ถามแม่ๆหน่อยค่ะ

ก่อนท้องกินกาแฟทุกเช้า ตอนนี้ท้อง10สัปดาห์แล้ว มีอยากกินชา กาแฟบ้างแต่ได้แค่จิบเอา ไม่อยากทานเยอะ พยายามข่มใจไว้ อยากถามแม่คนไหนท้องอยู่แล้วกินชากาแฟบ้างมั้ยคะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติทานชา กาแฟเย็นทุกวันเลยค่ะ พอรู้ตัวว่าท้อง ไตรมาสแรกอดได้นะคะ พอไตร2-3 มันอยากกินแต่ของหวานๆค่ะ นี่ก้กินอาทิตย์ละ 3-4 วัน เป๊บซี่ทุกวันค่ะ พอดีไม่มีภาวะเสี่ยงเบาหวาน เลยค่อนข้างตามใจปาก แต่อาหารอื่นๆแม่กินของดีมีประโยชน์อยู่แล้วค่ะ และก่อนท้องแม่ก็ออกกำลังกาย กินของดีมีประโยชน์มาตลอด แต่เป๊บซี่กับชา กาแฟเย็นนี่เลิกไม่ได้ซักทีค่ะ อาศัยออกกำลังกายเอา(ก่อนท้อง)

อ่านเพิ่มเติม

เราก้เปนคนติดกาแฟหนักมาก ถ้าซื้อจะกินจะเหมือนกินกาแฟไม่ถึง ต้องชงเองแบบเข้มๆ พอท้องน้องเราก้แอบบกินบ้าวแต่ลดผงกาแฟลงจากวันเว้นเปนชาไท2วันกาแฟ1วันละค่อยเว้นออกเรื่อยๆค่ะแม่ ตอนนี้เวลาชงให้แฟนจะแอบดุดตลอด แต่จะกินพวกชาไทชาเขียวโกโก้แทนค่ะ

ช่วงไตรมาสแรกๆเราก็ไม่กล้ากินค่ะ แต่พอไตรมาส 2 เราทานชาเขียว ชาไทยค่ะ แต่วันละไม่เกิน 1 แก้วหรือ 200ml ค่ะ และกินหวานน้อย นานๆจะสั่งหวานปกติค่ะ กินได้นะคะแต่จำกัดปริมาณค่า แต่ถ้าคุณแม่เสี่ยงเบาหวานเราแนะนำให้งดน้า

บ้านนี้ก่อนท้องคือต้องกินกาแฟทุกวันขาดไม่ได้พอท้องเท่านั้นเเหละกินไม่ได้เลยค่ะเเค่จิบๆก็ไม่ได้จิบทีนึกว่าโลกหมุนพวกชากาแฟบ้านนี้คือกินไม่ได้เลยค่ะจากที่ชอบมากกินทีคือปวดหัว+โลกหมุนไปเลยค่ะ😂

ช่วงไตรมาสแรกไม่กล้ากินเลยค่ะกินแต่น้ำเปล่า พอไตรมาสสองเริ่มกินชานมแบบหวานน้อยอาทิตย์ละวัน พอไตรมาสสุดท้ายจัดชาดำเย็นวันละแก้วทุกวันเลยค่ะ ตรวจเบาหวานแล้วปกติค่ะ

บ้านนี้ไตรมาสแรกหักดิบค่ะกลัวมีผลกระทบต่อลูก ถามหมอบอกทานได้วันละ1แก้ว ไตรมาส2แม่ล่อชาไทยแบบถุงเลย🤣🤣 แต่หวานน้อยนะคะ โอวันตินชงเองสูตรหวานน้อยดื่มเย็นแทบทุกวัน

TapFluencer

บ้านนี้กินช่วงไตรมาสสุดท้ายค่ะ กินชาเย็นเกือบทุกวันแต่แบบหวานน้อย กาแฟก็จะกินครั้งละ 1/3 ต่อซอง แต่ไม่ได้กินทุกวัน น้องคลอดออกมาก็แข็งแรงดี พัฒนาการตามวัยค่ะ

ทานได้ค่ะแม่แต่อย่าทานเยอะ หรือนานๆทานทีแบบนี้ก็ได้ค่ะ บ้านนี้ติดกาแฟเหมือนกัน ใจนี่อยากกินทุกวันแต่ก่อสงสารลูก นานๆจะกินที1 กินแล้วมันชื่นใจมีเเรงมากค่ะแม่

บ้านนี้กินชาเย็น โกโก้ ชาเขียว ทุกวันเลยค่ะ ตั้งแต่ท้อง กินวันละถุง. ไม่กินแล้วรู้สึกขาดอะไรไป จนตอนนี้37+6 วีค ใกล้คลอดแล้วก็ยังกินเหมือนกัน มันขาดไม่ได้จริงๆค่ะ

กินคะ วันละแก้ว พอไตรมาสหลังเป็นเบาหวานใจสู้ 😁😄ใช้หญ้าหวาน ทานชงเอง 😅😂 ลูกคลอดออกมาปกติคะ ไม่มีงอแง หลับตลอด ต้องปลุกทานนม ตอนนี้น้อง 6 เดือน แล้วคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง