เราท้องได้5wเเล้วไปบอกเเฟนไห้พาไปฝากท้องอยู่โรงบาล

ก็บอกกับเราว่าไปเองสิ่ติดงานทั้งๆที่บอกไห้ลางานตั้งหลายวันเเล้วๆยังว่าเราไปท้องกับคนอื่นอีกเเบบนี้ควรทำไงคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าพูดแบบนี้ ควรต้องทำใจนะคะ เราโดนแฟนทิ้งตั้งแต่ท้อง เราเคยโดนคำตอบแบบนี้เหมือนกัน แทบจุกค่ะ เราไปรพ.เองตั้งแต่ฝากครรภ์ครั้งแรก ทำอะไรเองคนเดียวมาตลอด จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว กำหนด 30 ธ.ค. 65 เราไม่สนใจ เค้าก็ไม่เคยติดต่อเรามาตั้งแต่ท้อง เราคิดว่าอยู่เพื่อลูก ลูกคือกำลังใจ เค้ามีหน้าที่แค่ทำให้ลูกเกิดมาเท่านั้นค่ะ แต่ไม่มีสิทธิ์อะไรตัวลูกเลย #แม่เลี้ยงเดี่ยว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ถ้าพูดขนาดนี้ ก็อย่าหวังพึ่งเขาค่ะแม่ พึ่งตัวเอง ถ้าเรารักลูกและตัวเรามากพอ

ผู้ชายทรงนี้เราฝากด่าทีนะคะว่า คุณมันไม่ใช่คนค่ะคุณมันเป็นหมาตัวผู้ พอท้องมาหายหัวไม่ดูดำดูดี ลูกเลิกไม่เคยสนใจ ถ้าสักแต่ทำให้ท้องไม่รับผิดชอบก็อย่าไปทำให้ใครท้องอีกเลยนะ สงสารผู้หญิงสงสารเด็ก แฟนที่ดีก็ไม่มีปัญญาเป็นพ่อที่ดีก็ทำไม่ได้อีก เฮ้อ เป็นกำลังใจให้แม่นะ เป็นเราเราจะรอลูกเกิดแล้วฟ้องตรวจ DNA เรียกค่าเลี้ยงดูให้กระเป๋าฉีกไปเลย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ทำใจค่ะ ถ้าว่าเราไปท้องกับคนอื่นแบบนี้ เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้แย่เสมอไปนะคะ ไม่ต้องไปเครียดไม่ต้องไปอายค่ะ เพราะคนที่อายต้องเป็นตัวผู้ชาย ถ้ามีความพร้อมที่จะเลี้ยงเก็บน้องไว้นะคะ วันข้างหน้าน้องจะเป็นกำลังใจหลักให้ แต่ถ้าไม่พร้อมตอนนี้ก็มียุติการตั้งครรภ์ เพราะมันแค่5w สามารถทำได้ แต่ต้องปรึกษาหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องชั่งใจแล้วล่ะคะผ่านมาเหมือนกันถ้าเราเลือกจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเราต้องถามตัวเองว่าเราไม่มีเค้าแล้วเราอยู่ได้ไม่เป็นทุกไม่ทำให้พ่อแม่เราลำบากเพราะคุณแม่หลังคลอดมีความเครียดอยู่แล้วไม่เป็นผลดีต่อลูกคะเลือกเส้นทางที่ทำให้เราทุกน้อยที่สุดคะอย่าใจร้อนบางที่ผู้ชายเค้าก็มีความเครียดอยู่ในใจที่เราไม่รู้ก็ได้คะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก็มีแต่อ้างว่าลางานไม่ได้เช่นกันค่ะ แต่ไม่เคยว่าเราไปท้องกับคนอื่น แต่ไม่ค่อยจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆช่วยเลยค่ะ แม่แต่แพ้ท้องหนักหมอให้แอดมิดยังจะไม่ให้เราแอดมิดเลยค่ะอารมณ์เสียใส่ เราแบกค่าใช้จ่ายอยู่คนเดียวเลยตั้งแต่ตั้งท้องมาทั้งที่เราก็ตกงานด้วย สู้ๆนะคะสู้ไปด้วยกันนะ

ของเรานี่บอกให้แฟนไปทำงานอย่างเดียวเลยค่ะ แฟนอยากพาไปฝากท้องแต่เราห่วงงานมากกว่าเลยไม่ให้แฟนหยุดงานพาไป ทุกวันนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะก็ยังไปโรงบาลคนเดียวอยู่😂

สู้ๆนะคะ เราก็เจอเค้าพูดแบบนี้เลย อีกซักพักก็เลิกกันเราฝากท้องคนเดียวทำทุกอย่างคนเดียวใช้ชีวิตให้มีความสุขนะคะ สู้ๆค่ะขอให้น้องออกมาน่ารักแข็งแรงนะคะ

บ้านนี้ขับรถยนต์ไปเอง จนจะคลอดแล้วค่ะ เรากลับมาอยู่บ้าน แฟนทำงานต่างจังหวัด กอดๆ นะคะแม่

เหนื่อยใจมากค่ะ ไม่รู้จะหาคำไหนมาพูดให้รู้สึกดีเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

ควรทำไง ทำใจเลยค่ะ ถ้าพูด​ขนาดนี้เป็น​เราไม่เอาแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง