ขอคำแนะนำ

กินอะไรแล้วทำให้น้ำนมเยอะคะตอนนี้สงสารลูกมากไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

น้ำขิงร้อนก่อนให้ลูกกินนมสัก15นาทีค่ะ อย่าดื่มน้ำเย็น ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆได้ยิ่งดีค่ะ แล้วพยายามกระตุ้นทุกๆ 2 ชม. โดยให้ลูกดูด ก่อนให้ลูกดูดลองประคบร้อนหรืออาบน้ำอุ่น ด้วยยิ่งดี และนวดเต้านมให้นิ่มลง พยายามอย่าเครียดมาก ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งหดค่ะ ทำสม่ำเสมอไปเรื่อยๆ น้ำนมจะเริ่มมามากขึ้นๆตามความต้องการแต่ละมื้อของลูกที่ดูดนมเราเลยค่ะ บางทีก็มาจนลูกกินไม่ทันเลย ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คลีนิคนมแม่ศิริราชบอกว่า ดื่มน้ำไม่ต่ำกว่า 3ลิตรต่อวันค่ะ เอาลูกเข้าเต้าทุก 2-3 ชม.ถ้าลูกไม่ได้เข้าเต้าก็ต้องปั๊มออก เข้าเต้าหรือปั๊มเสร็จต้องบีบมือต่อด้วยค่ะ ปั๊มไม่เกลี้ยงเต้า พอเหลือค้างเต้าร่างกายก็จะผลิตน้อยลง มีวินัยโดยเฉพาะตอนดึกน้ำนมจะเยอะค่ะ อย่าปล่อยให้นมคัดนะคะ มีโอกาสเต้านมอักเสบ ท่อน้ำนมตัน ถ้าไม่ระบายออกร่างกายจะจำว่าลูกต้องการนมเท่านี้ ก็จะผลิตน้อยลงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ

คุณ​แม่บ้านนี้ก้เคยเปงค่ะทานยา molex-mมีขายที่ร้านขายยาค่ะสองวันเหนผลน้ำนมออกเยอะขึ้นมากเลยค่ะแล้วก้กินพวกอาหารเพิ่มน้ำนมควบคู่​ด้วยพวกปลีกล้วย น้ำขิง มะละกอสุก ลองดู​นะ​คะ​

5y ago

ที่คุณแม่แนะนำให้กินยา molex-m เปนตัวเดียวกับโมทิเลี่ยมมั้ยคะ แล้วที่คุณแม่บอกว่านมออกเยอะ เป็นเพราะคุณแม่ปั๊มนมตรงรอบตลอดรึป่าวคะ

บ้านนี้กินเน้นน้ำเยอะๆค่ะ เรากินวันล่ะ4-5ลิตร ใส่หม้อต้มน้ำร้อนตลอดวัน ปั๊มทุก3ชม.+ลูกเข้าเต้าตลอด 2วันน้ำนมมากค่ะ ตอนนี้จะ5เดือนแล้วมีสต๊อกเต็มตู้ค่ะ

Post reply image
5y ago

สู้ๆค่ะ

เสริมนมผงให้น้องหลังทานนมแม่ ส่วนคุณแม่บำรุงเยอะๆค่ะ เน้นน้ำห้ามขาด หมั่นกระตุ้นน้ำนม ให้ลูกดูดทุก3ชม ปั๊มกระตุ้นทุก2ชม ลองดูนะคะ

VIP Member

นมนิดเดียวเหมือนกันค้ะ เพิ่งคลอดได้10วัน ลูกไม่ยอมคิดเต้า ติดขวด ปั้มนมวันนึงได้สูงสุดแค่4ออน มีไครมีวิธีมั้ยค้ะ

แครอท มะลอสุกนะค่ะ ทานตอนเย็น ตอนดึกขนาดลูกเข้าเต้าตลอด ต้องลุกมาปั้ม สองรอบ รอบละ 10-14 ออนเลยค่ะ

บ้านนี้ทานน้ำหัวปลีแบบชงค่ะดื่มง่ายอร่อยน้ำนมมาเร็วมาก ของ pleepreme กล่องละ95บาทมี10ซอง

บ้านนี้ทานอินทผาลัม+นมสด จ้า บางวันก้อน้ำขิง อุ่นๆ แล้วเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ

5y ago

ขอบคุณคะเดียวจะลองทานดูคะ

น้ำขิง ผัดขิง แกงเลียง หัวปลี ขยันปั้มนมบ่อยๆกระตุ้นให้มีน้ำนมก็ช่วยได้คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง