ขอกำลังใจในการใช้ชีวิตที่ต้องตัวคนเดียว พร้อมมีเจ้าตัวน้อยในท้องทีค่ะ โดนคำพูดแย่ๆมาเยอะมาก ไม่อยากเสียใจแล้ว 😭

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้หาข้าวให้เรากิน ไม่ได้หาเงินให้เราใช้เราจำเป็นต้องแคร์และใส่ใจคำพูดของคนเหล่านั้นด้วยหรอค่ะ สิ่งที่ควรสนใจและสำคัญที่สุดในชีวิตตอนนี้คือลูกเท่านั้น วันคลอดให้ระบุในใบเกิดตรงคำว่าชื่อบิดาเด็ก เอาเป็นชื่อพ่อของเราไม่งั้นก็บอกว่าไม่บิดานะคะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ เด็กเติบโตได้และได้ดีไม่จำเป็นต้องมีพ่อเสมอไปค่ะยิ่งเด็กต้องมีพ่อมักมากเห็นแก่ตัวไม่มีความรับชอบแบบนี้ก็อย่าลูกได้เกิดมามีพ่อแบบนี้และต้องมารับรู้นิสัยและสันดานเสียๆของคนเป็นพ่อแบบนี้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะคุนแม่ เราไม่ได้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แตสามีทำผู้หญิงอื่นท้องเลย ต่อมาเหมือนเวรกรรม เราท้องตาม ตอนนี้เราท้องได้ 4 เดือนแล้ว ฝั่งนั้นคลอดแล้วได้ลูกชาย เราต้องอดทนเพื่อลูก สามีก็อยู่กับเรา จะไปหาทางนั้นก็ธุระเรื่องลูก เราก็ต้องยอมยังไงก็ลูกเขา อยู่สภาพแบบเรา คนก็นินทา สู้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจะดีกว่า สู้ๆนะคะคุนแม่

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

สู้ๆนะคะไม่ต้องไปเเค่คำใครเราก็เเม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน อย่างเครียดมากนะมันไม่ดีต่อลูก ฟังคำพูดเเย่ไปอาจทำให้เเย่ท้อถอยคิดเสมอนะคะลูกคือกำลังในการใช้ชีวิตคนอื่นจะว่ายังไงก็ชัง ลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุดคะวันไหนท้อก็นึกถึงไอ่ตัวเล็กไว้ สู้นะคะเป็นกำลังใจให้💖💖💖✌️✌️

เราก็กำลังเป็นซิงเกิ้ลมัมเหมือนกันค่ะ ตัวน้อยในท้องได้4เดือน พ่อเด็กขอเลิกเพราะมีคนอื่น เราโดนคนที่ทำงานนินทา ครอบครัวก็ไม่โอเค เพราะไม่ได้แต่ง แต่เราอยู่ได้เพราะลูกเลยค่ะ คิดถึงลูกเยอะๆโฟกัสแต่ลูกพอค่ะ

สู้ไปด้วยกันนะคะแม่ จะเป็นซิงเกิ้ลมัมเหมือนกันค่ะ แม่ไม่ได้อยู่คนเดียวนะคะ แม่ๆในนี้คอยให้กำลังใจแม่เยอะเลย แค่เห็นหน้าลูกก็มีกำลังใจขึ้นมาแล้วค่ะแม่ เราจะผ่านมันไปได้ ✌🏼🤰🏻❤️

ผมเป็นพ่อคนนะคับ ผมว่าทุกอย่างย่อมมีทางของมัน ทุกอย่างไม่มีอะไรสำคัญกว่าลูก คุนแม่เลี้ยงเดี่ยว สำหรับผมนะผมว่า คุณอะเก่งมาก และอย่าไปสนคำของคนเพื่อบันทอนจิตใจของเรา สุ้ๆๆคับ

ไม่ต้องเครียดกับคำดูถูกใคร วันนึงเรามีลูกเลี้ยงลูกได้มันคือความสุขคนอื่นไม่ได้หาเลี้ยงอย่าไปใส่ใจคะ หันมาอารมดีทำร่างกายให้แข็งแรงเพื่อลูก คำเดียวคะ เพื่อลูกของเรา

สู้ๆนะค่ะการเป็นแม่เสี้ยงเดียวไม่ได้แย่เสอมไปคิดถึงตัวน้อยในท้องเยอะๆลูกจะทำให้เรายิ้มได้และมีกำลังใจที่จะทำให้เราสู้ต่อนะค่ะ

“พวกปากหมา” มันก็ได้แค่เห่า ถ้าคุณไม่ให้คุณค่ากับคำพูดพวกมัน มันก็ทำอะไรคุณไม่ได้ ลูกเท่านั้นค่ะที่สมควรให้คุณค่ากับเค้า

กลัวว่าวันนึงที่เราคลอดเขาออกมา จะมาทวงสิทธิ์ ทั้งๆที่ตอนเราต้องการกลับไม่เคยได้รับอะไรดีๆเลยด้วยซ้ำ