ใช้อะไรทากระชับหน้าท้องหลังคลอดกันคะ

ขอข้อมูลบรรดาคุณแม่ทั้งหลายหน่อยค่ะ ถ้าอยากให้นมลูกด้วย แต่อยากสวยด้วย ใช้อะไรทากระชับหน้าท้องแล้วปลอดภัยต่อการให้นมลูกน้อยได้ด้วยคะ เข็มขัดรัดหน้าท้องหรือกางเกงในเอวสูงช่วยไม๊คะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำ 5 ครีมทาท้องสําหรับคนท้อง เสกท้องให้เนียนกริบไร้รอยแตกลาย แม้ว่าการมีเจ้าตัวน้อยในท้องนั้นจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์และทำให้แม่ ๆ ทั้งหลายมีความสุขเป็นที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าการตั้งครรภ์นั้นไม่ได้มีแต่เรื่องน่ารื่นรมย์อย่างเดียว เพราะยังมีอาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ มากวนใจอยู่เรื่อยไหนจะปวดขาปวดหลัง แพ้ท้อง ซึ่งยังดีที่อาการเหล่านี้ไม่นานก็หายไปเอง แต่มีอย่างหนึ่งที่ถ้าเกิดขึ้นแล้วจะตามกวนใจคุณแม่ไปอีกนานเลย นั่นก็คือ “รอยแตกลาย” นั่นเองค่ะ เพราะอาจจะอยู่ติดตัวเราไปอีกหลายปีหรืออาจจะตลอดไปเลย แต่ก็ใช่ว่าคุณแม่ท้องจะต้องมีรอยแตกลายเสมอไปนะคะ เพราะคุณแม่สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้ ครีมทาท้องสําหรับคนท้อง ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รอยแตกลายเกิดจากอะไร? ครีมทาท้องสําหรับคนท้อง ในระหว่างที่ตั้งครรภน้ำหนักของคุณแม่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ผิวหนังจะขยายตัวตามทัน ทำให้ผิวหนังของคุณแม่จะเกิดการขยายตัวอย่างรวดเร็ว จนทำให้เส้นใยอีลาสตินและคอลลาเจนบริเวณผิวหนังถูกยืดออก จนโครงสร้างคอลลาเจนถูกทำลายและทำงานผิดปกติ เลยเกิดเป็นรอยแตกลายบนผิวขึ้น โดยมักจะเกิดที่ บริเวณหน้าท้อง หน้าอก สะโพก ต้นขา และบั้นท้าย ซึ่งมักจะเป็นมากในคุณแม่ที่ผิวไม่แข็งแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เช่น มีผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่าย แต่อาการแตกลายนี้ก็สามารถป้องกันได้ด้วยครีมทากันผิวแตกลายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใช้ครีมอย่างอื่นได้ไหม จำเป็นไหมที่จะต้องใช้ ครีมทาท้องสำหรับคนท้อง? หลายคนอาจจะเสียดายครีมบำรุงที่มีอยู่แล้ว เลยสงสัยว่าจะใช้แทนกันได้หรือไม่ ก็ขอบอกว่า แทนกันได้ค่ะ แต่ว่าอาจจะได้ประสิทธิภาพที่ไม่ดีเท่ากับครีมทาท้องโดยเฉพาะ เพราะครีมทาท้องโดยเฉพาะนั้นจะมีความเข้มข้น และชุ่มชื่นสูงกว่าครีมบำรุงทั่วไป ซึ่งจะช่วยให้มั่นใจได้มากกว่าว่าผิวของเราจะได้รับการบำรุงที่เหมาะสมจริง ๆ อีกทั้งครีมสำหรับคนท้องโดยเฉพาะหลาย ๆ ตัวยังมีความอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า ให้คุณแม่มือใหม่ได้มั่นใจถึงความปลอดภัยของลูกน้อยในครรภ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ครีมทาท้องสําหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี? เพราะครีมทาท้องแตกลายนั้นก็มีวางขายในท้องตลาดอยู่หลากหลายตัว จะให้คุณแม่ลองใช้ทุกแบบก็คงไม่ไหว วันนี้ Asian Parent เลยขอรวม 5 ครีมทาท้องแตกลาย สุดฮอตมาแนะนำกันค่ะเผื่อจะช่ยใก้คุณแม่ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และขอบอกทริคเพิ่มอีกนิดนึงนะคะว่าการทาครีมแก้รอยแตกลายนั้นไม่ใช่ทาแค่ที่ท้องเท่านั้น แต่รอยแตกลายนั้นยังเกิดได้ทั้งบริเวณ หน้าอก สะโพก ต้นขา และบั้นท้าย เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาให้ครบทุกส่วนนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะมาเสียใจทีหลังว่าไม่น่าลืมทาตรงจุดอื่นเลย

อ่านเพิ่มเติม

Smooth E White Therapie ครีมทาท้องสําหรับคนท้อง มอยเจอร์ไรซิ่งโลชั่นที่มีเนื้อครีมเข้มข้นสุด ๆ แม้จะทายากและเหนียวไปหน่อย แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าช่วยปัญหารอยแตกลายได้ดีมาก ๆ ค่ะ เพราะด้วยความเข้มข้นนี้แหละที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมาก นอกจากนี้ยังมีข้อดีคือช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นและลดรอยด่างดำต่าง ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Clarins Stretch Mark Control ครีมทาท้องสําหรับคนท้อง เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้นแต่ไม่เหนียวมาก ทำให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ช่วยเติมความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นให้กับผิว มีกลิ่นหอมผ่อนคลาย แนะนำให้ทาควบคู่กับออยล์ทาผิวยี่ห้อเดียวกันตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ แม้ราคาจะแรงหน่อยแต่มีคุณแม่หลายท่านรับรองว่าไม่มีรอยตามมาแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Bio Oilครีมทาท้องสําหรับคนท้อง ตัวนี้ถือเป็นออยล์ ยอดฮิตสำหรับแก้ปัญหาแตกลาย เพราะถึงแม้จะมาในรูปแบบของน้ำมันทาผิว แต่กลับซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งความมันเหนอะหนะ ช่วยให้ความชุ่มชื้นป้องกันการเกิดรอยแตกลาย และในกรณีที่เกิดรอยไปแล้วตัวนี้ก็ยังช่วยลดรอยแตกลายอย่างเห็นผลอีกด้วยค่ะ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ครีมทาท้องสําหรับคนท้อง มีขายทั่วไปตามท้องตลาดหลายยี่ห้อด้วยกัน แม้ว่าการใช้น้ำมันมะพร้าวอาจจะทำให้รู้สึกเหนียวเล็กน้อย แต่มั่นใจได้เลยค่ะว่าเอาอยู่แน่นอน แถมทำจากธรรมชาติ เพราะสกัดจากมะพร้าวล้วน ๆ ไม่ต้องกลัวเรื่องสิ่งเจือปนหรือสารเคมีเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

3.Pureen Stretch Mark Cream ครีมทาท้องสําหรับคนท้อง ตัวนี้จะเป็นครีมที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว ทำให้ให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น แต่ว่าเนื้อครีมนั้นบางเบาไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับคุณแม่ที่ไม่ชอบความเหนียว โดยสามารถทาได้ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ใหม่เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ใช้แค่ผ้ารัดหน้าท้องค่ะ กระชับอยู่นะ