การตั้งรรรภ์

ก่อนอื่นผมต้องกราบขอโทษคุณแม่ท่านอื่นๆด้วยนะครับ ผมมีเรื่องไม่สบายใจและไม่เข้าใจอยากถามให้เป็นความรู้ #ปกติการมีเพศสัมพันธ์ต้องกี่วันถึงจะตั้งครรภ์ได้ #มีเพศสัมพันธ์กันวันที่26/9/62แล้วก็อีกวัน29/9/62 ตั้งแต่นั้นมาจนถึง16/10/62ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กันอีกเลย สามารถท้องได้มั้ยครับ? #ถ้าใช้อุปกรณ์ตามร้านขายยาตรวจจะทราบมั้ย? #คือตอนนี้ลองตรวจดูแล้วมีสองขีด ขอรบกวนสอบถามนะครับ ขอบคุณครับ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การตั้งครรภ์ ต้องขึ้นอยู่กับว่า ไข่ผู้หญิงตกช่วงไหน ถ้าไข่ตกช่วงที่คุณมีเพศสัมพันธ์กันพอดี ก็สามารถตั้งครรภ์ได้ค่ะ (การตกไข่ของผู้หญิงแต่ละคนใช้เวลาไม่เหมือนกันค่ะ บางคนไข่ตกช้า บางคนไข่ตกเร็ว) แต่ถ้าตรวจกับที่ตรวจครรภ์ขึ้น 2 ขีด ก็ตั้งครรภ์ค่ะ ปล.ถ้าอยากทราบแบบชัวร์ๆก็ฝากครรภ์นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องได้ค่ะหากไม่ป้องกัน ถ้ากินยาคุมฉุกเฉินก็มีสิทธิ์ท้องได้เหมือนกันน่ะค่ะ ไม่ว่าเราจะมีเพศสัมพันธ์ตอนไหน ให้นับไปอีก15วัน แล้วตรวจก็มีสิทธิ์เป็น2ขีดหรือตั้งครรภ์ แต่ในกรณีอยากรู้เร็วสามารถตรวจได้7วันหลังมีเพศสัมพันธ์ค่ะแต่ตรวจตอนปัสสาวะหลังตื่นนอนทันทีน่ะค่ะ

VIP Member

ครั้งเดียวก็ท้องได้ค่ะ แต่ถ้าอยากทราบว่าลูกของคุณหรือเปล่า แนะนำให้ไปฝากครรภ์แล้วดูวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้ายเพื่อดูอายุของเด็กในครรภ์ค่ะ ให้หมอสรุปให้ ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนถามหมอไปตรงๆค่ะ ไม่ต้องเก็บเอาไว้ ให้เครียให้จบที่ปัจจุบันค่ะ

5y ago

พี่ครับ lD line phoomsrichan

ตรวจแล้วขึ้น2ขีดก็ท้องแล้วค่ะคุณพ่อ มีเพศสัมพันธ์จะครั้งเดียวหรือกี่ครั้งก็มีสิทธิท้องค่ะ ถ้าอยู่ในช่วงไข่ตกพอดี😊

VIP Member

ให้แฟนตรวจเลยค่ะ ถามแบบนี้ไม่มีใครตอบได้นะ ถ้าตรวจแล้วขึ้นสองขีดจะจางจะเข้มก็คือท้องค่ะ

ถ้าขึ้น2ขีดก็แสดงว่าท้องค่ะ เพราะที่ตรวจครรภ์ตามร้านขายยาเห็นผล99%ค่ะ

สั้นๆได้ใจความนะคะ ตรวจเจอสองขีดแปลว่าท้องแล้วคะ ไปฝากครรภ์ได้เลย

VIP Member

ถ้าตรวจแล้วขึ้นสองขีด เตรียมตัวเป็นคุณพ่อได้เลยค่ะ

ถ้าเจอช่วงไข่ตก มีอะไรกัน1ครั้งก็มีสิทธิ์ท้องค่ะ

สองขีด = ท้อง ค่ะ รีบพาแฟนไปฝากครรภ์นะคะข