ทีมคลอดเดือนธันวา

กำหนดคลอดเดือนธันวากี่วีคแล้วค่ะ มีอาการยังไงบ้างค่ะ แชร์ประสบการณ์ตัวเองหน่อยค่ะ

114 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

32 วีคแล้วค่ะ กำหนด 1 ธค. ท้องใหญ่ขึ้นจนเห็นได้ชัด ลูกดิ้นหรือขยับตัวเราก้จะรู้สึกชัดมาก ปูดไปทางซ้ายที ขวาที กลางคืนดิ้นเก่งมากค่ะ แต่แม่ยังใช้ชีวิตประจำวันปกติทุกอย่างค่ะ เริ่มเตรียมของให้น้องแล้วเกือบครบ ขาดอ่างอาบน้ำ เครื่องปั๊มนม เครื่องนึ่งขวดนมค่ะ

36+1 ปวดจิมิ หน่วงจิมิ+รูก้น ปวดท้องเหมือนปวดอุจาระแต่ไม่ใม่ใช้ มีมูกเลือด มีท้องแข้งบ่อย ปวดหลัง มีน้ำใสๆออกมานิดนึง มีเท้าชามือชา หลังร้าว ปวดศิษะ เมื่อยๆ ลุกเดินไม่ค่อยได้ ยืนนาน1-2นาที จิ๊ดๆๆเจ้บตรงจิมิ

33w+6b กำหนด29ธันวาคมนี้ค่ะ อาการท้องแข็งบ่อยนั่งไม่สบายเท่าไร แต่ยังเดินและทำงานไหว แถมเดินช้อปปิ้งนานๆเหมือนคนปกติได้555 เว้นแต่นั่งนานๆไม่ได้หาท่ายากมากค่ะ ลูกก็ดิ้นเก่งเหมือนเตรียมตัวจะออกแล้ว😆😆

VIP Member

35วีควันนี้ พฤหัสหน้านัดอุลตร้าซาวด์ อาจจะได้เห็นหน้าลูกชายจาก 4D Scan คนที่สองแต่ก็ยังตื่นเต้นค่ะ ลูกตัวใหญ่ หมอบอกคงไม่มีที่ไป มีแค่จะใหญ่ขึ้นๆ ไม่คลอดก่อนกำหนดแน่นอน คงต้องเลือกวันผ่า กลาง ธค ค่ะ

35+5แล้วบ้านนี้ เจ็บเตือนบ้างเเล้ว ไม่มีอาการบวม มีแต่ปวดข้อมือสองข้างเลยปวดมาก เด็กน้อยก็ดิ้นดีอยู่แต่ออกแนวขี้เกียจดิ้นละ..น้ำหนักก็2900ละ..สู้ๆค่ะแม่ๆ อีกนิดเดียวก็จะแตกกันเเล้ว

36+6 กำหนดจริง 8 ธค นัดหมอ 1 ธค ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ แม่เเข็งแรงดี ใช้ชีวิต+ออกกำลังได้เหมือนเดิม แต่เริ่มอึดอัดละ มีบางช่วงรุ้สึกท้องแข็งทั้งท้องนานเป็นชม. ไม่เจ็บ ไม่ปวดตรงไหนเลย

34+4 กำหนด 21 ธันวา ยังไม่มีอาการเจ็บเตือนค่ะ แต่จะปวดจิมิมากเวลานอนแล้วขยับเปลี่ยนท่านอน มีท้องแข็งวันนึง ปะมาน 2-3 ครั้งแต่ไม่มีอาการเจ็บค่ะ ดิ้นเก่งปกติค่ะ

16ธันวาคมค่ะเจ็บท้องเตือนตลอดค่ะไปหาหมอ2ครั้งแล้วโดนฉีดยาระงับการคลอดก่อนกำหนดมา2ครั้งแล้วไปครั้งนี้คงได้ออกแล้วค่ะทรมานมากๆค่ะแต่อดทนเพื่อลูกค่ะ

35+1 กำหนดคลอด 17 ธันวาคมนี้ค่ะ ไม่ได้นัดผ่าคลอด รอปวดธรรมชาติ เดินอุ้ยอ้ายมากขึ้น ฉี่บ่อย ท้องแข็งบ่อยขึ้น รู้สึกเจ็บหน่วงๆแถวหัวเหน่าแล้วคะ ลุ้นทุกวัน

34+4w ปวดหนัง ปวดขา รู้สึกช่วงนี้จะเป็นเหน็บชาง่าย นอนหลับยากตื่นง่าย ฉี่บ่อยค่ะ อึดอัดท้องมาก บางทีหายใจไม่ออกค่ะ ท้องแข็งบ่อยเวลาเดินลุก