วันนี้มีมูกผสมเลือดสีส้มๆ ออกตกใจเลยรีบไปหาหมออีก

ก่อนหน้านี้เป็นมูกน้ำตาล หมอฉีดยากันแท้งให้1เข็ม เพราะเจอภาวะแท้งคุกคาม วันนี้มีมูกสีออกเหมือนเลือดตามภาพเลยค่ะ กังวลใจเลยรีบไปหาหมอก่อนวันหมอนัด ปรากฎว่าซาวแล้วเจอเด็ก และถุงไข่แดง มีหัวใจเต้นด้วย ได้ฟังเสียงหัวใจด้วยค่ะ แต่หมอเลยฉีดยากันแท้งอีก 1เข็ม และก็ให้ติดตามอาการว่ายังเลือดออกอีกมั้ย มีแม่ๆ คนไหนผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วบ้างคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

วันนี้มีมูกผสมเลือดสีส้มๆ ออกตกใจเลยรีบไปหาหมออีก
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะตอนนี้8wค่ะมีเลือดออกครั้งแรกเป็นมูกประสมเลือดสีน้ำตาลพอไปหาหมอหมอบอกหน้าจะเป็นเลือดเก่าทุกวันนี้ก็ออกค่ะแต่ออกเป็นสีดำแต่ไม่มีมูกค่ะหมอจัดฉีดยากันแท้งมา4อาทิตย์ยากินยาเหน็บค่ะจัดเต็มยังใงแม่ก็ใจดีๆไวนะค่ะขอให้แข็งแรงนะค่ะผ่านไปด้วยกันค่ะ

4y ago

ขอให้คุณแม่สมหวังดังตั้งใจ เอาใจช่วยค่ะ สู้ๆนะคะ

เคยค่ะ ตอนประมาณ6วีค กว่าๆแม่พยายามอย่าเดิน ให้นอนเยอะๆอย่าใช้แรงค่ะ งานบ้านไม่ต้องทำ แม่บ้านนี้นอน นั่ง อย่างเดียวค่ะงานทุกอย่างแฟนเป็นคนทำหมดค่ะ ใช้ชีวิตอยู่แบบนี้ประมาณเดือนครึ่งค่ะ ตอนนี้น้องได้ 33+5 วีคแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้เจอภาวะแท้งคุกคามตอน7+6วีคค่ะ ถูกฉีดกันแท้ง1เข็ม และหมอสั่งนอนนิ่งๆ7วันค่ะ พอดีติดปีใหม่ เลยนอนยาวๆ11วันค่ะ ตั้งแต่ฉีดยาก็ไม่มีเลือดออกอีกเลย ตอนนี้14+3วีคค่ะ ทุกวันนี้เข้าห้องน้ำก็ซับดูตลอดค่ะ กลัวจะมีมูกเลือดอีก

4y ago

ขอให้เบบี๋สุขภาพแข็งแรงค่ะ❤️

หลังจากนี้นอน นอน นอนล่ะก้อนอนอย่าเดิน ยืนเยอะพยามยามยุ่นิ่งๆค่ะผ่านเหตุการนี้มาแล้วค่ะฉีดยากินยากันแท้งจน8เดือนอยุ่นิ่งๆเพื่อรักษาลูกสุ้ๆนะค่ะขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ

ถ้าไหลไม่เยอะหรือไหลแบบน้อยลงิาจจะเป็นเลือดเก่าได้ค่ะ แต่ถ้าเยอะกว่าเดิมต้องไปหาเลยไม่ต้องรอเวลานะคะ (ที่รพเราฝากแนะนำมาตอนเราเป็นช่วง11w ตอนนี้20+4แล้วยังต้องนอนอยู่)

4y ago

ค่ะ ตอนนี้ลดลงแล้วค่ะ แต่ยังมีอยู่บ้าง

เคยเป็นค่ะช่วง1-3เดือนเป็นบ่อยมากแต่หมอไม่เคยฉีดยาให้ หมอบอกแค่ว่ามีสิทธิ์แท้งแต่ก็ปลอดภัยไม่มีอะไรหน้าห่วงจนนี่เข้าเดือนที่4แล้วค่ะ อย่าคิดใสก

4y ago

มาอัพเดทค่ะ ตอนนี้ 8 วีคแล้วค่ะ หมอให้ฟังเสียงหัวใจ เต้นตุ๊บๆ 160 หมอบอกว่าให้ดูแลตัวเอง พักผ่อนมากๆ เดินน้อยๆ แล้วฉีดยากันแท้งให้อีก 1 เข็มค่ะ

เคยค่ะ เลือดออก ไปหาหมอ ฉีดยากันแท้ง1เข็ม น้องก้ไม่อยู่ค่ะ หมอสรุปว่าเป็นท้องลม. ตอนนี้น้องกลับมาแล้ว ตั้งครรภ์4เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ✌🏼✌🏼✌🏼✌🏼

บ้านนี้ตอน4เดือนโดน2เข็มยากันแท้งอีก1คอนนี้6เดือนเลือดหยุดแล้วคะ

ยากันแท้ง ปวดมาก ต้องขอให้พยาบาลฉีดช้าๆตลอดเลย 😄

4y ago

ของเราไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ หมอบอกไม่ต้องเกร็งตอนฉีดหมอชวนคุยจนลืมว่าเราฉีดยา

Super Mum

ไม่เคยเป็นค่ะ ขอให้แข็งแรงๆ นะคะ