ก่อนรู้ว่าท้องค่ะ

ก่อนรู้ว่าท้อง มีอาการอะไรบ่งบอกไหมคะ ถ้ายังไม่ถึงรอบที่ปจด.จะมา

110 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ปวดหลังแบบไม่เคยเป็นมาก่อน (เข้าใจว่ารอบเดือนจะมา) ง่วงนอนผิดปกติ ง่วงทั้งวัน ถ้างีบได้ก็คือหลับเลย หงุดหงิดง่าย พอรอบเดือนขาดไป 7 วัน (คิดว่าเป็นเพราะยาคุม) และมีอาการคลื่นไส้ตอนหิว (นึกว่าโรคกระเพาะ) ตอนนั้นงานเยอะเครียดมากๆ คิดว่าระบบในร่างกายแปรปรวนเพราะความเครียด ต่อมาคลื่นไส้ตอนเช้าชักสงสัย ไปซื้อที่ตรวจมา โอ้โห! 2 ขีดชัดมากๆ ชัดแบบไม่เกรงใจกันเลย ไปหาหมอตรวจให้แน่ใจ คุณหมอบอกว่าตั้งครรภ์ได้ 6 สัปดาห์แล้ว งงหนักมาก ท้องไม่รู้ตัวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็อาการคล้ายปจด.ค่ะ อึดอัด ครั่นเนื้อตัว ปจด.ไม่มา อ่อนเพลีย มึนหัว ทีแรกตรวจชุดตรวจขึ้นขีดเดียว เกือบกินยาบำรุงเลือดให้ปจด.มาละค่ะ เพราะเป็นคนปจด.ไม่ค่อยสมบูรณ์ ชอบปวดท้องตอนเมนส์ บางเดือนก็มาไม่ตรงวันเป๊ะๆ แต่เรากับแฟนตั้งใจมีลูกอยู่แล้วเลยรออีกสัปดาห์ปรากฏว่า 2 ขีด บุญของเขาจริงๆ ที่แม่ไม่กินยาบำรุงเลือด ไม่งั้นอาจมีผลกับเขา ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้พ่อน้องมีอาการจะอ้วกจะเป็นลมค่ะเวียนหัวเป็นอยู่2 เดือน เราคิดแต่ว่าไม่สะบายส่วนเราไม่อาการอะไรนอกจาก ปจด.ขาดมาตลอด แต่เคยเป็นอยู่เลยไม่ค่อยสงสัย พอเข้าเดือนที่3เรามีอาการอ้วกกินอะไรก็ออกหมดเลยส่วนพ่อน้องหลังจากหายเวียนหัวกินเก่งมากแบบพ่อน้องยิ่งกินเราก็ยิ่งอ้วกบวกกับปจด.เดือนที่2 ก็ไม่มาเลย เลยตรวจค่ะก็ชัดเจนเลย ก็เลยรีบไปฝากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรามานั่งนึกย้อนดูเราเหม็นผัดสะตออย่างแรกเลยค่ะ จากนั้นก็หิวค่ะ อยากกินของแซ่บค่ะ เราก็คิดว่ารอบเดือนกำลังจะมาค่ะ จากนั้นหน้ามืดทั้งๆที่ก็ทำกิจกรรมเดิมๆ แล้วก็อยากจะดมแต่ยาดมตลอดเวลาค่ะ แล้วก็อยากกินสัปปะรดทั้งๆที่ไม่ชอบค่ะ แล้วก็มีเพื่อนสนิททักว่าดูเปล่งปลั่งท้องมั้ย ตรวจรึยัง รอบเดือนมายัง ถึงนึดได้ค่ะว่า มาช้าไป3วันแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

เราประจำเดือนขาดค่ะ แต่เราไม่ได้คิดอะไรเพราะปกติปจดเรามาไม่ปกติค่ะ บางครั้ง1เดือน-2เดือนเลยที่ไม่มา แล้วจู่ๆก็มา กลางคืนเรายำขนมจีนกิน ตื่นเช้ามาท้องเสียอ้วกแตกอ้วกเเตน คิดว่าอาหารเป็นพิษ ตัดสินใจไปอนามัย ไปตรวจครรภ์สรุป2ขีด 555555เหวอเลย ปล.เราบอกที่บ้านนะคะว่าเราปจดขาดที่บ้านเลยตัดสินใจพาไปตรวจจ้า แต่เราคิดว่าอาหารเป็นพิษ🤣

อ่านเพิ่มเติม

รู้ตัวเองไวค่ะ ยังไม่ถึงวันที่ปจด.จะมาเลย แต่ร่างกายแม่แปลกๆค่ะ ทำงานปกติไม่ทานข้าวเช้า ไม่เคยหน้ามืดเวียนหัวจะอ้วก สังเกตตัวเองค่ะ ลดน้ำหนักอยู่แต่ตัวใหญ่ขึ้นดูมีน้ำมีนวล เวียนหัวง่าย ทำงานเหนื่อย ร่างกายผิดปกติค่ะ จนตรวจดูก่อนวันปจด.จะอีก ก็ขึ้น2ขีดจางๆ กำหนดปจด.ต้องมาก็ไม่มา ตรวจ3รอบเลยค่ะ ถึงมั่นใจว่ามีน้องแน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนทำงานเลยค่ะ เหม็นกลิ่นเนยมากกก ตอนแรกคิดว่าเมนส์จะมา พอไปเรื่อยๆเริ่มอาการเวียนหัวบ่อยคิดว่าหักโหมเรื่องงานหนัก ไปๆมาเริ่มเจ้บหัวนม เมนส์ขาด2วันตรวจขึ้น2ขีดชัดมาก เราก็เลยบอกสามี ว่าเราท้องจะเอายังไง ในสามีคือให้เก้บไว้ส่วนตัวจะเอาออก😅 ยังอยากทำงานเน้อะภาระเยอะ

VIP Member

บ้านนี้2ท้องเหมือนรู้ตัวเองค่ะ รู้เร็วตลอด บ้านนี้เอาจริงไปจำประจำเดือนตัวเองไม่ค่อยได้หรอกค่ะ แต่เหมือนรู้ว่าตัวเองผิดปกติ ท้องแรกเหมือนรู้ว่าแจก.น่าจะขาดไป2-3วันเลยลองตรวจสรุปท้องค่ะ ส่วนท้อง2 ไปเที่ยวละแวะปั้มรู้สึกว่าตัวเองแปลกเลยลองซื้อที่ตรวจมาตรวจสรุป2ขีดค่ะ

อาการก่อนท้องเหมือนจะเป็นโควิดเลยค่ะ ช่วงนั้นโควิดกำลังมีตัวใหม่มาด้วย ที่ติดกันเยอะๆ มีไข้อ่อนๆ ปวดหัว เพลียมากๆ เหมือนจะเป็นลมตลอด ร่างกายอ่อนแรงมากๆ ฉี่บ่อย หิวมากขึ้น ง่วงบ่อย ปวดท้องน้อยนิดๆ มีเลือดออกนิดๆ เลยนึกว่าเป็นประจำเดือน พอตรวจก็2ขีดเลยค่ะ

บ้านนี้เริ่มจากเจ็บคัดหน้าอกค่ะ แล้วก้เหนื่อยง่ายรู้สึกหวิวๆจะเป็นลม แล้วพอเห็นพ่อน้องมีอาการอาเจียนแพ้ท้องแทนก็รู้เลยค่ะ ตกกลางคืนฝันว่าคลอดลูกสาวอีก ตื่นเช้ามาลองตรวจเลย ตรวจก่อนกำหนดเมนส์มาประมาณเกือบๆ2อาทิตย์ ขึ้น2ขีดเข้มๆทุกท้องเลยค่ะ 😁😁

คำถามที่เกี่ยวข้อง