ก่อนที่จะตั้งครรภ์อาการมีอะไรบ้างคะ

ก่อนที่จะตั้งครรภ์อาการมีอะไรบ้างคะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ปวดท้องเหมือนจะเป็นประจำเดือน ปวดท้องน้อยน่วง ๆ ร่วมกับนมปวดนม ปวดอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์กว่า ๆ ก็นึกว่าจะเป็นประจำเดือนรึป่าว รอก็ไม่เห็นประจำเดือนมาสักที่ ตัดสินใจไปหาหมออันตราซาวดูไม่เจออะไร กลับมาไม่หายสักที กลับไปหาหมออีกที่แต่เปลี่ยนคลีนิค หมอคลีนิคนี้บอกท้อง อันตราซาวดูอีกรอบยังไม่เจอ หมอเลยนัดอีกประมาณ 2 อาทิยต์ กลับมาอันตราซาวดูอีก ถึงวันนัดมาตรวจ เจอน้องเฉยเลยค่ะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ก่อนรุ้ว่าท้องคือ นอนเกือบทั้งวันค่ะ ง่วงแบบฝืนไม่อยู่หลับไปเองกลางอากาศเลย แล้วก็อ้วนขึ้นอันนี้คุณยายบอกนะ คือไปหาแก แกบอก ทำไมขาตันๆ ปกติขาเล็กนิดเดียว หน้าก็บวมๆ แกเลยไล่ไปซื้อที่ตรวจมาตรวจ ก็ตรวจแล้วโป๊ะเชะเลย😂😂

VIP Member

หลักๆเลยคัดหน้าอกค่ะ ปวดมาก เราท้อง2มีอาการแพ้ หน้ามืดบ่อย เวียนหัว ทานอะไรไม่ได้เลย ตอนแรกคิดว่าผลข้างเคียงวัคซีนโควิด แต่ไม่หายซักทีเลยตัดสินใจซื้อที่ตรวจมา บรรเทิงเลยค่ะ 2ขีด😅

บ้านนี้เวียนหน้า คลื่นไส้ อยากกินแต่ผลไม้ดอง และคัดหน้าอกมากค่ะ ทีแรกนึกว่าจะเป็น ปจด. แต่เจ็บคัดเกินอาทิตย์ ตูดก็ออกผิดปกติ เพลียผิดปกติ เลยลองตรวจดู ปรากฏว่า "ท้อง" ค่ะ

ท้องอืด ครั่นเนื้อครั่นตัว เวียนหัว เหมือนปจด.จะมาค่ะ แต่พอเลยกำหนดปจด.มาไม่กี่วันเลยลองตรวจดู ก็มี 2 ขีดค่ะ เลยรออีกหลายวันตรวจซ้ำ เพื่อความมั่นใจ จากนั้นก็วางแผนฝากครรภ์

บ้านนี้เวียนหัวจะอ้วก เหม็นกลิ่นน้ำหอมไปเลยค่ะจากที่ชอบฉีดมากๆกลายเป็นไม่ฉีดเลย กินอะไรไม่ได้เลยค่ะบางทีกินแล้วก็อ้วกออกมา อยากกินแต่ของแปลก555555

บ้านนี้อยากกินอาหารแปลกๆอาการคล้ายประจำเดือนจะมาค่ะ กินเยอะ ง่วง เพลียง่าย แถมขี้น้อยใจ ปวดท้องน้อย อาการแบบประจำเดือนจะมาเลย ท้องผูก อีกด้วยค่ะ

ก่อนที่จะรู้บ้านนี้อย่างแรกเลยประจำเดือนขาดมา1เดือน แล้วระหว่างนั้นแอบเป็นคนร้อนง่าย มึนหัว เป็นลม ทานอาหารยาก บางทีก็เบื่ออาหารค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้คัดเต้ามากและบวกกับเพลียบ่อยจนฺผิดปรกติ ง่วงมากขึ้น เหม็นกลิ่นกับข้าวประจำเดือนขาด 2วันพอตรวจปุ๊บก็ขึ้น2ขีดเข้มเลยค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้มีอาการผมร่วง หน้ามืด คลื่นไส้เหม็นทุกอย่าง เจ็บหน้าอก อยากกินแต่ของเปรี้ยวๆ เพลียเหมือนพักผ่อนน้อย ง่วงได้ตลอดเวลา