความผิดปกติบางอย่าง สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ไม่อยากเจาะ ก็ต้องยอมรับสภาพค่ะ ว่าถ้าลูกเกิดมาเป็นแบบไหน ต้องรับได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้ตั้งครรภ์ ตอน 36 ปี ย่าง 37 รพ. เจาะเลือดตรวจโครโมโซมดูกลุ่มอาการดาวน์ ผลปรากฎว่า เด็กไม่เสี่ยงเป็นดาวน์ หมอจึงไม่เจาะน้ำคร่ำค่ะ คือหมอเคยบอกว่า ถ้าผลตรวจออกมาแล้วเสี่ยง จะต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อเช็คอีกครั้งค่ะ

Super Mum

ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ ในนี้ไม่สามารถคอนเฟิร์มให้ได้ เพราะหมอสามารถซาวด์ดูได้ค่ะ อยู่ที่ดุลยพินิจของแม่ด้วยค่ะ จะตรวจไม่ตรวจก็ได้ แต่แนะนำว่าถ้าไม่ติดเรื่อง คชจ. ก็ตรวจไปเลยค่ะ ความเสี่ยงมีทุกช่วงอายุ ☺️

บ้านนี้อายุ39เจาะเลือดแล้วผลออกมาเสี่ยงสูง แต่เนื่องจากเป็นครรภ์แฝดหมอบอกว่าค่าอาจเพี้ยนได้แล้วอีกอย่างอายุครรภ์เกือน4เดือนหมอเลยไม่เจาะน้ำคร่ำคนเป็นแม่ก็ได้แต่ภาวนาให้ลูกออกมาแข็งแรง

VIP Member

เจาะไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ แม่อายุน้อยลูกก็มีโอกาส แต่ถ้าแม่อายุมากโอกาสเสี่ยงยิ่งมีมากขึ้นเช่นกัน ตรวจก่อน รู้ก่อน มีเวลาวางแผน แต่ถ้าแม่ไม่ตรวจ ก็จะต้องกังวลไปจนกว่าจะคลอดเลยค่ะ

เรา36ย่าง37เราไม่เจาะเรามั่นใจว่าลูกเราปกติ เรามีเพื่อนยุคนหนึ่งเขาท้องตอน37เขามีลูกกะแฟนเก่าแต่ลูกเขาไม่ปกติ แต่เขาได้แฟนใหม่ปล่อยให้มีลูกๆเขาออกมาปกติดีทุกอย่าง

VIP Member

เจอมาพอดีค่ะ ทุกช่วงอายุมีความเสี่ยงหมดค่ะ แต่อายุ 35+ มีความเสี่ยงสูงกว่า ถ้าไม่ติดเรื่อง คชจ แนะนำตรวจดีกว่าค่ะเพื่อความสบายใจ

Post reply image

ที่ไม่อยากตรวจเพราะอะไรค่ะ..... ต้องถามเหตุผลก่อน เพราะผลดีกับทั้งตัวแม่และเด็กมีมากกว่าเยอะเลยค่ะ

ลูกออกมาเสี่ยงเป็นเด็กดาวน์ค่ะ​ เราอายุ39เลือกเจาะน้ำคร่ำจะได้รู้ให้ชัวร์​ จะได้สบายใจ

บ้านนี้35เจาะน้ำคล่ำผลออกมาปกติค่ะตอนนี้36+5วีคแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง