แม่เลี้ยงเดี่ยว

ขอความคิดเห็นจากคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทั้งหลายหน่อยค่ะ ตอนนี้คือตั้งครรภ์อยู่แล้วกำลังจะกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่มีกำลังใจทำอะไรเลย ไม่รู้จะเดินหน้าต่อยังไง เอายังไงกับชีวิต ทางตันหมด ขอวิธีเดินหน้าต่อหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันนะระหว่างท้องก็มีคิดมากแต่เราเลือกที่เก็บลูกเอาไว้ในเมื่อผ.ชไม่ดีไม่มีความรับผิดชอบก็ปล่อยเขาไปเราคิดเสมอถ้ามาไม่ดีก็อย่ามีดีกว่าดีกว่ามาเป็นภาระเพิ่มเหนื่อยเพิ่มเบาๆเหนื่อยมากเลยนะเพราะตอนท้องต้องไปหาหมอเองคนเดียวตลอดเคยมีคิดจะเอาออกเหมือนกันนะเวลาเหนื่อยๆหาเงินไม่ทันแต่ก็อดทนจนคลอดมาได้เชื่อเถอะเห็นหน้าลูกแล้วจะหายเหนื่อยทุกอย่างทุกวันนี้หลงลูกมากเลยนะ☺️กอดเขาหอมเขาทุกวันบอกรักเขาบอกขอโทษเขาที่เราคิดไม่ดีกับเขาไม่งั้นเราคงไม่ได้ของขวัญชิ้นพิเศษนี้☺️สู้ๆนะคะคุณแม่เดี๋ยวก็ผ่านมันไปได้ผู้หญิงอย่างเราเก่งอยู่แล้ว✌️✌️☺️

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เป็นกำลังใจให้นะคะ พี่เองก็เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ อุ้มท้องมาคนเดียวเหมือนกัน จนตอนนี้น้องจะสองขวบแล้ว ย้ายใจเราไปที่ลูกนะคะ เจ้าตัวเล็กจะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดให้เรามีแรงฮึดสู้ในทุกวัน ดูแลและเลี้ยงเค้าให้ดี ดีซะอีกเลี้ยงเองไม่ต้องมีคนคอยขัด ลูกก็เชื่อฟังเราแถมรักเรามากๆด้วยค่ะ ขอพระเจ้าคุ้มครองและอวยพรให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ สู้ๆ ค่ะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม

เเม่เลี้ยงเดียวเหมือนกันคะสู้ๆนะคะ เเฟนเราติดคุกคะ ตอนนี้ท้องได้6เดือนกว่าจะเจ็ดเดือนเเล้วคะ พยายามไม่คิดมากไม่เครียดคะสู้เพื่อลูกคะตอนนี้เราก็ทำงานเก็บตังอยู่คะชีวิตเเย่สักวันมันจะดีขึ้นเองคะเราเชื่อเเบบนั้น ลำบากเเค่ไหนก็ทำเพื่อลูกได้คะ เวลาเหนื่อยเราคิดถึงลูกเสมอคะ กำลังใจที่ดีที่สุด สู้ๆไปพร้อมๆกันนะคะ 💖✌️👶

อ่านเพิ่มเติม

มองอนาคตของลูกว่า จะกินจะใช้อะไร เรียนที่ไหน คุณภาพชีวิตเขา เราอยากจะให้เป็นแบบไหน จะเกิดแรงฮึดขึ้นมาค่ะ เราก็เลี้ยงเดี่ยวค่ะ ช่วงตั้งครรภ์มันมีเรื่องการเปลี่ยนแปลงฮอโมน+ความเครียดคุณแม่เนาะ เลยทำให้สภาพจิตใจดิ่ง เราต้องมองความจริงที่กำลังจะเกิดขึ้นค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ทุกปัญหามีทางออกเสมอ แม่บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวค่ะ แม่มีกำลังใจได้เพราะแม่นึกถึงความสุขของลูกค่ะ และแม่คิดว่าแม่จะเป็นทุกอย่างให้เขาเป็นทั้งพ่อและแม่ คุณแม่อย่าคิดมากเกินไปนะคะเดี๋ยวจะส่งผลต่อตัวน้อยในท้องนะคะแม่

เราก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันเราท้องได้ 2 เดือนแล้วว เป็นกำลังใจให้นะคะเราจะเป็นแม่ที่ดี 100 % แน่นอน พยายามคิดถึงลูกไว้เยอะๆค่ะ

สู้ๆนะเราเองก็เลี้ยงคนเดียวตั้งแต่คลอดเลยสามีก็ไม่ได้ช่วยอะไรฮึบไว้เพื่อเจ้าตัวเล็กนะ

สู้ๆเด้อแม่ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้จงเชื่อมันในตัวเองมากๆคะ

มองดูลูกในท้องเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดนะค่ะ