ขอฟังประสบการณ์แม่ๆที่ให้คุณพ่อตามน้องค่ะ

ก่อนอื่นขออธิบายนะคะ เป็นแม่ท้องแรกค่ะ 38w2d กำหนดคลอด 24 ธค.ค่ะ แต่เนื่องจากซาวน์น้องนน.3500แล้ว คุณหมอเลยแจ้งว่าถ้า 39 w ไม่เจ็บท้องเองหมอจะให้ผ่าค่ะ แต่ใจแม่ไม่อยากผ่าเลยค่ะ อยากสอบถามประสบการณ์แม่ๆ มีวิธีไหนให้น้องอยากออกมาดูโลกบ้างคะ ? และ..#แม่ที่ให้คุณพ่อช่วยตามจะอันตรายมั้ยคะ? อยากลองพยายามดู แอบกังวลนิดหน่อยค่ะ (แต่ถ้าถึงครบกำหนดน้องยังไม่มาก็พร้อมรับฟังตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ) #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

ขอฟังประสบการณ์แม่ๆที่ให้คุณพ่อตามน้องค่ะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พ่อไปตามปกติเลยค่ะแม่บ้านนี้ไม่ได้งดกิจกรรมจนถึง39วีค ไม่มีผลอะไรเลยค่ะเงียบกริบ กินสัปรด นั่งท่าผีเสื้อน้องเงียบมากหัวน้องยังลอยอยู่เลยค่ะ หมอนัดกระตุ้นปากมดลูกไปตอนอายุครรภ์39+3 วันที่13/11/66 ที่ผ่านมา พอเที่ยงคืนของวันที่14เริ่มปวดท้องมีมูกเลือดออก มีน้ำเดิน แล้วก็รอปากมดลูกเปิดจนครบ10เซนถึงช่วงตี5ครึ่ง พอ6.40เช้าคลอดเลยค่ะ คลอดธรรมชาติ ท้องแรก

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

ชายค่า

การผ่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คุณแม่คิดค่ะ เราคนนึงที่ไม่อยากผ่าค่ะ แต่เราไม่สามารถคลอดเองได้เพราะรกปิดทางช่องคลอดหมด ตอนแรกเราก็กลัว แต่พอได้ผ่าจริงๆมันก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิดไว้ ไม่ต้องทนปวดท้องรอ แต่จะมาเจ็บตอนที่ฤทธิ์ยาชาหมดแล้ว พอเข้าวันที่ 2-3 ก็สามารถเดินเหินได้ปกติแล้วค่ะ

ให้พ่อตามบ้างคนก็ยันคลอดเลยนะคะต้องบอกว่าเป็นบ้างคนนะคะแม่ที่ให้พ่อตามแล้วคลอด บ้างทีน้องยังไม่อยากออกมาน้องก็ไม่คลอดนะคะ แต่ที่หมอบอกอายุครรภ์ที่ครบกำหนดที่จะคลอดไม่ควรให้พ่อตามคะอันตราย ขึ้นอยู่กับแม่ด้วยคะ แม่ก็ลองก็ได้คะอาจจะให้พ่อตามแบบเบาๆๆ

บ้านนี้ กินสัปรด นั่งท่าผีเสื้อ พ่อตามบ่อยๆเบาๆ คลอดตอน37+3 ปากมดลูกเปิดเร็วมากมีลมเบ่งตอน8เซ็นคลอดตอน8เซ็นไม่ถึง10 เจ็บท้องไม่นานเบ่งครั้งเดียวออก ลองดูนะคะเผื่อได้ผล✌✌

10mo ago

ปกติกำหนดคลอดของคุณแม่วันที่เท่าไหร่คะ

38wkนน.ซาวด์เท่ากันเลยค่ะ พรุ่งนี้หมอนัด39wk หมอจะประเมินปากมดลูกให้ว่าคลอดได้รึยัง จะได้ให้คลอดเลย อาทิตย์ที่แล้วหัวยังลอยอยู่ หมอบอกกระตุ้นไปก็ไม่สำเร็จ

แม่บ้านนี้กำหนด24ธันวาเหมือนกันค่ะ แต่อาการเงียบมากค่ะ มีเจ็บเตือนทุกคืน #ให้พ่อตามก็แล้ว #เดินบ่อยๆก็แล้ว หมอบอกว่า22นี้ยังไม่คลอดจะได้ผ่าเหมือนกันค่ะ

TapFluencer

ของเราก็หนักเกิน 3โล6 แล้วเหมือนกันคะ ตอนนี้ก็ 39 วีคแล้วไม่มีอาการอะไร กลัวผ่าเหมือนกันคะ สู้ๆนะคะ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี ปลอดภัยทั้งคู่นะคะ

38+2 กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ24 ธ.คค่ะไปหาหมอวันนี้ซาวน้ำหนักน้องได้3545gค่ะหมอให้ผ่าออกได้คิวผ่าวันที่21 ธ.ค ค่ะ👶🥰

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะแม่เราเดินเยอะก็แล้วกินสัปปรดก็แล้วน้องก็ยังไม่ออกมาสงสัยต้องให้พ่อตามแล้วค่ะ

บ้านนี้โดนกระตุ้นรอบเดียวรู้เรื่องค่ะ เพราะมดลูกเปิดก่อนกระตุ้น 2เซนจะ3เซนแล้วค่ะ น่าจะแตกวันนี้ 38+6ค่ะ5555

10mo ago

ให้คุณพ่อตามต้องหลังในไหมคะอันนี้ไม่รู้จริงๆค่ะ😅 ตอนนี้39+1แล้ว แม่พร้อมมากแต่นอกเงียบกริบ