คนท้องสักได้ไหม พอดีอยากสักคำว่า พ่อแม่ รอยสักบนตัว แต่ทำไมคนรอบข้างชอบมีปัญหา

ก็ตามหัวข้อเลยค่ะ มีแม่ๆคนไหนที่สักแล้วเจอเหตุการ์ณแบบนี้บ้างคะ คือเราสักแทบจะทั้งตัวเลยก็ว่าได้ค่ะ บอกก่อนเลยนะค่ะว่าแฟนเป็นช่างสักเปิดร้านรับสักอยู่ เวลาเราเดินออกมานั่งเล่นหน้าบ้านหรือบ้านเพื่อนมักจะโดนคนอื่นด่าหรือถามตลอด อย่างเช่น พ่อแม่สักเต็มตัวแบบนี้ลูกโตมาจะสั่งสอนลูกว่ายังไง??? เคยติดคุกมาเหรอรอยสักเต็มตัวเชียว??? เป็นกะหรี่ขาย...มาก่อนเหรอ??? คือเราไม่เข้าใจกับคนที่ถามเลยสักนิดค่ะว่าที่ถามนี่คืออยากรู้เหตุผลที่เราสักหรือว่าอยากด่าเราทางอ้อม เราเคยบอกคนที่ถามหลายรอบแล้วว่าที่เราสักเพราะความชอบส่วนตัวไม่เกี่ยวกับอะไรเลยแต่ก็ยังไม่วายจะถามกันอยู่อีกถามทุกวัน พอจะมีคำแนะนำแก้ปัญหาเรื่องนี้บ้างมั้ยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ

65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ก็สักจ้า ตั้งแต่หลังลงมาตูด แฟนเป็นช่างสักเหมือนกัน คนส่วนมากก็ถามว่าสักเยอะขนาดนี้ลูกออกมาจะสอนลูกยังไง เราก็ตอบไปว่า 1. อย่าเสือกเรื่องชาวบ้าน 2. ทำยังไงก็ได้ให้เอาตัวรอดได้ในสังคมชอบเสือก 3. อะไรที่ทำแล้วไม่เดือดร้อนคนอื่นก็ทำไป รอยสักบนตัวมีค่ามากกว่าปากใครบางคน คน 70% ตีค่าคนมีรอยสักว่าไม่ดี แต่เค้าไม่ได้มารับรู้หรอกค่ะว่าคนไม่ดีไม่จำเป็นต้องสัก พวกเนื้อตัวสะอาดแต่เหี้ยๆ ก็มีเยอะไป อย่าไปแคร์คำพูดคนเลยค่ะ #รอยสักไม่เคยหนักบนตัวเราส่วนมากจะไปหนักบนหัวคนอื่น

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราเป็นแม่วัยรุ่นที่กำลังตั้งครรภ์และมีรอยสักค่ะ ส่วนตัวเรามองว่าการสอนลูกยัง ให้เข้าใจชีวิตเข้าใจถึงการมีความสุขบนโลก ในอนาคตนั้นคงจะมีค่ามากกว่าการ เก็บนำคำพวกนั้นมาใส่ใจเรา บั่นทอนจิตใจเรา ปล่อยคนที่เขาช่างติ ช่างว่าไปเถอะค่ะ เขาคงไม่มีความสุขในชีวิตเท่าไหร่ ถ้าแม่มีทัศนคติต่อการมองโลกในแง่ดี ยังไงน้องโตมาก็ซึมซับสิ่งเหล่านั้นได้อยู่แล้วค่ะ รอยสักจะเป็นเครื่องมือให้ลูกของเรามองว่า ถึงจะมีรอยสัก เราก็ยังเป็นคนที่ดีและมีความสุขในสังคมได้ นะคะแม่ อย่าคิดมากนะ :)

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเอาคำพูดของคนพวกนี้มาใส่ใจเลยค่ะ มันตัวเราค่ะเราจะทำไรก็ได้ สิทธิ์ของเรา อย่าไปแคร์อย่าไปสนใจคำพูดของพวกนี้เลยค่ะอย่าได้เอามาคิดใส่ใจทำร้ายจริตใจเราป่าวๆ พวกนี้จะพูดไรปล่อยค่ะ บ้านนี้ก็ สักเหมือนกัน หลังหู หลัง ไหล่ แขน ท้อง หลายจุดเลยจ๊ะ แบบนี้แล้วแต่ความชอบของใครของมัน บ้างคนก็บอกเรานะว่าสักทำไมเยอะแยะ เลอะเทอะนั้นนี้ เยอะแยะจะพูดกัน ลำไย เราไม่ต้องไปสนใจใส่ใจอย่าได้แคร์ เราไม่ได้เป็นอย่างที่พวกมันพูดเราเลี้ยงสั่งสอนลูกเราได้ดีอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวเราไม่ได้สักเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เราคิดว่าเรื่องการที่สักแล้วมีลูกจะสอนลูกยังไงมันก็เรื่องของเขา คนเป็นพ่อเป็นแม่เขามีเหตุผลและวิธีการสอนลูกค่ะ ส่วนคนที่ถามเพราะหวังดีก็ขอบคุณ แต่ไอคำที่ถามมาทั้งหมดคือเหยียดค่ะ ถ้าไม่ชอบ หรืออคติไม่ควรไปเผือก แนะนำให้บอกป้าแกไปว่า เอาเวลาไปสอนลูกป้าให้ดีก่อนเนาะ ค่อยเที่ยวมาสอนคนอื่น เพราะสำหรับเรา ลูกจะเกิดมาเป็นยังไงอยู่ที่พ่อแม่สอน แล้วที่พ่อแม่เป็นอยู่เขามีบทเรียนและคำสอนดีๆให้ลูกเขาแน่ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอถามนิดนึงค่ะ เขามาถามตรงๆเลยเหรอคะ คำถามแบบนี้ ถ้าเขานินทาแล้วแอบได้ยินก็ช่างปากหอยปากปูไป แต่ถ้าเขาถามด้วยสายตา ก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ แม้มันจะยาก แต่ก็ต้องทำ แต่ถ้าเขามาถามด้วยคำถามแบบนี้ตรง ก็สวนกลับไปว่า ที่บ้านไม่ได้สั่งสอนเรื่องมารยาทหรือเป็นสันดานส่วนตัว กลับไปสั่งสอนลูกตัวเองให้ดีก่อนเถอะ ตามนั้นเลยค่ะ ด่าไปแบบนิ่มๆ เพราะๆ มันจะดิ้นกว่าด่ากราดค่ะ😁😁

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เป็นเราถ้าถามขนาดนี่ตรงๆไม่เกรงใจใครแล้วค่ะ 😂 ถ้าเขามาถามตรงๆๆนะ

อย่าไปให้ความสำคัญกับพวกคิดลบค่ะ คนจะดีจะเลวไม่ได้ขึ้นอยู่กับรอยสัก แนะนำให้คุณแม่ไม่ต้องอยู่ใกล้คนพวกนี้ พยายามทำอะไรที่ทำให้มีความสุขดีกว่า เราก้อมีรอยสักค่ะ และใช้เวลาแพลนสำหรับลูกในท้องมากกว่าไปสนใจคนอื่น ตอนนี้ทำใจให้มีความสุข วางแผนเตรียมพร้อมตอนเขาเกิดมา เราให้ความรักและเวลากับเขามากๆสอนให้เขาเป็นคนดี ลูกจะเข้าใจพ่อและแม่ค่ะ สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็สัก เพียงแค่นิดเดียวด้วยซ้ำ แล้วเราก็โดนคนอื่นว่าเช่นเดียวกัน แต่เราก็คิดเสมอนะถ้าเป็นไปได้เราจะไม่สักเพราะการสักมันก็บ่งบอกไปในลักษณะนั้นจริงๆ มันเลยทำให้คนอื่นมองเราไปในทิศทางนั้น เราไม่เคยตำหนิคนที่ว่าเราเลย มาลองคิดดูมันจริงอย่างที่เค้าพูดเพราะคนที่ติดคุกส่วนมากจะมีรอยสักติดตัว อีกอย่างงานหลายๆที่เค้าก็ไม่รับคนมีรอยสักด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เราเปลี่ยนความคิดใครไม่ได้ และห้ามปากคนไม่ได้ วิธีเดียวคือภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นค่ะ ถ้ามันไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครไม่จำเป็นต้องใส่ใจค่ะ (ส่วนพวกชอบถามเชิงตำหนิ อยากรู้อยากเห็น ปล่อยมันไปค่ะ เชื่อเถอะพวกเค้าชอบเสือกเรื่องคนอื่นเป็นปรกติไม่ใช่แค่คุณคนเดียวแน่ที่โดน เดี๋ยวก็คนนั้นคนนี้ ไม่มีใครดีสำหรับพวกเค้าหรอกค่ะ ทำใจ55555)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็สักค่ะมีใครถามก็จะพูดไปว่าก็ชอบอ่ะไม่ชอบคงไม่สัก บางทีโดนว่าลับหลังก็มีพอมีคนมาเล่าให้ฟังแม่ก็จะพูดดังๆว่ากูไปสักบนหัวมึงเหรอ แล้วก็ยิ้ม สะใจดีค่ะ ลูกเราเราเลี้ยงเขามาเราจะไปบังคับให้เขาชอบหรือไม่ชอบไม่ได้หลอกค่ะเขาชอบอะไรเราก็สนับสนุนอะไรไม่ดีก็คอยตักเตือน บ้านนี้ลูก2แล้วค่ะในท้องก็6เดือนกว่าๆแล้ว อย่าไปแคร์ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก็สักค่ะ เราชอบมันเป็นศิลปะ คนเรานี้ก็แปลกนะค่ะชอบยุ่งเรื่องของคนอื่นจริง แม่อย่าไปสนใจเลยค่ะ ถ้าพวกเขาไม่หยุดพูดก็ไม่สมควรที่จะเกรงใจเขาแล้วค่ะ พูดตอกกลับเลยค่ะ ในเมื่อเขาไม่ให้เกียรติเรา เราก็ไม่สมควรให้เกียรติเขาค่ะ สู้ๆค่ะ อย่าเครียด เดี๋ยวจะลงลูกนะค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง