33+1 แล้ว อยากเจอหน้าเร็วๆจังเลย

กำหนดคลอด 19 กค 63 ตอนนี้แม่คิดหนักว่าจะคลอดธรรมชาติหรือผ่าคลอดดี แม่ๆบ้านไหนคลอดแบบไหนบ้าง แชร์ประสบการณ์กันหน่อยนะคะ

33+1 แล้ว อยากเจอหน้าเร็วๆจังเลย
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่ไม่มีภาวะอะไรน้องกลับหัวแนะนำให้แม่คลอดธรรมชาติดีกว่านะค่ะ แผลหายเร็วมากค่ะแม่ ลุกทำอะไรได้สดวกกว่าผ่านะค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้ ลุกเดินเข้าห้องน้ำให้นมลูกเลยค่ะ วันที่ 2-3 ไปก็ชิวๆแล้วค่ะอาบน้ำสระผมตั้งแต่อยู่ ร.พ เลยค่ะ แล้วบ้านนี้ไม่มีปวดแผลอะไรเลยค่ะ มีแค่เจ็บ แต่ทนได้ค่ะ ถ้าคลอดได้คลอดธรรมชาติดีกว่านะค่ะแม่ ฟื้นตัวเร็วค่ะ ถ้าดูแล้แผลดีล่างทำความสอาดบ่อยๆไม่กินของ แสลง แผลก็แห้งเร็วดีค่ะ ไม่นานใหมก็หลุดแล้วค่ะ คลอดธรรมชาติสามารให้นมน้องได้เลยค่ะอุ้มน้องได้เลยค่ะแม่ ทนปวดท้องหน่อยค่ะ ตอนคลอดสบายๆค่ะไม่ต้องกลัวอะไรเลยค่ะ จะชิวมากความกลัวนี้จะหายไปเองเลยค่ะ อาจจะมีเจ็บบ้างเวลาลุกนั้งแรกๆนะค่ะอาจจะนั้งได้ไม่เต็มก้น แล้วถ้าแม่คลอดน้องเองน้องน้องผ่านช่วงนั้นของแม่น้องจะได้ ภูมิต้านทาน ค่ะ ขอให้คลอดง่ายๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณนะคะ อ่านแล้วทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นมากเลย

แนะนำคลอดธรรมชาติค่ะ ถ้าไม่ติดขัดอะไร บ้านนี้น้องน้ำหนัก 3,700 บ้านนี้หมอบอกต้องผ่ากลัวออกไม่ได้ แต่ยอมเสี่ยงคลอดเอง สรุปคลอดออกง่ายมากค่ะ ฟื้นตัวเร็วด้วยค่ะ

เหมือนกันคะ กำหนดคลอด 20 ก.ค 63 ลังแลจะคลอดธรรมชาต หรือผ่าคลอดเช่นเดียวกันคะ ใจอยากคลอดธรรมชาติเพราะฟื้นตัวง่าย แต่แอบกลัวในหลายๆเรื่องคะ

4y ago

ถ้าคลอดได้แนะนำคลอดธรรมชาตินะคะ ทนปวดท้องระหว่างรอคลอดหน่อย แต่พอน้องออกมาแล้ว หายปวดเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ ฟื้นตัวไวด้วยค่ะแม่ ก่อนคลอดบ้านนี้ก็กลัวไปหมดเลยค่ะ แต่พอคลอดแล้วโล่งมากค่ะ นี่น้องได้เดือนกว่าแล้วค่ะ แผลหายไวมาก หมอให้แช่ด่างทับทิมด้วยค่ะ

กำหนดคลอด 24 กค 63 คิดว่าจะคลอดเอง เหมือนเดิม แผลหายเร็ว สามารถเดินได้เลย เคยเห็นคนผ่าคลอด กว่าแผลจะหายนานกว่า เจ็บกว่าด้วยค่ะ

เราครอดเองเป็นริดสีดวงทั้นทีคลอดน้องได้18วันยังไม่หายทรมานสุดๆเเต่ก็เเล้วเเต่คนเสี่ยงคลอดเองดีกว่าเเผลหายเร้ว

คลอดธรรมชาติค่ะ ลูกเราอยู่ในท้อง11เดือนรอธรรมชาติดีที่สุดค่ะเพราะลูกจะเลือกวันเกิดเองค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ ท้องแรก เจ็บมากคะ ไม่รู้แบบไหนเจ็บกว่ากัน คิดว่าผ่าน่าจะเจ็บมากกว่าค่ะ

ตั้งใจว่าจะคลอดธรรมชาติค่ะ แต่ลูกตัวใหญ่เกินและนอนขวางอยู่ เลยจำเป็นต้องผ่าคลอดแทน

อยากคลอดเองค่ะ ดีทั้งตัวแม่และลูก ถ้าไม่ไหวหรืออันตรายจริงๆค่อยผ่า

VIP Member

ถ้าสุขภาพคุณแม่และน้องไม่ติดขัดอะไร คลอดธรรมชาติดีที่สุดค่ะ